พิพิธภัณฑ์จิ๋ว งาน Art Dialogue ห้าง Emporium

Art Dialogue เพราะทุกชีวิตล้วนเป็นศิลปะ: ห้าง เอ็มโพเรียม ร่วมต้อนรับ บางกอกอาร์ต เบียนนาเล่ 2018

พิพิธภัณฑ์จิ๋ว งาน Art Dialogue ห้าง Emporium
พิพิธภัณฑ์จิ๋ว งาน Art Dialogue ห้าง Emporium

เพราะทุกชีวิตล้วนเป็นศิลปะ เอ็มโพเรียม ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ร่วมฉลองต้อนรับ เทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 (Bangkok Art Biennale 2018) กับการจัดงาน “ART DIALOGUE” ที่ชวนให้ทุกท่านมาร่วมสัมผัสและสร้างสรรค์งานศิลปะ ผ่านมุมต่างๆชีวิตกับกิจกรรมศิลปะมากมาย ซึ่งวันนี้เรามี สิ่งที่น่าสนใจในงานนี้มาฝากกัน เริ่มจากการตกแต่งพื้นที่ทั่วห้างด้วยลวดลายรูปสัตว์ต่างๆสีสันสดใส และ คำโดนๆในแบบอักษรโฆษณาไทยย้อนยุค โดยเป็นฝีมือของศิลปิน และ นักออกแบบแฟชั่น ชื่อดัง คุณ กุ๊ก ชนิดา วรพิทักษ์ เจ้าของแบรนด์ CusCus The Cuckoos ซึ่งการติดตั้งงานทั่วห้างเช่นนี้ ทำให้งานศิลปะมีชีวิตและ ไม่ถูกตีกรอบให้อยู่แค่ในพิพิธภัณฑ์อีกต่อไป สอดคล้องไปกับ งานบางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 ที่เปลี่ยนกรุงเทพให้เป็นพื้นที่ขนาดใหญ่สำหรับแสดงงานศิลปะจากศิลปินทั่วโลกซึ่งกำลังจะเริ่มขึ้นในเดือนตุลาคม 2561 ที่กำลังจะถึงนี้

งาน Art Dialogue ห้าง Emporium

ผลงานของ CusCus The Cuckoos
แบบตัวอักษรไทยย้อนยุค เครดิตภาพจาก: CusCus The Cuckoos

อีกหนึ่งความพิเศษในงานนี้ ที่เราไม่อยากให้ท่านพลาดในการเสพย์งานศิลปะในรูปแบบแปลกใหม่ที่เริ่มได้รับความนิยมในต่างประเทศกับพิพิธภัณฑ์จิ๋ว”  Mini Museum ซึ่งมีขนาด 2.4 x 1.2 เมตรเท่านั้น จะมีช่องว่างให้ผู้ชมยื่นศรีษะเข้าไปชมได้ (ภาพด้านบนสุด) ถึงแม้ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์ชนาดเล็ก แต่ทว่า ผลงานของศิลปินที่แสดงอยู่ภายในนั้นเป็นศิลปินใหญ่ที่มีผลงานระดับนานาชาติทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น ผศ. วุฒิกร คงคา Project Manager ของงาน บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018, กวิตา วัฒนะชยังกูร หรือ ศริญญา ลิมป์ทองทิพย์ เจ้าของแบรนด์ SRINLIM เป็นต้น ซึ่งภายในจะเป็นอย่างไรเรามีคลิป วิดิโอ มาฝากกัน

พิพิธภัณฑ์จิ๋ว งาน Art Dialogue ห้าง Emporium

พิพิธภัณฑ์จิ๋ว งาน Art Dialogue ห้าง Emporium

นอกจากนี้ยังกิจกรรม Let’s Talk Art นิทรรศการภาพศิลปะที่จัดบน อินสตราแกรม โดยการจับคู่ศิลปินไทยและคนดัง รวมกว่า 20 ท่าน เพื่อให้สร้างผลงานร่วมกัน อย่างเช่น หมู พลพัฒน์ อัศวะประภา คู่กับ ศริญญา ลิมป์ทองทิพย์, มี่ มิลิน ยุวจรัสกุล คู่กับ ผศ. วุฒิกร คงคา และ โรจน์ ภูวภวิศ กฤตพลนารา คู่กับ The UNI_FORM Design Studio  ซึ่งทั้งหมดจะเป็นอย่างไรนั้นเชิญท่านไปชมกันได้ อินสตราแกรม ของ Farmgroup ผู้ออกแบบกิจกรรมนี้

หากไปชมงานศิลปะแล้วอยากจะระเบิดอารมณ์ศิลปินที่อยู่ภายในตัวคุณก็สามารถไปร่วมกิจกรรม “Draw Your Own Reflection” ซึ่งคุณจะวาดรูปตัวเองหรือรูปอะไรก็ได้บนแผ่นฟิลม์บนกระจก แล้วนำมาพิมพ์ลงบนเสื้อเชิ้ต โดย รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิศิลปะเพื่อมวลมนุษย์

กิจกรรมวาดเสื้อใน งาน Art Dialogue ห้าง Emporium

กิจกรรมวาดเสื้อใน งาน Art Dialogue ห้าง Emporium

กิจกรรมวาดเสื้อในงาน พิพิธภัณฑ์จิ๋ว งาน Art Dialogue ห้าง Emporium

กิจกรรมวาดเสื้อในงาน พิพิธภัณฑ์จิ๋ว งาน Art Dialogue ห้าง Emporium

ทุกท่านสามารถไปเยี่ยมพิพิธภัณฑ์จิ๋ว และ ไปวาดภาพเพื่อพิมพ์ลงบนเสื้อของตัวเองได้ตั้งแต่วันนี้วันที่ 3 ตุลาคม ชั้นเอ็มโพเรียม ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์

ข่าวดีส่งท้าย!!  โอกาสในการครอบครงผลงานที่แสดงใน พิพิธภัณฑ์จิ๋ว มาถึงแล้ว  (อยากได้ชิ้นไหน กดดูที่คลิปวิดิโอด้านบนได้อีกครั้ง ) โดยท่านสามารถไปร่วมสนุกชิงรางวัลได้ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 5 ตุลาคม  2561 ชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อินสตราแกรม ของ Farmgroup

 

เรื่อง ภาพ และ วิดิโอ: สิงหนาท นาคพงศ์พันธุ์

 


แถลงข่าวเปิดงาน บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 อย่างเป็นทางการ


เป็นเพื่อนกันเราได้ใน Line@ : https://line.me/R/ti/p/%40slo7204x