ท็อปเคาน์เตอร์ครัว

ท็อปเคาน์เตอร์ครัว เลือกวัสดุแบบไหนดี

ท็อปเคาน์เตอร์ครัว
ท็อปเคาน์เตอร์ครัว

ท็อปเคาน์เตอร์ครัว เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญของครัวซึ่งต้องรับน้ำหนักไม่ว่าจะเป็นการหั่น ตัด สับ หรือโขลก ตามลักษณ์ของการทำอาหารทั้งไทยและเทศ รวมถึงต้องเผชิญกับความร้อน คราบน้ำมัน ตลอดจนกลิ่นของเครื่องปรุงต่างๆ ดังนั้น การเลือกท็อปเคาน์เตอร์ให้เหมาะสมกับการใช้งานและความต้องการของผู้ใช้จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม

ทริคในการเลือก ท็อปเคาน์เตอร์ครัว คือพื้นผิวของวัสดุต้องเรียบลื่น เวลาน้ำหยดลงจะไหลลงไป ณ จุดที่ต่ำสุด ทำให้ไม่มีน้ำขังหรือทิ้งคราบน้ำไว้ และควรทนทานต่อการโขลกสับหากเป็นครัวที่ใช้งานหนักๆแบบครัวไทย ไม่ควรมีร่องหรือหลืบมุมให้เป็นที่สะสมของคราบน้ำมันฝุ่นละอองที่ยากต่อการทำความสะอาด ขอบมุมควรเจียรหรือลบเหลี่ยมให้กลมมน เพื่อลดอันตรายจากการใช้งาน แต่หากยังตัดสินใจไม่ถูก ช่างประจำบ้านจะพาไปรู้จักชนิดของท็อปเคาน์เตอร์ยอดฮิตเพื่อเป็นคัวเลือกช่วยตัดสินใจ

 

ท็อปเคาน์เตอร์ครัว
ท็อปหินแกรนิต

1 ท็อปหินแกรนิต เป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทาน พื้นผิวลื่นเป็นมัน สามารถเช็ดทำความสะอาดง่าย นอกจากนี้ยังเจียรขอบช่วยหลบมุมเพื่อความปลอดภัย และเพิ่มเสน่ห์ให้เคาน์เตอร์น่าใช่งานยิ่งขึ้น ขนาด 60 x 100 เซนติเมตร  ราคา 5300 บาท

ท็อปเคาน์เตอร์ครัว
ท็อปหินสังเคราะห์ อะคริลิกและเรซิ่น

2 ท็อปหินสังเคราะห์ (อะคริลิกและเรซิ่น) ลวดลายเลียนแบบเทคนิคการทำหินขัด terrazzo ทนความร้อนและรอยขีดข่วน น้ำไม่ซึมเพราะพื้นผิวไม่มีรูพรุน ขนาดมาตรฐาน 60 x 100 เซนติเมตร สั่งผลิตชิ้นเดียวได้จึงไม่มีรอยต่อให้หงุดหงิดใจ ไม่เป็นที่สะสมของสิ่งสกปกและความชื้น

ท็อปเคาน์เตอร์ครัว
ท็อปลามิเนต

3 ท็อปลามิเนต เลียนแบบหินธรรมชาติ  กรุทับบนแผ่นไม้อัด ปิดขอบด้วยอะลูมิเนียม ทำให้ดูโมเดิร์นขึ้น แต่อายุการใช้งานจะสั้นกว่าพวกหินจริงหรือหินสังเคราะห์ จึงไม่ควรสับหรือทำอาหารบนพื้นผิวลามิเนตโดยตรง ขนาด 60x 100 เซนติเมตร

ท็อปเคาน์เตอร์ครัว
ท็อปกระจก

4 ท็อปกระจก เป็นวัสดุที่ดูทันสมัย ทำจากกระจกเทมเปอร์ที่ให้ความปลอดภัยกับผู้ใช้งาน เมื่อกระจกแตกจะเป็นเศษชิ้นเล็กๆไม่มีคม เหมาะกับครัวสไตล์โมเดิร์นขนาด 1.2 x 60 x 100 เซนติเมตร

ท็อปหินสังเคราห์อิตาลี
ท็อปหินสังเคราห์อิตาลี

5 ท็อปหินสังเคราะห์ แบรนด์  Verona Stone จากประเทศอิตาลี แข็งแกร่งทนทานเหมือนหินจริง แต่ย้ำหนักเบากว่า มีความยืดหยุ่น ไม่แตกหัก ขนาด 60 x 100 เซนติเมตร

ท็อปหินสังเคราะห์
หินสังเคราะห์ (หินอ่อนและแร่ควอตซ์)

6 หินสังเคราะห์ (หินอ่อนและแร่ควอตซ์) แบรนด์ Mystera ประเทศสหรัฐอเมริกา จุดเด่นอยู่ที่ลวดลายและสีสันใกล้เคียงกับหินธรรมชาติ ทนกรดด่างได้ดี และดัดโค้งได้ ขนาด 60 x 100 เซนติเมตร

 

ท็อปหินแกรนิต
ท็อปหินแกรนิต

7 ท็อปหินแกรนิต นำมาพ่นไฟเพื่อนให้เกิดเท็กเจอร์ที่ต่างจากท็อปหินธรรมชาติทั่วไป มีผิวสัมผัสที่หยาบกระด้างขึ้นมีเสน่ห์เฉพาะตัว ดูแลยากจึงเหมาะกับงานปาร์ตี้มากกว่าใช้งานหนัก ขนาด 61 x 100 เซนติเมตร

 

ท็อปหินสังเคราะห์
ท็อปหินสังเคราะห์ (หินควอตซ์และโลหะพิเศษ)

8 ท็อปหินสังเคราะห์ (หินควอตซ์และโลหะพิเศษ) แบรนด์ silestone มีจุดเด่นอบู่ที่เนื้อหินซึ่งเปล่งประกายเมื่อกระทบกับแสง ทนต่อความร้อน กรดด่าง และรอยขีดข่วน และมีการผสมผสานเพื่อยับยั่งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคต่างๆ


เรื่อง : คามิโอ

ภาพ : คลังภาพบ้านและสวน


รวมแบบ เคาน์เตอร์ครัวปูน

แต่งเติมตู้ติดผนังเดิมๆ เพิ่มความสดใสให้ห้องครัว

11 ข้อควรรู้ และไอเดียดีๆ สำหรับ แบบครัวไทย

3 แบบครัวไทยหลังบ้าน งานต่อเติมพร้อมงบประมาณที่ต้องรู้


เป็นเพื่อนกันเราได้ใน Line@ : https://line.me/R/ti/p/%40slo7204x