7 ไอเดียห้องน้ำไม้ สบายและอบอุ่น

สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติอย่างใกล้ชิดในขณะอาบน้ำ ด้วยไอเดีย ห้องน้ำไม้ สุดเท่ที่มีไม้เป็นวัสดุพระเอก ทั้ง 7 แบบที่ room นำมาฝาก

ห้องน้ำไม้ ห้องน้ำไม้ เอ๊าต์ดอร์

ห้องน้ำไม้ ห้องแรกนี้มีการจัดให้มีมุมอาบน้ำเอ๊าต์ดอร์สุดเก๋ ด้วยการวางอ่างไม้อาบน้ำด้านนอกสำหรับนอนแช่น้ำ ผักผ่อนพร้อมกับชมวิวธรรมชาติแบบชิล ๆ  ในวันที่อากาศดี

เจ้าของ : คุณนิรมล – นพ.วีระศักดิ์ ว่องไพฑูรย์
ออกแบบ : คุณกรรณิการ์ รัตนปรีดากุล และคุณพิริยะ ไทยลิ่มทอง บริษัทสถาปนิก สเปซไทม์ จำกัด (Spacetime Architects Co., Ltd.) FB: spacetime.kalatesa
อ่านต่อ : MODERN TROPICAL HOUSE – บ้านภูภัทรา

 

ห้องน้ำไม้ เท็กซ์เจอร์ลายไม้ธรรมชาติ

ห้องอาบน้ำโชว์พื้นผิวผนังปูนด้วยเทคนิคการนําแผ่นไม้มานาบลงไปขณะที่ผนังปูนยังไม่แห้ง เกิดเป็นเท็กซ์เจอร์ลายไม้สวยๆ ส่วนฉากกั้นอาบน้ํา ทําจากไม้วงกบที่มีสีสันแตกต่างกันตามธรรมชาติ ดูสวยมีมิติ
เจ้าของ : คุณสิริศักดิ์ พิทักษ์ – คุณลุค ยัง
ออกแบบ-ตกแต่ง : คุณลุค ยัง บริษัทสถาปนิกคิดดี จํากัด และคุณสิริศักดิ์ พิทักษ์ บริษัท GooodLux Design Consultancy จํากัด

 

ห้องน้ำไม้

ห้องน้ําในห้องนอนใหญ่วางอ่างอาบน้ําสีดําสําหรับแช่น้ําสไตล์ญี่ปุ่น ทําชั้นวางของตามมุมต่าง ๆ เพื่อรองรับฟังก์ชันการใช้งาน มุมนี้เหมาะนอนแช่น้ําพร้อมชมไม้กระถางฝีมือการจัดวางของครูแหม่มเอง ส่วนด้านบนทําระแนงไม้ นอกจากช่วยกรองแสงแล้ว ยังสร้างลวดลายของเส้นแสงที่แตกต่างตามช่วงเวลา มองแล้วเกิดมิติดูเพลิดเพลินดี

 

แบบห้องน้ำสไตล์ลอฟท์ แต่งด้วยไม้

ห้องน้ำสไตล์วาบิซาบิ ผนังด้านหนึ่งเป็นปูนเปลือยกรุหน้าต่างไม้ตะเคียนพร้อมบานเกล็ด ส่วนผนังอีกด้านบิวท์อินด้วยไม้เก่าเป็นชั้นวางของ เคาน์เตอร์ไม้เก่า ท็อปไม้สักทําสีเข้ม
เจ้าของ : คุณชาตรี ลดาลลิตสกุล – คุณกุสุมา ฉันทภาค
ออกแบบ : คุณชาตรี ลดาลลิตสกุล บริษัทต้นศิลป์ สตูดิโอ จํากัด

 

แบบห้องน้ำสไตล์โมเดิร์น แต่งด้วยไม้

ห้องน้ำขนาดใหญ่รวมห้องแต่งตัวเอาไว้ด้วยกัน แบ่งพื้นที่เป็นสองฝั่งด้วยอ่างล้างหน้าคู่ กรุผิวเคาน์เตอร์ด้วยกระเบื้องหินโทนสีน้ำตาลอ่อนดูอบอุ่นสบายตา เข้ากับพื้นไม้ที่ปูต่อเนื่องจากห้องนอนจนมาถึงส่วนแห้งและห้องแต่งตัว หน้าบานตู้เสื้อผ้ากรุกระจกเงาย้อมสีให้ดูเก่าช่วยสะท้อนหลอกตาให้ห้องมีมิติกว้างขวางขึ้น
เจ้าของ : คุณคณิณญาณ จันทรสมา
ออกแบบ : Hypothesis
อ่านต่อ : THE RUSTIC INDUSTRIAL บ้านเหล็ก กลิ่นไม้

 

ห้องน้ำไม้ ห้องน้ำเอ๊าต์ดอร์

เอ๊าต์ดอร์จากุซซี่รอบอ่างด้วยไม้แบบเดียวกับพื้น แม้จะโปร่งโล่งแต่ก็ให้ความเป็นส่วนตัวสุดๆเมื่อเปิดบานหน้าต่างไม้ออกไปจะพบกับต้นหูกระจงสีเขียวสดชื่น ซึ่งปลูกไว้ในคอร์ตข้างห้องรับประทานอาหารพอดี
เจ้าของ : คุณสรัสวดี คุปตพงศ์
ออกแบบ : Agaligo Studio
ตกแต่ง : คุณสุชานุช แสงรุ่งเรือง
ออกแบบแสงสว่าง : ACCENT Studio
อ่านต่อ : INNER PEACE

 

ห้องน้ำเป็นอีกสเปซที่เจ้าของบ้านใส่ใจเป็นพิเศษ เห็นได้จากการเลือกใช้วัสดุผสมผสานกันหลากหลาย เช่น ผนังและเคาน์เตอร์ไม้เพื่อให้กลมกลืนกับฝ้าเพดานเดิม ขณะเดียวกันก็ปูพื้นกระเบื้องลายกราฟิกที่ทั้งสวยและใช้งานได้แม้ในพื้นที่เปียกลื่น

เลือกใช้วัสดุผสมผสานกันหลากหลาย เช่น ผนังและเคาน์เตอร์ไม้ เพื่อให้กลมกลืนกับฝ้าเพดานเดิม ขณะเดียวกันก็ปูพื้นกระเบื้องลายกราฟิกที่ท้ังสวยและใช้งานได้แม้ในพื้นที่เปียกลื่น
เจ้าของ-ออกแบบ : คุณประเสริฐ ชัยสิทธิฤกษ์กุล Design Director บริษัท Whitespace Co., Ltd.
อ่านต่อ : SPACE WITH DESIGN AND FUNCTION สบายกาย สบายใจ

 

อ่านไอเดียการแต่งห้องน้ำเพิ่มเติมได้ที่ : Bathroom


รวบรวม skiixy  , cakecake