CUB HOUSE

CUB HOUSE คอมมูนิตีใหม่ของชาวไบค์เกอร์

CUB HOUSE
CUB HOUSE

จากความร่วมมือระหว่าง A.P.HONDA และ Greyhound แบรนด์ไลฟ์สไตล์แถวหน้าของเมืองไทย สู่ CUB House แฟล็กชิบสโตร์ ที่เอาใจคนรักมอเตอร์ไซค์ในย่านเอกมัย ผ่านการสร้างสรรค์พื้นที่รูปแบบใหม่เพื่อเสิร์ฟความหลากหลายของไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว ภายใต้คอนเซ็ปต์
Culture . Unique . Bike

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: PRIVATE SCALE

เพราะที่นี่ไม่ได้เป็นเพียงแค่โชว์รูมมอเตอร์ไซค์ธรรมดา ๆ  แต่ยังควบรวมเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น  อาหาร  และเครื่องดื่ม ซึ่งเกิดจากการร่วมมือกับ Greyhound ทั้งคอลเล็คชั่นเสื้อผ้าสุดเท่ ที่มาในคอนเซ็ปต์ Basic with Creative Twists รวมทั้ง Greyhound Coffee รวบรวมเมนูสุดพิเศษที่คิดค้นขึ้นใหม่เพื่อให้บริการที่นี่โดยเฉพาะ

CUB House

CUB House
สร้างขอบเขตและความน่าสนใจให้สเปซในโซนคาเฟ่ด้วยการดรอปฝ้าเพดานเหล็กฉลุลายลงมา เน้นพื้นที่ตั้งแต่ส่วนทางเข้านำสายตาเข้าสู่ด้านใน และวางโคมไฟสไตล์อินดัสเทรียลสร้างความรู้สึกแปลกตา

นอกจากนี้ HONDA ยังได้ชุบชีวิตตำนานมอเตอร์ไซค์ที่เคยเป็นที่นิยมในอดีตถึง 2 รุ่น ให้กลับมาโลดแล่น พร้อมดีไซน์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาให้เข้ากับการใช้งาน และเทรนด์ในยุคปัจจุบัน นั่นคือมอเตอร์ไซค์รุ่น SUPER CUP และ MONKEY ที่โด่งดังและได้รับความนิยมในอเมริกายุค 50’s – 60’s โดยมีจำหน่ายที่ CUB House ที่เดียวเท่านั้น และยังมีโซนพิเศษที่รวบรวมอุปกรณ์ตกแต่งรถไว้ถึง 5 แบรนด์ดัง ได้แก่ H2C for CUB House ,Bikers ,G Craft ,Kitaco และ Moriwaki ให้ชาวไบค์เกอร์ได้เอ็นจอยกับการแต่งรถได้อย่างหลากหลายสไตล์

CUB House

CUB House
สร้างบรรยากาศแบบโกดังด้วยการยกฝ้าสูง ห้อยโคมไฟแบบอินดัสเทรียลเชื่อมสเปซในส่วนคาเฟ่และโชว์รูมเข้าด้วยกัน ร่วมด้วยการเลือกใช้วัสดุเท่ดิบอย่างเหล็กแผ่นลายตีนไก่ ผสมผสานกับแผ่นไม้ และเฟอร์นิเจอร์หนังสุดเท่

เมื่อตึกเก่าได้รับการแปลงโฉมใหม่ ให้มีบรรยากาศภายในร้านเป็นแบบ  American warehouse  โดยมี คุณอ้ำ -ปิติพัฒน์ จงสมจิตต์ ดีไซเนอร์จาก PRIVATE SCALE รับหน้าที่เป็นผู้ตกแต่งร้านโดย ได้แรงบันดาลใจมาจากกลิ่นอายเทจของมอเตอร์ไซค์ทั้งสองรุ่น ด้วยการดึงเอาคาแร็กเตอร์ฟอร์ม และวัสดุของโกดังออกมาใช้ ในส่วนของฟาซาดภายนอก ก่อนจะเข้าสู่ภายในด้วยสเปซแบบ Double Volume ที่เกิดจากการทุบชั้นลอยตึกแถวเดิมออก จนเกิดพื้นที่โล่งแบบโอเพ่นสเปซที่เชื่อมทุกส่วนเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งโซนร้านกาแฟ และส่วนโชว์รูมได้อย่างแนบเนียน  มีที่นั่งจิบกาแฟอยู่กลางสเปซช่วยสร้างความรู้สึกเป็นกันเองและเข้าถึงง่ายสำหรับทุกคน   เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ที่สามารถแชร์ไลฟ์สไตล์ระหว่างกันได้ไม่ว่าจะเป็นคอกาแฟหรือชาวไบค์เกอร์CUB House

CUB House

สำหรับการตกแต่ง  ดีไซเนอร์เน้นใช้สัจวัสดุ ทั้งเหล็ก  ไม้  หนัง  รวมไปถึงเสาเปลือยที่คงโครงสร้างเดิมไว้ ด้วยลักษณะฟังก์ชันที่หลากหลาย นอกจากจะแบ่งโซนด้วยการเปลี่ยนวัสดุปูพื้น และใช้เฟอร์นิเจอร์ที่แตกต่างกันแล้ว  รูปแบบโคมไฟบนฝ้าเพดานที่ต่างกันในแต่ละโซน ยังช่วยแบ่งขอบเขตให้สเปซ และสร้างบรรยากาศดิบเท่สไตล์โกดัง

CUB House
เพิ่มลูกเล่นให้ที่นั่งภายในร้านด้วยเบาะพิงหลังที่ได้แรงบันดาลใจมาจากกระเป๋าสัมภาระที่ห้อยอยู่ท้ายเบาะของมอเตอร์ไซค์ยุคเก่า

CUB House CUB House

เรียกได้ว่าที่นี่สามารถตอบโจทย์ทั้งสาย Café Hopping ด้วยอาหารและเครื่องดื่มที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมไปถึงแฟชั่นและอุปกรณ์ตกแต่งมอเตอร์ไซค์เอาใจชาวไบค์เกอร์ ให้สามารถมาเอ็นจอยกับไลฟ์สไตล์ในแบบของตัวเองได้อย่างเต็มที่ ถือเป็นสถานที่แฮ้งเอ๊าต์แห่งใหม่ที่สร้างประสบการณ์ที่แตกต่างได้อย่างน่าสนใจจริงๆ

CUB House  CUB House CUB House

เจ้าของ: A.P.HONDA X Greyhound
ออกแบบ: PRIVATE SCALE

อ่านต่อ WAREHOUSE 30 : แหล่งรวมตัวแห่งใหม่ของเหล่าครีเอเตอร์


เรื่อง : วรรณลีลา
ภาพ : นันทิยา