บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี
ประกวดออกแบบสวนกึ่งสำเร็จรูป บ้านและสวนแฟร์2018

ประกาศรายชื่อ 8 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบการประกวดออกแบบสวนกึ่งสำเร็จรูป ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2018

ประกวดออกแบบสวนกึ่งสำเร็จรูป บ้านและสวนแฟร์2018
ประกวดออกแบบสวนกึ่งสำเร็จรูป บ้านและสวนแฟร์2018

 

5.  MODULAR  

ออกแบบโดย คุณตรีโลจน์ กาญจนวรินทร์ คุณสพลกฤษฎิ์ วนศิรากุล และคุณพลอย ชาญศิลป์

สวนกึ่งสำเร็จรูป บ้านและสวนแฟร์2018

6. TETRIS GARDEN

ออกแบบโดย คุณณชพล เฉลิมลักษณ์ และคุณศุภวิชญ สุขงา

สวนกึ่งสำเร็จรูป บ้านและสวนแฟร์2018

7.  MAID YARD

ออกแบบโดย คุณเบญจมาศ ถือมาลา

สวนกึ่งสำเร็จรูป บ้านและสวนแฟร์2018

8.  MASSLUSIVE CREATIVE GREEN SHELF จัดไป…อย่าให้เหลือ

ออกแบบโดย คุณธนภัทร วลีเกียรติกุล

 

ทั้ง 8 ผลงานนี้จะได้รับการพัฒนาแบบเพื่อให้เกิดความสมบูรณ์มากที่สุด ก่อนได้จัดจริงในพื้นที่ขนาด 4.50 x 5 เมตร เพื่อสร้างไอเดียและเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ผู้เข้าชมงานบ้านและสวนแฟร์ 2018  คุณประพันธ์ ประภาสะวัต บรรณาธิการที่ปรึกษา นิตยสารบ้านและสวน กล่าวว่า การจัดประกวดสวนกึ่งสำเร็จรูปในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่ออยากให้เกิดสวนรูปแบบใหม่ที่มีลักษณะเป็นบล็อกแบบกึ่งสำเร็จรูปหรือโมดูลาร์ (Modular)  ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยน ย่อ หรือขยายขนาดได้ตามขนาดพื้นที่ สภาพแสง และสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันไปตามแนวคิด Massclusive อันเป็นธีมหลักของงานบ้านและสวนในครั้งนี้นั่นเอง

คุณประพันธ์ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การจัดประกวดในครั้งนี้ยังมีส่วนช่วยต่อยอดให้เกิดธุรกิจจัดสวนแบบ Start up ซึ่งเหมาะสำหรับดีไซเนอร์ที่เพิ่งเริ่มธุรกิจจัดสวน เพราะการจัดสวนแบบกึ่งสำเร็จรูปนั้นสามารถสร้างจริงได้ง่าย ขนส่งได้รวดเร็ว อีกทั้งยังมีประโยชน์กับเจ้าของบ้านด้วยเช่นกัน เพราะสวนรูปแบบนี้จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าแรงช่าง ติดตั้งได้รวดเร็ว รวมถึงลดจำนวนขยะจากงานก่อสร้างอีกด้วย

 

โปรดอดใจรอชมผลงานจัดสวนจริงของทั้ง 8 ผลงานนี้ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2018 โดยจะประกาศผลการประกวดที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในวันที่ 26 ตุลาคม 2561 และผลโหวตรางวัลชนะเลิศมหาชน (Popular Vote) ใช้วิธีโหวตจากผู้เช้าชมสวน ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน และประกาศผลวันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 ณ Garden Zone ฮอลล์ 1 อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 


กติกาการประกวดออกแบบสวนกึ่งสำเร็จรูป

และประกวดพรรณไม้ในงานบ้านและสวนแฟร์2018

keyboard_arrow_up