ฉนวนใยแก้วกันเสียง

ยิปรอค เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ฉนวนใยแก้วอิโซแวร์

ฉนวนใยแก้วกันเสียง
ฉนวนใยแก้วกันเสียง

บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตยิปซัมรายแรกของประเทศไทยและผู้คิดค้นนวัตกรรมยิปซัมคุณภาพสูงภายใต้แบรนด์ “ยิปรอค” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ฉนวนใยแก้วอิโซแวร์ (ISOVER Building Insulation)” นวัตกรรมแผ่นฉนวนกันความร้อนและเสียงรบกวนใหม่ล่าสุดด้วยความหนาเพียง 5 ซม. ป้องกันเสียงรบกวนระดับสูง

เหมาะสำหรับติดตั้งกับผนังห้อง และฝ้าเพดาน มีคุณสมบัติสอดคล้องกับเกณฑ์ข้อกำหนดสำหรับวัสดุก่อสร้างทั้งสำหรับบ้านและอาคารที่ไม่ใช่ที่พักอาศัย โดยสามารถเก็บอุณหภูมิภายในห้องที่ได้รับการปรับอากาศแล้ว และช่วยป้องกันความร้อนจากภายนอกได้เป็นอย่างดี ทำให้รู้สึกสบายและประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานได้อย่างดีเยี่ยม

ฉนวนใยแก้วอิโซแวร์

ฉนวนใยแก้วอิโซแวร์มีลักษณะเป็นแผ่นฉนวนที่ผลิตจากใยแก้วคุณภาพสูงโดยผ่านกระบวนการเทอร์โมเซตติงเรซิ่น เป็นวัสดุที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้ใช้อาคาร มีคุณสมบัติทนทานต่ออุณหภูมิร้อนจัดหรือเย็นจัด ทำให้สามารถใช้ในระบบผนัง GypWall System หรือกับระบบฝ้าเพดานฉาบเรียบได้เป็นอย่างดี สามารถใช้เป็นโซลูชั่นส์เพื่อการป้องกันความร้อน เสียงรบกวน และป้องกันไฟลามได้อย่างครอบคลุม และสอดคล้องกับเกณฑ์ข้อกำหนดด้านเทคนิคของวัสดุใช้งานสำหรับบ้านและอาคารที่ไม่ใช่ที่พักอาศัย (ทั้งสำหรับการก่อสร้างอาคารใหม่และการบูรณะซ่อมแซม)

โดยถูกออกแบบให้เนื้อวัสดุมีความหนาแน่นสูงสุดเพื่อการหน่วงคลื่นเสียงและลดการส่งผ่านของเสียงระหว่างผนังและพื้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังมีความหลากหลายของขนาดและความหนาให้เลือกใช้ได้อย่างเหมาะสม รวมถึงการติดตั้งที่สะดวกรวดเร็วและเกิดประสิทธิภาพการใช้อาคารสูงสุด ฉนวนใยแก้วอิโซแวร์ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะผลิตจากวัสดุธรรมชาติอย่างทรายและผลึกแก้ว ซึ่งสามารถนำไปรีไซเคิลได้ถึง 80%

ฉนวนใยแก้วกันเสียง

นอกจากนี้ ฉนวนใยแก้วอิโซแวร์ (ISOVER Building Insulation) ช่วยลดอัตราการส่งผ่านคลื่นเสียงในอากาศจากห้องหนึ่งไปสู่อีกห้องหนึ่ง และทำหน้าที่เป็นฉนวนในระบบผนังภายในอาคารซึ่งช่วยลดเสียงรบกวนด้วยค่า STC ได้สูงสุดที่ STC 65 (ขึ้นอยู่กับระบบผนังยิปรอคที่ติดตั้ง) หากนำไปติดตั้งในพื้นที่พักอาศัย จะช่วยหน่วงการส่งเสียงรบกวนระหว่างชั้นและเพิ่มความรู้สึกสบายในการพักอาศัยได้อย่างแตกต่าง

นอกจากนี้ ฉนวนใยแก้วอิโซแวร์ยังทำหน้าที่เป็นฉนวนระหว่างอากาศภายในและภายนอกอาคาร ลดการส่งผ่านความร้อนและช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานได้อย่างมาก โดยคุณสมบัติการป้องกันเสียงรบกวนและความร้อน ถือว่ามีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมของอาคารพักอาศัยที่เงียบสงบ สะดวกสบาย และเป็นมิตรต่อสภาพแวดล้อมของเรา


เคล็ดไม่ลับ “กำจัดเสียงรบกวน” ชวนปวดหู รักษาพื้นที่ส่วนตัว