Fine Dining

เปลี่ยนมื้อธรรมดาให้แสนพิเศษกับ 5 ร้านอาหาร FINE DINING ที่ ROOM SELECTED

Fine Dining
Fine Dining

Cuisine de Garden BKK แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ สู่จานอาหารสุดโมเดิร์น

ร้านอาหารฟิวชั่น สไตล์เฟรนช์ยูโรเปียน ที่มาพร้อมเมนูอาหารที่ได้แรงบันดาลใจมาจากความงามของธรรมชาติ นำเสนอในรูปแบบที่ไม่ต่างจากงานศิลปะชิ้นหนึ่ง โดยมี เชฟแนน-ลีลวัฒน์ มั่นคงติพันธ์ มาเป็นผู้ถ่ายทอดความเชื่อในธรรมชาติผ่านเมนูสุดสร้างสรรค์ให้ชาวกรุงเทพฯ ได้ลิ้มชิมรสกันถึงใจกลางเมืองกับสาขา CUISINE DE GARDEN BKK ย่านเอกมัย

Design : คุณม่อน-สรกิจ กิจเจริญโรจน์ หุ่นส่วนและสถาปนิกมากฝีมือของบริษัท Integrated Field (IF) ทำให้โครงการนี้ใช้เวลาในการออกแบบ ก่อสร้าง และตกแต่งเพียง 2 เดือนเท่านั้น เขาเชื่อว่าการสร้างบรรยากาศให้สอดคล้องกับรูปแบบอาหารที่นำเสนอ จะช่วยเพิ่มอรรสรถ และชวนให้เหล่านักชิมมีอารมณ์ร่วมกับอาหารมากยิ่งขึ้น จึงตกแต่งบรรยากาศภายในร้านให้รู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางสวน และใช้วัสดุที่มีความเป็นธรรมชาติให้มากที่สุด ตั้งแต่ก้าวแรกสู่ภายในร้าน จะพบกับลำต้นของต้นไม้จริงที่ยืนกระจัดกระจายประหนึ่งเติบโตขึ้นมาจากที่นี่ตั้งแต่แรก สอดรับกับการจัดวางโต๊ะอาหารแบบอิสระเพื่อหลบหลีกแนวต้นไม้ นอกจากนี้ บรรยากาศยังสบายเป็นกันเองด้วยการใช้แสงไฟแบบ warm white ในบริเวณโต๊ะทานอาหาร ช่วยขับเน้นให้อาหารดูสวยงามสบายตา และเลือกใช้แสงไฟแบบ cool white สาดส่องลงมาสู่ต้นไม้ราวกับแสงจันทร์ที่ทอดลงมากระทบจนเกิดแสงเงาคล้ายยามค่ำคืน

Don’t miss : หากย้อนกลับไปถึงแก่น และจุดเริ่มต้นของที่นี่คงไม่พ้นเรื่องราวของ “อาหาร” ที่เชฟแนนได้แรงบันดาลมาจาก “ธรรมชาติ” โดยเลือกหยิบความงามมานำเสนอเป็นเมนูอาหารที่สัมพันธ์กับธรรมชาติรูปแบบต่าง ๆ เช่น ท้องทะเล ป่าเขา โดยในเล่มเมนูมีรูปที่มาของแต่ละชื่อเมนูให้ทุกคนได้ลองจินตนาการกันเล่นๆ ถึงหน้าตาของอาหารแต่ละจานก่อนจะได้สัมผัสของจริง  และถึงแม้หน้าตาอาหารจะถูกนำเสนออย่างเรียบง่าย ตรงไปตรงมา แต่ทุกรสสัมผัสกลับละเมียดละไมด้วยวัตถุดิบชั้นเลิศ และกรรมวิธีการปรุงเฉพาะที่ไม่เหมือนใคร

เมนูห้ามพลาดเลยคือ “Rain Forest” ที่ชวนให้หลงไปกลางป่าดงดิบ กับขอนไม้จากเนื้อแผ่นกรุบกรอบ ทานคู่กับเนื้อ Dry aged ชั้นดีจากฟาร์มในเมืองไทย ปรุงรสกลมกล่อมซ่อนตัวภายในผืนมอสจากผงอิตาเลี่ยนพาสลีย์ หรือจะเป็น “Terrarium” ขวดโหลแก้วที่อัดแน่นไปด้วยสารพัดผักสลัดและดอกไม้ ที่ผ่านการรมด้วยควันของ Apple Wood ก่อนนำมาทานคู่กับเนื้อเป็ดและน้ำสลัดกลิ่นหอม

พิกัด  : 12/6 ถนนเอกมัย ซ.2 แขวงพระโขนง เขตวัฒนา กรุงเทพฯ  
เปิดวันอังคารถึงอาทิตย์ เวลา 18.00-23.00 น.
โทร. 06-1626-2816

ชมบรรยากาศของร้านทั้งหมด [ คลิก ]


HAOMA แหล่งหล่อเลี้ยงชีวิต ที่ไม่ปล่อยให้เหลือเศษอาหารแม้แต่เสี้ยว

HAOMA เป็นอีก ร้านอาหารสีเขียว หนึ่งที่น่าจับตามอง เพราะนอกจากเมนูอาหารที่จัดวางอย่างมีศิลปะแล้ว การตกแต่งร้านก็น่าสนใจไม้แพ้กัน ซึ่งทางร้านมีเป้าหมายที่ต้องการพุ่งชนให้ได้ คือการเป็นร้านอาหารที่ช่วยลดปริมาณ Carbon Footprint ภายในอีก 1 ปีข้างหน้า

