ชุดครัว สำเร็จรูป

ครัวแบบไหนคือครัวสไตล์คุณ??

ชุดครัว สำเร็จรูป
ชุดครัว สำเร็จรูป

ในบ้านหนึ่งหลัง อีกหนึ่งห้องสำคัญที่จะขาดไม่ได้คือห้องครัว พื้นที่ประกอบอาหารรสเด็ด ที่เป็นเสมือนขุมทรัพย์ในบ้าน ที่สมาชิกทุกคนต้องแวะเวียนมาทุกๆ วัน ซึ่งนอกจากครัวไทยที่เป็นส่วนปรุงอาหารหนักๆ แล้วในบ้านก็ยังต้องมีครัวฝรั่งสำหรับปรุงอาหารง่ายๆ ในวันเร่งรีบด้วยทั้งยังเป็นพื้นที่สำหรับงานสังสรรในบางครั้งบางครา หน้าที่ของครัวจึงมักเป็นมากกว่า 1 อย่าง

เมื่อห้องครัวเป็นทั้งมุมประกอบอาหาร มุมรับประทาน มุมนั่งเล่นรับแขก และเป็นส่วนที่ถูกใช้งานยาวนานพอๆ กับอายุของบ้าน แบบนี้จะไม่ให้ความสำคัญกับ “ชุดครัว” เชียวหรือ? ซึ่งการเลือกชุดครัวให้เหมาะสมกับการใช้งานของสมาชิกในแต่ละบ้านมีปัจจัยที่ต้องให้ความสำคัญคือ

1. คุณภาพสินค้า

ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจกับชนิดของวัสดุที่ใช้ประกอบชุดครัวก่อน ว่าแต่ละชนิดเหมาะกับการใช้งานรูปแบบไหน เช่นส่วนของท็อปเคาน์เตอร์ควรเป็นวัสดุที่มีความแข็งแกร่งทนทานอย่างท็อปหินเซรามิก หรือเป็นท็อปหินควอซ์ตที่ทั้งสวยงามและทนทาน ส่วนหน้าบานเคาน์เตอร์ก็ควรเป็นวัสดุที่ทำความสะอาดง่าย ทนรอบขีดข่วนที่มักจะเกิดเป็นประจำในการประกอบอาหาร ซึ่งคุณสมบัติของวัสดุก็ต้องสอดคล้องกับราคาด้วย เพื่อให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด

2. การบริการจากผู้จัดจำหน่าย

สำหรับชุดครัวแต่ละแบบที่มีวางจำหน่ายในท้องตลาด แน่นอนว่าเรื่องการบริการก่อนและหลังการขายเป็นเรื่องสำคัญ เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบที่สวยงามผ่านสายตาของดีไซเนอร์ ที่จะทำให้ห้องครัวเป็นพื้นที่รับแขกได้แบบไม่อายใคร ในขณะเดียวกันการให้ความสำคัญกับการบำรุงรักษาก็ควรเป็นปัจจัยแรกในการพิจารณาเลือกชุดครัว ฉะนั้นจะเลือกชุดครัวเข้าบ้านลองพิจารณาดูว่ามีบริการเหล่านี้หรือไม่

3. การติดตั้ง

อย่างที่บอกไปว่าห้องครัวเป็นพื้นที่ส่วนรวมของคนในบ้าน ส่วนการใช้งานก็หนักหน่วงไม่แพ้กัน ซึ่งคงไม่มีใครอยากเจอปัญหาเคาน์เตอร์ครัวพังเพราะสับเนื้อแรงเกินไปอย่างแน่นอน ขั้นตอนการติดตั้งจึงต้องอาศัยประสบการณ์จากช่างผู้เชี่ยวชาญ ชิ้นส่วนต่างๆ ผลิตได้มาตรฐาน และมีการตรวจสอบในแง่ของคุณภาพหลังติดตั้ง

ชุดครัว สำเร็จรูป
ทีมงานตรวจสอบคุณภาพของขั้นตอนผลิตในทุกขั้นตอน

แต่หากพิจารณาทั้ง 3 ข้อแล้วยังเลือกไม่ถูกว่าจะต้องเลือกครัวอย่างไร ลองพิจารณาดูชุดครัว GIO HOME KITCHEN ที่มีให้เลือก 2 แบบคือ แบบวัสดุหลักหลักโครงสร้างมาตรฐานของ GIO และวัสดุให้เลือกตามความต้องการ หรือตามแบบที่เราต้องการ

ชุดครัว สำเร็จรูป
ตู้ล่างทำจากสเตนเลสเกรด 304

1. วัสดุหลักหลักโครงสร้างมาตรฐาน GIO

ส่วนนี้ประกอบไปด้วยตู้ล่างทำจากสเตนเลสเกรด 304 ไม่เป็นสนิมในขณะที่ตัวตู้ผลิตโดยเครื่องจักรพับแผ่นสเตนเลสขึ้นเป็นตัวตู้ ด้านข้างทำจากวัสดุ ABS ไม่มีส่วนประกอบของไม้จึงมั่นใจได้ว่า กันน้ำ กันปลวก ไม่ดูดซับกลิ่นอย่างแน่นอน ส่วนตู้ลอย และตู้สูงทำจากไม้บล๊อคบอร์ด ซึ่งเป็นแผ่นไม้บล๊อคบอร์ดที่ทำมาจากไม้จริง ทนความชื้นได้ดีกว่าไม้พาร์ติเคิล แปรรูปเป็นแผ่นใหญ่ก่อนปิดผิวด้วยลามิเนตลายผ้าเพิ่มความสวยงาม

