แต่งบ้านด้วยพอลิคาร์บอเนต

ไอเดียการนำแผ่นพอลิคาร์บอเนต แบ่งสเปซให้สวยทั้งดีไซน์และฟังก์ชัน

แต่งบ้านด้วยพอลิคาร์บอเนต
แต่งบ้านด้วยพอลิคาร์บอเนต

ถ้าต้องการกั้นพื้นที่ให้มีขอบเขตชัดเจน และสร้างความเป็นส่วนตัวให้มากขึ้น แต่ไม่อยากให้ปิดทึบทั้งหมด การตีโครงเหล็กกล่องหรือไม้ ก่อนจะกรุทับด้วย แผ่นพอลิคาร์บอเนต เป็นอีกไอเดียน่าสนใจ

เพราะนอกจาก แผ่นพอลิคาร์บอเนต จะมีน้ำหนักเบา มีรูปแบบผิวสัมผัส และสีสันให้เลือกหลากหลายแล้ว ความโปร่งแสงยังถือเป็นคุณสมบัติสำคัญ ช่วยลดความรู้สึกทึบตัน โดยยังคงความเป็นส่วนตัวได้เป็นอย่างดี หรืออีกหนึ่งทางเลือกอาจติดตั้งบานเฟี้ยมกรุแผ่นพอลิคาร์บอเนต ที่สามารถเลื่อนเปิด – ปิดได้แทนการตีโครงผนัง เพื่อให้เอื้อต่อการใช้งานที่หลากหลายขึ้น room มีไอเดียการนำวัสดุผนังกึ่งโปร่งนี้มาใช้ประโยชน์ให้ดูกัน เพราะแผ่นพอลิคาร์บอเนตนี่แหละ สามารถแบ่งสเปซให้สวยทั้งดีไซน์และฟังก์ชันได้ง่ายๆ

ลานดินคาเฟ่ คาเฟ่เชียงใหม่ ผนังแผ่นพอลิคาร์บอเนต แผ่นพอลิคาร์บอเนต
ออกแบบ: SHER MAKER

ไอเดียการตกแต่งอาคารด้วย แผ่นพอลิคาร์บอเนต เพื่อให้ใช้ประโยชน์จากวัสดุได้อย่างสูงสุดทุกตารางนิ้ว นอกจากคุณสมบัติด้านความทนทานและให้มิติมุมมองที่น่าสนใจแล้ว ผนังพอลิคาร์บอเนตยังช่วยนำแสงธรรมชาติเข้ามาสู่อาคาร พื้นที่ภายในจึงดูปลอดโปร่งสบายตาตลอดวัน ส่วนในยามค่ำคืนเมื่อเปิดไฟจนทั่ว อาคารแห่งนี้จะดูสวยงามราวกับเป็นกล่องไฟส่องสว่างไปทั่วทั้งบริเวณ

อ่านต่อฉบับเต็ม : LAN DIN COFFEE คาเฟ่ร่วมสมัยในบริบทท้องถิ่น ภายใต้แนวคิดการกลับคืนสู่สังคม

แผ่น พอลิคาร์บอเนต ไอเดียแต่งคอนโด ไอเดียแต่งบ้านแคบ แผ่นพอลิคาร์บอเนต

ไอเดียแบ่งพื้นที่ห้องนั่งเล่นสำหรับบ้านพื้นที่จำกัด การใช้บานสวิงหรือบานผลักอาจเปลืองพื้นที่ ดังนั้นการใช้บานเลื่อนเป็นวิธีที่เหมาะมาก โดยเฉพาะกับพื้นที่คอนโดมิเนียมในเมืองไทย เช่นห้องคอนโดนี้ที่เลือกใช้แผ่นพอลิคาร์บอเนต ซึ่งมีความใสกึ่งขุ่น ช่วยบังสายตาได้ดี แต่ก็ไม่มืดทึบ มีความเหนียว ยืดหยุ่นมากพอ สำหรับการเจาะเพื่อติดฟิตติ้งในการทำบานเลื่อนเพื่อแบ่งสเปซภายในคอนโด

อ่านต่อบ้านหลังนี้ฉบับเต็ม : WARM CONVERSATION อบอุ่นกรุ่นไอรัก

แผ่นพอลิคาร์บอเนต ไอเดียแต่งคอนโด ไอเดียแต่งบ้านแคบ แผ่นพอลิคาร์บอเนต
ออกแบบ : คุณศาวินี บูรณศิลปิน และ Mr. Tom Dannecker จาก Thingsmatter

ไอเดียแต่งโฮมออฟฟิศ หรือเพิ่มกลิ่นอายบรรยากาศของห้องทำงานด้วยชั้นวางไม้ เป็นที่วางของใช้ หนังสือ หรือของสะสมเพื่อช่วยสร้างสีสันให้ห้อง ซึ่งการเลือกกรุบานเลื่อนด้วยแผ่นพอลิคาร์บอเนตที่มีความโปร่งแสง บรรยากาศก็จะดูเรียบสบายตาและไม่ทึบจนเกินไป

อ่านต่อบ้านหลังนี้ฉบับเต็ม : HOUSE AS IT IS บ้านอย่างที่เห็นและเป็นอยู่

แผ่นพอลิคาร์บอเนต ไอเดียแต่งคอนโด ไอเดียแต่งบ้านแคบ
ออกแบบ : คุณโสวิชญา โตสิริวัฒนพงศ์

ไอเดียแบ่งสเปซห้องครัว ด้วยหน้าบานแพนทรี่ที่สามารถเลื่อนปิดได้อีกชั้น ทําจากโครงเหล็ก ทําสีดำกรุแผ่นพอลิคาร์บอเนต เมื่อเลื่อนเข้าหากันทั้งหมดจะดูราวกับเป็นผนังยาวต่อเนื่องกันท้ังผืน อีกทั้งกลมกลืนกับไอส์แลนด์ขนาดใหญ่กรุผิวหน้าด้วยหินสีขาว ดูโดดเด่นออกมาจากส่วนแพนทรี่สีดำ พื้นหิน ผนัง ไปจนถึงฝ้าเพดาน หน้าบานตู้บิลท์อินเป็นพื้นผิวสเตนเลสขัดให้เกิดลายขนแมว ไขว้กันตามแนวตั้งและแนวขวาง ซึ่งเป็นอีกลูกเล่นหนึ่งของงานออกแบบ

อ่านต่อบ้านหลังนี้ฉบับเต็ม : FINE PLEASURE รื่นรมย์ในแกลเลอรี่ส่วนตัว

พอลิคาร์บอเนต
ออกแบบ : Txture LAB

ไอเดียแบ่งพื้นที่ห้องนอนกับตู้เสื้อผ้า ด้วยการสร้างลุคเท่ ๆ โดยการเลือกใช้วัสดุที่ทำจากโครงเหล็กทำสีดำกรุด้วยแผ่นพอลิคาร์บอเนต ก็ช่วยให้ห้องไม่ดูทึบตัน และเหมาะอย่างยิ่งกับการเลือกเจาะหนังฝั่งหัวเตียงเป็นหน้าต่างติดกระจกบานเกล็ด ที่ช่วยให้แสงและลมถ่ายเทเข้ามาในห้องได้มาก

อ่านต่อบ้านหลังนี้ฉบับเต็ม : LIVE CREATIVELY ชีวิตออกแบบเอง

เรียบเรียง : ND
ภาพ : คลังภาพนิตยสาร room

ติดตามข้อมูลดีๆจากบ้านและสวนได้ที่นี่