KALM PENTHOUSE เมื่อคอนโดให้ความรู้สึก “กว้าง” เหมือนบ้านลอยฟ้าใจกลางมหานคร

ปัญหาใหญ่ของผู้ที่อาศัยอยู่ในคอนโดยุคนี้ คือปัญหาเรื่องพื้นที่คับแคบซึ่งส่งผลให้การใช้ชีวิตติดกรอบคำว่า “ข้อจำกัด” แต่สำหรับพื้นที่ “กว้าง” ซึ่งเปรียบเทียบได้กับการใช้ชีวิตใกล้เคียงการอยู่บ้านมากที่สุดอย่าง KALM Penthouse คอนโดที่ออกแบบมาเพื่อความเป็นอิสระในพื้นที่และเพื่อคุณภาพของการอยู่อาศัยจริง ได้ทลายข้อจำกัดเหล่านั้นลงไปอย่างสิ้นเชิง

เนื่องจากปัจจุบัน ตลาดคอนโดมิเนียมในไทย โดยเฉพาะในเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ และย่านธุรกิจสำคัญ เช่น สุขุมวิท, สาทร และสีลม มีราคาที่ดินสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มูลค่าสำหรับการที่ใครจะครอบครองเป็นเจ้าของพื้นที่อยู่อาศัยในย่านเหล่านี้ได้ ยิ่งทวีขึ้นตามไปโดยปริยาย ประกอบกับผู้ประกอบการส่วนใหญ่เลือกที่จะพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในท้องตลาดให้เป็นห้องขนาดเล็ก เพื่อลดปัญหาเรื่องต้นทุนที่สูงขึ้นและเพื่อให้ง่ายต่อการขาย

ทำให้ห้องคอนโดมิเนียมใจกลางเมืองโดยเฉลี่ยจะมีขนาดราว 30 – 50 ตร.ม. หรือเกือบ 80% ของจำนวนยูนิตทั้งหมด นั่นหมายถึง Supply ของยูนิตขนาดใหญ่มีน้อย สวนทางกับ Demand ของผู้ที่ต้องการหรืออยากมีบ้านใจกลางเมือง ซึ่งเทียบจากอัตราส่วนการขายยูนิตขนาดใหญ่ มีสูงกว่ายูนิตขนาดเล็ก KALM Penthouse. ที่เรากำลังจะพูดถึงจึงเป็นคอนโดแนวใหม่ทำลายข้อจำกัดแต่ยังให้ความสะดวกสบายแบบอยู่คอนโด โดยที่ราคาเมื่อเทียบกับทำเลที่ตั้งใจกลางเมืองแล้ว ยังจัดอยู่ในหมวด Affordable Price ซึ่งหาได้ไม่ง่ายแล้วในทุกวันนี้

KALM Penthouse
แผนที่ KALM PENTHOUSE

ด้านทำเลที่ตั้ง KALM Penthouse.ตั้งอยู่ในซอยศูนย์วิจัย 2 ที่สามารถเข้าถึงได้ทั้งจากถนนเพชรบุรีตัดใหม่, ถนนพระรามเก้า และถนนประดิษฐ์มนูธรรม เป็นทำเลที่ใกล้กับจุดขึ้นลงทางด่วนถึง 3 จุด จึงเป็นตำแหน่งที่มีความสะดวกเป็นอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่ใช้การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ดังนั้นการมีคอนโดครอบครองในย่านนี้จึงถือเป็นทรัพย์สินที่คุ้มค่าทั้งในด้านการลงทุน หรือลงหลักปักฐานใช้ชีวิต

ด้านการออกแบบและวางผัง จุดเด่นของ KALMPenthouse.คือการออกแบบความสวยงามของลักษณะอาคารที่ดูทันสมัย และเน้นการจัดวางเลย์เอาต์ของห้องพักขนาดใหญ่ ให้มีฟังก์ชันเอื้อประโยชน์ในการใช้ชีวิตเหมือนบ้านเดี่ยวที่กว้างกว่า พร้อมสอดแทรกอารมณ์ความรู้สึกที่หาไม่ได้จากการอยู่คอนโดร่วมกับคนจำนวนมากในคอนโดทั่ว ๆ ไปถึง 3 เรื่อง หลักๆ ได้แก่

