สร้างสวรรค์บนดินได้ง่ายๆ ผ่านที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ความต้องการของทุกคนในครอบครัว (The Master 1205)

จะดีแค่ไหนถ้าสามารถใช้ชีวิตในที่อยู่อาศัยที่ดีราวกับสวรรค์ได้ในทุกๆ วัน ซึ่งการได้อยู่ในที่ที่ดีนั้นจะช่วยเติมเต็มความรู้สึก ปลุกความสดชื่น และผ่อนคลายร่างกายจากความเครียดรวมไปถึงความเหนื่อยล้าจากการทำงานได้ วันนี้ “ศูนย์ออกแบบและสร้างบ้าน SEACON home” จึงไม่พลาดที่จะหยิบยกเอาตัวอย่างแบบบ้าน “The Master 1205” บ้านเดี่ยวที่โดดเด่นเรื่องพื้นที่ใช้สอยกว่า 1,205 ตร.ม. ที่จะทำให้ชาวบ้านและสวนได้ใช้ชีวิตกันแบบเต็มอิ่มราวกับอยู่ในสรวงสวรรค์มาฝากกันแล้วครับ

“The Master 1205” บ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกับสไตล์ “Contemporary” มีพื้นที่ใช้สอยโดยรวมกว่า 1,205 ตร.ม. บนพื้นที่ปลูกสร้าง 330 ตร.วา ภายในประกอบไปด้วยจำนวน 2 ชั้น 6 ห้องนอน 7 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้านและโรงจอดรถที่แยกออกมาจากตัวบ้าน รองรับการจอดรถยนต์พร้อมกันได้ถึง 6 คัน

“The Master 1205” ถือเป็นหนึ่งในแบบบ้านสำเร็จรูปจาก “ศูนย์ออกแบบและสร้างบ้าน SEACON home” ที่มาพร้อมกับสไตล์ “Contemporary” ใช้พื้นที่ปลูกสร้างเพียง 330 ตร.วา แต่ให้พื้นที่ใช้สอยโดยรวมกว่า 1,250 ตร.ม. รองรับครอบครัวขยายที่มีสมาชิกตั้งแต่ 3 คนขึ้นไปได้อย่างสบายๆ

แปลนพื้นชั้น 1
แปลนพื้นชั้น 2

ทั้งนี้ที่เปรียบให้ The Master 1205 เป็นสวรรค์บนดิน เนื่องจากไลฟ์สไตล์ของคนไทยที่ส่วนใหญ่มักอยู่อาศัยกันแบบครอบครัวขยาย (มีสมาชิกอื่นๆ ในครอบครัวเพิ่มเติมนอกเหนือจากพ่อ แม่ ลูก) จึงทำให้ต้องการพื้นที่ใช้สอยที่ค่อนข้างมาก ซึ่งตัวบ้าน The Master 1205 นั้นก็มาพร้อมกับพื้นที่ใช้สอยกว่า 1,250 ตร.ม. จึงทำให้สมาชิกภายในบ้านไม่เกิดความรู้สึกอึดอัดแต่อย่างใด

โดยเมื่อมองจากแปลนพื้นชั้นแรกจะพบกับทางเข้าของตัวบ้านที่สามารถเข้าได้ทั้งจากบริเวณโรงรถซึ่งถูกแยกออกมาไว้บริเวณภายนอกเพื่อลดปัญหาเรื่องเสียงรบกวนและความสกปรก และทางเข้าหลักบริเวณหน้าบ้านที่อยู่ติดกับพื้นที่รับแขกซึ่งมีบริเวณกว้างขวางโดยที่ยังคงความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัยด้านล่างเอาไว้ ซึ่งเมื่อเดินตรงไปจะพบกับโถงทางเดินที่นำไปสู่ห้องรับประทานอาหารและชั้นบนที่มีการดีไซน์ให้อยู่ในมุมที่ช่วยบดบังสายตาจากคนภายนอกได้เป็นอย่างดี

เมื่อขึ้นมายังบริเวณชั้นบนจพบกับการจัดวางแผนผังของแปลนพื้นชั้นบนในรูปแบบที่สอดคล้องกับด้านล่าง โดยมีโถงทางเดินขนาดอยู่เป็นจุดเชื่อมโยงห้องนอนต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งภายในห้องนอนแต่ละห้องนั้นจะมีห้องแต่งตัว ห้องน้ำ และระเบียงภายในตัว รวมไปถึงยังมีห้องนั่งเล่นและห้องทำงานให้กับสมาชิกในบริเวณชั้นบนอีกด้วย

และด้วยความที่แบบบ้าน The Master 1205 ถูกออกแบบมาในสไตล์ Contemporary จึงทำให้สามารถตกแต่งบ้านได้หลากหลายรูปแบบไล่เรียงตั้งแต่ Modern, Modern Loft และสไตล์ Minimal ซึ่งในวันนี้เราได้นำไอเดียดีๆ บางส่วนในการตกแต่งมาฝากเพื่อนๆ ชาวบ้านและสวนกันแล้วครับ

เริ่มต้นที่ “ห้องรับแขก” ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เอาไว้ต้อนรับแขกและเป็นที่นั่งพักผ่อนของสมาชิกภายในบ้าน การตกแต่งที่เลือกใช้จึงอาจเป็นสไตล์ Cozy Living ที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวลสบายตาและสร้างความผ่อนคลายในยามที่ใช้งานให้แก่ทุกคน

ในส่วนของ “ห้องครัว” และ “พื้นที่รับประทานอาหาร” อาจเลือกใช้การตกแต่งสไตล์ “Modern Contemporary” ที่มีกลิ่นอายของความเรียบง่ายผ่านโทนสีที่เลือกใช้อย่างสีขาว สีครีมและสีบีช ที่ทำให้ตัวห้องครัวดูโล่ง โปร่ง สะอาด เหมาะแก่การประกอบอาหารและปลุกความสดชื่นต้อนรับวันใหม่ให้กับสมาชิกทุกคนภายในบ้านไปพร้อมๆ กัน

และท้ายสุดกับ “ห้องนอน” ซึ่งถือเป็นพื้นที่ส่วนตัวในการพักผ่อนของสมาชิกทุกคนภายในบ้าน การตกแต่งจึงอาจมุ่งเน้นไปที่ความเป็น “Minimal Loft” ที่ให้ความรู้สึกเรียบง่าย สบาย โล่งและโปร่งจนเหมือนได้พักผ่อนในสรวงสวรรค์ในทุกๆ วันอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

และนี่ก็เป็นไอเดียการตกแต่งคร่าวๆ ของแบบบ้าน The Master 1205” ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ หากชาวบ้านและสวนท่านใดที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ ศูนย์รับออกแบบและสร้างบ้าน SEACON home” หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแปลนบ้านหรือไอเดียได้ที่ www.seaconhome.co.th