Design : บรรยากาศในร้านตกแต่งด้วยต้นไม้กว่า 5,000 ต้น เพื่อให้ที่นี่ได้เป็นที่คืนออกซิเจนดีๆ ให้กับเมือง รวมถึงนักชิมได้สูดอากาศบริสุทธิ์ ท่ามกลางพื้นที่สีเขียวจากต้นไม้น้อยใหญ่ และพืชผักสมุนไพรนานาชนิดที่ทางร้านปลูกขึ้นเอง ในกระบะปลูกด้วยระบบไฮโดรโปนิกส์ อควาโปนิกส์ และดินออแกนิค เพื่อให้ได้ผักสด ปลอดสารไปปรุงอาหารตามคอนเซ็ปต์ของร้านที่ว่า “WE GROW WHAT WE COOK,WE COOK WHAT WE LOVE”

พื้นที่ภายในร้านแบ่งออกเป็น 3 โซนหลักๆคือพื้นที่ด้านในที่สามารถมองเห็นความเคลื่อนไหวของเหล่าเชฟขณะปรุงอาหาร พื้นที่ด้านนอกภายใต้ต้นมะม่วงเก่าแก่กว่า 40 ปีที่เปรียบเสมือนศูนย์รวมใจของร้าน และสุดท้ายคือพื้นที่ด้านหลังท่ามกลางกระบะปลูกผัก โดยนำที่ใช้ในการรดนี้เกิดจากการนำน้ำเสียของร้านผ่านกระบวนการบำบัด จนสะอาดไม่มีสารตกค้าง ถึงขนาดที่สามารถใช้เลี้ยงปลาได้เลยทีเดียว

Don’t miss : เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารที่มีวงจรความยั่งยืนอย่างเต็มรูปแบบจริงๆ แม้กระทั่งที่ปลูกต้นไม้ยังใช้ถังสีที่ใช้หมดแล้วตอนรีโนเวทร้าน หรือของตกแต่งจานอาหารที่เห็น บางส่วนก็มาจากเปลือกพืชที่ปอกแล้วนำไปประยุกต์ รวมถึงการเตรียมติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ พลังงาสะอาดไว้ใช้ในร้านอีกด้วย

เตือนไว้ก่อนว่าหากคุณไม่รีบไปลองรับประทาน อาจพลาดเมนูเด็ดของเซตนี้ไปเลยก็ได้ เพราะที่นี่เชฟดีเคจะทำการเปลี่ยนเมนูใหม่ยกเซตทุกๆ 4 เดือน มาร้านนี้นอกจากได้ลิ้มรสเมนูแสนอร่อยแล้ว คุณยังจะได้ช่วยลด Cabon Footprint และส่งต่อแนวความคิดดีๆอย่างแน่นอน

ชมบรรยากาศของร้านทั้งหมด [ คลิก ]


R.HAAN ร้านอาหารไทยแท้ดั้งเดิมสุดพรีเมี่ยม

R.HAAN (อาหาร) เป็นร้านอาหารไทยแบบ Fine Dining ภายใต้แนวคิด “ในน้ำมีปลาในนามีข้าว” ของคุณต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี ร่วมมือกับเชฟชุมพล แจ้งไพร ถ่ายทอดความอุดมสมบูรณ์ของเมืองไทยผ่านความประณีต วัตถุดิบพรีเมี่ยม ผ่านกรรมวิธีการปรุงแบบไทยแท้ตามต้นตำรับจนได้อาหารไทยชั้นเลิศอันน่าหลงไหล

Design : ภายนอกร้านเป็นอาคารสีขาว เมื่อเปิดประตูเข้ามาก็พบกับโถงทางเดินที่มีลายกระหนกบนผนังและฝ้าเพดาน อีกด้านนึงทำผนังเป็นฝาปะกนสีแดงให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในบ้านเรือนไทย  ถึงแม้ว่าที่ร้านอาหารแห่งนี้จะมีกลิ่นอายแบบไทยๆ แต่ก็ดูเรียบง่ายและให้ความรู้สึกหรูหราในเวลาเดียวกัน

Don’t miss : การเสิร์ฟอาหารของที่นี่จะเริ่มด้วยจานเรียกน้ำย่อย ตามด้วยชุดอาหารทานเล่น และต่อด้วยอาหารหลักทั้ง 5 จานด้วยกัน แนะนำว่าให้ลอง สำรับเอก ชุดที่ประกอบไปด้วย ขนมครกครีมต้มข่า คาร์เวียร์โครงการหลวง ดอยอินทนนท์ ขนมจีนน้ำพริกคุณทวดสงวนศรี หมี่กรอบไทยชาววัง ทอดมันปลากรายปากน้ำโพ ต้มยำกุ้งแม่น้ำร่วมสมัย ไข่มดแดงต้นมะม่วงผักหวานป่าหมกขี้เถ้า หลนปูม้าปากน้ำบางตะบูน ผัดพริกขิงปลากระพงบางปะกงสูตรคุณแม่จง แกงเขียวหวานพริกขี้หนูสวนปิติ กับ โคขุนไทย กำแพงแสน 

สำหรับราคาอาหารจะอยู่ที่ สำรับตรี 2,212 บาท สำรับโท 2,412 บาท และสำรับเอก 2,612 บาท

พิกัด : 131 ถนนสุขุมวิท 55 ทองหล่อซอย 9 คลองเตยเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ
เวลา : 18.00-23.00 น.
โทร  : 02-059-0433-4 / 095-141-5524

ชมบรรยากาศของร้านทั้งหมด [ คลิก ]

เรื่อง ND
ภาพ คลังภาพนิตยสาร room, บ้านและสวน