แต่งหน้ากากแอร์

AIR COVER IDEA แต่งหน้ากากแอร์เก่าให้สวยเก๋าตามสไตล์ห้อง

แต่งหน้ากากแอร์
แต่งหน้ากากแอร์

อย่าให้แอร์ทำให้บ้านมีสไตล์ของคุณสวยน้อยลง room มีไอเดีย แต่งหน้ากากแอร์ เพื่อให้หลอมรวมเข้ากับสไตล์ของบ้านได้อย่างกลมกลืน มาให้เลือกนำไปปรับใช้ ถึง 5 แบบด้วยกัน

ไอเดียแต่ง แต่งหน้ากากแอร์

ไอเดียแต่งหน้ากากแอร์ ห้องนั่งเล่น

แม้จะเลือกใช้เครื่องปรับอากาศแบบตั้งพื้นก็ไม่เป็นปัญหา ถ้าเป็นห้องสไตล์ลอฟต์ยิ่งเข้ากับไอเดียนี้ เริ่มจากทำฐานไม้ขนาด 40 x 150 x 10 เซนติเมตร สำหรับวางเครื่องปรับอากาศ เตรียมเฟรมเหล็ก 2 นิ้ว ขนาด 40 × 150 เซนติเมตร และ 40 x 70 เซนติเมตร จำนวน 2 ชิ้น (อ้างอิงจากขนาดแอร์ตั้งพื้น 24.5 x 130 x 63 เซนติเมตร) หรือจะกะขนาดให้เหมาะสมตามไซส์เครื่องปรับอากาศของคุณก็ได้ จากนั้นทำขอบด้วยเหล็กฉาก 2 นิ้ว สำหรับครอบเครื่องปรับอากาศ แล้วกรุด้วยแผ่นตะแกรงเหล็กฉีก ยึดน๊อตให้แข็งแรง ส่วนหน้ากากด้านหน้าใช้แผ่นไม้กว้าง 2 นิ้ว ทำสีดำ แปะไขว้เป็นกากบาทเพื่อยึดกับโครงเหล็กฉาก เพื่อความแข็งแรง แล้วค่อยติดไม้ระแนงยึดด้วยน๊อตสกรู
เจ้าของ : คุณนุติ์ นิ่มสมบุญ – คุณคล้ายเดือน สุขะหุต
ออกแบบ-ตกแต่ง : คุณธีรเวทย์ อัศวเอกะวานิช Fantastic day

 

หน้ากากแอร์ ตู้บิลท์อินหน้าบานเกล็ด

ไหน ๆ จะทำเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินแล้วก็จัดเต็มกันไปเลยดีกว่า ด้วยการทำตู้บิลท์อินหน้าบานเกล็ดโปร่ง ๆ สำหรับซ่อนเครื่องปรับอากาศไว้ภายใน แล้วกรุโครงไม้อัดย้อมสีธรรมชาติปิดด้านหน้าอีกทีหนึ่ง นอกจากจะตีบานเกล็ดโปร่งเป็นแนวนอนแล้ว สามารถทำลายอื่น ๆ ได้ เช่น แนวตั้ง แนวทแยง หรือฉลุลายแทนก็ได้เช่นกัน
เจ้าของ-ออกแบบ : คุณสมภพ แสงเกิด

 

แต่งหน้ากากแอร์ แต่งหน้ากากแอร์

ร่าวไม้ทาสีขาวปิดทับเครื่องปรับอากาศ เว้นพื้นที่สำหรับช่องระบายลมด้านหน้าและด้านใต้ จากนั้นปิดด้วยตะแกรงเหล็กฉีก ยึดนอตให้แข็งแรง สามารถเปิดออกได้เพื่อสะดวกในการดูแลรักษา ข้อควรระวัง ไม่ควรตีกล่องไม้ให้ชิดเครื่องปรับอากาศจนเกินไป ควรเว้นช่องโดยรอบเพื่อระบายอากาศด้วย
เจ้าของ : คุณพิมพ์ดาว สุขะหุต
ออกแบบ-ตกแต่ง : คุณธีรเวทย์ อัศวเอกะวานิช Fantastic Day
อ่านต่อ : JOURNEY OF THE INNER LITTLE GIRL มุมเด็กสาวในบ้านหลังเล็ก

 

ตู้ซ่อนแอร์

ทำตู้ซ่อนเครื่องปรับอากาศแบบตั้งพื้นไว้ภายในผนัง ปิด – เปิดด้วยหน้าบานตู้ไม้ตีเว้นร่องให้ตรงกับช่องระบายอากาศเพื่อการกระจายลมที่ดี ไอเดียนี้ช่วยให้ห้องดูเป็นระเบียบ ไม่เกะกะ เพียงปิดบานตู้ลงก็จะดูกลมกลืนเป็นส่วนหนึ่งของผนัง แถมยังช่วยกรองไม่ให้ฝุ่นละอองเกาะที่ตัวเครื่องโดยตรง ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องปรับอากาศไปในตัว
ภาพ : แฟ้มภาพนิตยสาร room

 

หน้ากากแอร์จากเหล็กฉีก

เหมาะกับห้องที่ต้องการโชว์โครงสร้างและวัสดุแนวสัจวัสดุ เริ่มจากการทำหน้ากากแอร์จากเหล็กฉาก ให้มีลักษณะคล้ายกล่องขนาด 70 x 300 เซนติเมตร ยาวเต็มพื้นท้องคาน และ ขนาด 30 x 300 เซนติเมตร ยาวเต็มพื้นที่ด้านหน้า แล้วติดแผ่นตะแกรงเหล็กฉีกลงไปไอเดียนี้เสริมให้ห้องดูดิบและได้อารมณ์อาร์ตสุด ๆ
ภาพ : แฟ้มภาพนิตยสาร room

 

อ่านต่อ : HOUSE IDEAS : รวมหลากหลายไอเดียแต่งบ้าน

11 วิธีแต่งบ้าน ให้อยู่ร่วมกับเทคโนโลยี อย่างมีสไตล์

 


รวบรวม Skiixy, Pari