Space to Grow

KALMPenthouse.มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่า 100 ตรม.ขึ้นไปซึ่งเกือบจะเทียบเท่าบ้าน 2 ชั้นทั่วไปที่มีขนาดพื้นที่ราว 150 ตรม.ในขณะที่คอนโดมิเนียมทั่วไปมีการจัดวางพื้นที่ใช้สอยด้วยข้อจำกัดของพื้นที่ขนาดเล็ก นอกจากนี้ยังออกแบบให้ทุกห้องมี Common Area หรือมีหน้ากว้างที่สามารถจัดเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวได้ตามความต้องการ อีกทั้งยังออกแบบโดยคำนึงถึงการรับแสงธรรมชาติอย่างทั่วถึงและเพียงพอ ตลอดจนออกแบบให้ฝ้าเพดานสูงกว่ามาตรฐานถึง 2.85 เมตร ซึ่งคอนโดทั่วไปนั้นจะสูงเพียง 2.4 เมตร ทั้งหมดนี้ช่วยให้ห้องรู้สึกกว้างและโปร่งโล่งสบายขึ้นอีกเท่าตัว

KALM Penthouse

ออกแบบอย่างพิถีพิถันให้เหมาะกับสภาพภูมิอากาศ เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้รู้สักใกล้ชิดกับธรรมชาติ เช่น ออกแบบให้สามารถปลูกต้นไม้ใหญ่ได้ ด้วยการดีไซน์แบบครอสสแต็ด (Cross-Stacked) ช่วยทำให้เกิดความร่มรื่นมากยิ่งขึ้นเปรียบเสมือนมีระเบียงสวนลอยฟ้าส่วนตัวทุกห้อง

KALM Penthouse

และยิ่งกว้างกว่าเมื่อรวมกับพื้นที่ Facility ต่างๆ ในโครงการทั้งเล้าจ์ ห้องประชุม, ห้องออกกำลังกาย และสวนลอยฟ้า (Sky Garden) บนบริเวณชั้นดาดฟ้า ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนกลางที่สามารถออกไปใช้ชีวิตได้เหมือนสนามหญ้าหน้าบ้านของตัวเอง

KALM Penthouse

KALM Penthouse

KALM Penthouse

Your Own Private Corner of the World

เรื่องความเป็นส่วนตัว นับเป็นเรื่องยากสำหรับคอนโดมิเนียมทั่วไปที่มีจำนวนยูนิตมากๆ แต่สำหรับ KALMPenthouse ถูกออกแบบอย่างแตกต่าง เช่น ทุกห้องจะจัดวางอยู่ในส่วนฝั่งปีกปีกของอาคาร มีระเบียงกว้างขวาง โดยจะไม่มีการเห็นห้องอื่นๆ อีกทั้งแต่ละชั้นจะมีห้องเพียง 2-3 ห้องและมี Private Lift เพื่อหลีกเลี่ยงการพบปะคนแปลกหน้าบ่อยครั้ง

KALM Penthouse

ประกอบกับการอยู่ในทำเลที่สงบและมีความเป็นส่วนตัวในซอยที่มีเพียงบ้านพักอาศัย หรือคอนโดแนวราบเท่านั้น ผู้อยู่อาศัยจึงรู้สึกได้ถึงความเป็นส่วนตัวมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีที่จอดรถแบบ Fixed Parking มากกว่า 100% เพื่อตอบสนองกับกลุ่มผู้อยู่อาศัย ที่ใช้การเดินทางด้วยรถยนต์ซึ่งนับเป็นเรื่องสำคัญพอๆ กับความเป็นส่วนตัวเลยทีเดียว

KALM Penthouse

Balanced Living

นอกจากนี้บริบทแวดล้อมของโครงการนั้นเป็น Residential Area หรือพื้นที่อยู่อาศัยในลักษณะบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ ความสูงระดับ 2-3 ชั้น จึงมีบรรยากาศที่ร่มรื่น เงียบสงบ มีระยะห่างจากสิ่งรบกวน และเหมาะสมที่จะเป็นที่อยู่อาศัยสำหรับคนที่รักความเป็นส่วนตัว ในขณะเดียวกันยังสามารถเชื่อมต่อกับศูนย์รวมสิ่งอำนวยความสะดวกที่กระจายตัวอยู่รอบๆ แบบครบครันได้ง่ายเพียง 5 นาที ไม่ว่าจะเป็นฝั่งสุขุมวิท ได้แก่ ย่านทองหล่อ, พร้อมพงษ์หรือเอกมัย และฝั่งพระรามเก้า ลาดพร้าว หรือถนนรัชดาฯ

ข้อมูลเพิ่มเติม : http://kalmpenthouse.com/