JUST CO, CO-WORKING SPACE พื้นที่ทำงานในความสนุก

แม้ว่า Co-working Space เกิดขึ้นจำนวนมากในเมืองไทย แต่ละแห่งต่างรังสรรค์รูปแบบของงานดีไซน์ที่แตกต่างกันไปบ้าง สงบบ้าง สนุกบ้าง ตามแต่รูปแบบที่อยากนำเสนอ

แต่สำหรับ Just Co, Co-working Space น้องใหม่จากสิงคโปร์ซึ่งมาเปิดที่ไทยเป็นครั้งแรก ณ อาคาร AIA สาทร แห่งนี้ จะเรียกได้ว่าเป็นการเปิดโลกแห่งจินตนาการในการทำงานแบบแชร์พื้นที่กัน ก็ว่าได้

Co-working space บล็อคช่องลม เคาน์เตอร์สวย Co-working space บันไดเหล็ก Co-working space โคเวิร์คกิ้งสเปซ  Co-working space ตกแต่งห้องประชุม Co-working space มุมนั่งเล่น

ที่เป็นเช่นนั้น เพราะสีสันลวดลายบนผนังที่กลายมาเป็นพระเอกของเรื่อง ความโดดเด่นของลายเส้นศิลปินสาวแห่งยุคอย่างคุณ ปอม ชาน ยังคงถูกถ่ายทอดให้ Just Co เต็มไปด้วยสีสันของงาน Pop Art และเล่าเรื่องราวผ่านจินตนาการที่ไร้ขอบเขต บวกกับการเปิดพื้นที่บางส่วนให้โปร่งโล่งรับแสงธรรมชาติตามแนวคิดหลักของบริษัทแม่ที่ต้องการให้แสงธรรมชาติมาช่วยบำบัดอารมณ์ตึงเครียด ตัดทอนวัสดุอินดัสเทรียลไม่ว่าจะเป็นตะแกรงเหล็กฉีก แผ่นคอนกรีตเปลือย บล็อกช่องลม ให้ดูซอล์ฟลงด้วยสีเขียวของต้นไม้ ในขณะเดียวกันก็แต่งเติมสีสันด้วยแสงไฟนีออนซึ่งช่วยปลุกชีวิตในการทำงานให้ตื่นตัวได้เป็นอย่างดี

Co-working space ตกแต่งผนัง ทาสีผนัง

Co-working space Co-working space ผลงานปอมชาน

Just Co แบ่งโซนพื้นที่เป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆคือพื้นที่ส่วนรวมที่เปิดให้สมาชิกเข้ามาใช้งานเป็นโต๊ะทำงานแบบไม่ประจำหรือที่เรียกว่า Hot-Desking และห้องประชุม Meeting Studios  อีกส่วนคือห้องทำงานประจำซึ่งเป็นออฟฟิศให้เช่าขนาดเล็กสำหรับธุรกิจแรกเริ่มหรือ E-Commerce ที่ต้องการมีสำนักงานอยู่ใจกลางกรุงเทพ โดยมีการแบ่งพื้นที่ทำกิจกรรมสนุกๆ อย่างเล่นเกมหรือแบ่งโซน Quiet Pods ให้นั่งคุยโทรศัพท์แบบเป็นส่วนตัว และยังมีคาเฟ่จาก Coffee Ology ไว้คอยเสิร์ฟกาแฟหอมกรุ่นอีกด้วย

 


เรื่อง JOMM YB

ภาพ ฤทธิรงค์ จันทองสุก


CODE SPACE: Co-working และคาเฟ่บริการตลอด 24 ชั่วโมง

HUBBA-TO Co-Working Space ไอเดียสดใหม่สำหรับคนรักงานคราฟต์

CO-WORKING SPACE พื้นที่รวมพลคนทำงานนอกบ้าน