2. วัสดุสำหรับเลือกตามต้องการของลูกค้า

ในบางครั้งเจ้าของบ้านเองก็อยากได้ชุดครัวที่ทำจากวัสดุที่ชอบ ซึ่งมีความสวยงามและคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งแต่ละส่วนของชุดครัวมีวัสดุคุณภาพชนิดใดให้เลือกบ้าง ไปดูกัน

ชุดครัว สำเร็จรูป

หน้าบานตู้

  • หน้าบาน Crystal Doors (Acrylic) ผลิตจากการนำแผ่นอะคริลิกใสหนาคุณภาพสูง พ่นสีแล้วอบก่อนที่นำเข้าเครื่องติดกับไม้ จึงติดอย่างเหนียวแน่น ใช้เวลาติดตั้งน้อยกว่าไฮกรอส ส่วนคุณสมบัติของ Crystal Doors มีความมันวาวเป็นเงาคล้ายกระจก ทำความสะอาดง่าย มีสีให้เลือกถึง10 สี ผลิตโดยการเจียรขอบหน้าบานให้มีความโค้งมน ไม่มีเหลี่ยมคม คล้ายกับการเจียรไนอัญมณี และเป็นหน้าบานที่เป็นจุดริเริ่มของครัว GIO ตั้งแต่ก่อตั้งและได้รับการจดสิทธิบัตรเป็นที่เรียบร้อย
  • หน้าบานอีกแบบคือหน้าบานกระจกสีพิเศษ ผลิตจากกระจกพ่นสีและอบด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง นำเข้าจากต่างประเทศมาประกอบ เข้ากับเฟรมอลูมิเนียมสีเอสเพรสโซ่ ไม่มีน๊อตรอยต่อกวนสายตา ดูเรียบเท่สวยงาม หรูหราสมราคา อายุการใช้งานยาวนาน กันปลวกกันน้ำได้เป็นอย่างดี
  • หน้าบานเซรามิก เป็นแผ่นเซรามิกที่มีคุณภาพสูงผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100% ผ่านกระบวนการผลิตที่เฉพาะตัวของ บริษัท NEOLITH ประเทศสเปน มีคุณสมบัตัพิเศษ ทนความร้อนสูง ทนรอยขีดข่วน ทนกรดอ่อน แม้ว่าราคาจะค่อนข้างสูงกว่าวัสดุทั้ง 2 แบบแต่สีสันความสวยงามและความแข็งแกร่งทนทานนั้นไม่แพ้วัสดุอื่นๆ เลยทีเดียว

ชุดครัว สำเร็จรูป

ท็อปเคาน์เตอร์

  • ท็อปเซรามิก NEOLITH เป็นแผ่นเซรามิกที่มีคุณภาพสูงหนา 12 มม. เมื่อประกอบเข้ากับตัวเฟอร์นิเจอร์แล้วจะมีแข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้น และแข็งแรงมากกว่าวัสดุหิน สามารถวางอาหารได้เพราะผลิตจากวัสดุจากธรรมชาติ 100%
  • ท็อปหินควอซ์ต เป็นหินธรรมชาติแปรรูป โดยนำหินควอซ์ตธรรมชาติมาบดและอัดแน่นด้วยแรงดันสูง ทำให้มีความแข็ง มากกว่าหินแกรนิต สีเรียบเนียนสม่ำเสมอ ไม่มีรูพรุนในเนื้อหินจึงไม่ดูดซับของเหลวไปฝังอยู่ข้างในอันเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรีย
  • ท็อปหินสังเคราะห์ เป็นหินที่ผลิตขึ้นมาจากวัตถุดิบสังเคระห์ 100% เรียบเนียนไน้รอยต่อ ดัดโค้งได้ง่าย และไม่มีรูพรุน แต่ก็มีข้อจำกัดในเรื่องความแข็งแรงคงทนจึงเหมาะที่จะใช้ในส่วนแพนทรี ซึ่งการใช้งานจะเบากว่าส่วนปรุง แต่ในเรื่องของความสวยงามนั้นยาวนานอย่างแน่นอน
ชุดครัว สำเร็จรูป
GIO เลือกอุปกรณ์บานพับและชุดลิ้นชักจาก BLUM มาตรฐานยุโรป ที่เป็นที่นิยมในแบรนด์ครัว

อุปกรณ์ภายใน

อุปกรณ์หลักสำหรับครัวและเฟอร์นิเจอร์ทุกชุด ได้แก่อุปกรณ์บานพับและชุดลิ้นชัก GIO เลือกสินค้าจาก BLUM มาตรฐานยุโรป เป็นที่นิยมในแบรนด์ครัว ที่มีชื่อทั่วโลก ซึ่งแบรนด์นี้ยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง มีอายุการใช้งาน ไม่ต่างจาก GIO ที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพของสินค้า

แต่หากลูกค้าอยากได้อุปกรณ์ทางเลือกที่อื่นๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งาน อย่างตะแกรงของบริษัท INOXA จากประเทศอิตาลี จุดเด่น คือตัวตะแกรงจะเคลือบด้วยไททาเนี่ยม มีสีพิเศษ ดูหรูหรา แตกต่างจากยี่ห้ออื่นในประเทศไทยส่วนอุปกรณ์บานสไลด์ MIXAL จากอิตาลีก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คัดสรรให้ชุดครัว สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานให้ได้มากที่สุด

หากทั้งหมดที่กล่าวมายังช่วยในการตัดสินใจเลือกชุดครัวไม่ได้ ลองไปสัมผัส GIO HOME KITCHEN ของจริงได้ที่ โชว์รูม GIO ทุกสาขา จะได้ชุดครัวที่ถูกใจอย่างแน่นอน หรือดูรายละเอียดที่เว็บไซต์ www.giohome.com