ห้องซ่อนห้อง ROOM IN ROOM

room-in-room-04

มุมทํางานเล็กๆที่ใช้พื้นที่ไม่มาก ตีกรอบไม้สีขาวล้อมเพื่อแยกพื้นที่อย่างชัดเจน และทําประตูบานเฟี้ยมสําหรับปิดเมื่อไม่ใช้งาน เมื่อปิดประตูทั้งหมดแล้วดูคล้ายกับผนังไม้ขนาดใหญ่
เจ้าของ : คุณ Kyan Soo
ออกแบบ : คุณ Jonathan Poh

 

room-in-room-02

มุมรับประทานอาหารออกแบบตู้บิลท์อินไว้ซ่อนตู้เย็นและของใช้ต่างๆ รวมถึงแพนทรี่ที่มีอ่างล้างจาน เพื่อความสะดวกในการใช้งานและประหยัดพื้นที่ แล้วทําหน้าบานไม้ทาสีเทาอ่อนกรุกระจกขึ้นรูปลายตารางคล้ายกระจกฝ้า จัดวางชุดโต๊ะ-เก้าอี้รับประทานอาหารและตู้โชว์สีสันสดใสหลากสไตล์ รวมถึงติดโคมไฟเพดานสไตล์วินเทจ
เจ้าของ-ออกแบบ : คุณอัจฉรา บุรารักษ์

 

room-in-room-05

ซ่อนประตูบรรจุช่องลมระบายอากาศ แนบเนียนไปกับตู้บิลท์อินตู้อื่นๆ ในห้อง เพื่อช่วยให้อากาศไหลเวียนจากภายนอกเข้าไปสู่โถงทางเดินภายในบ้าน
เจ้าของ : คุณดิสทัต – คุณอมานดา สุวรรณกูล
ออกแบบ : IF (Integrated Field Co., Ltd.)
อ่านต่อ : 0.60 EXTREME NEATNESS

 

room-in-room-01

มุมชั้นวางโทรทัศน์กรุผนังไม้ เพื่อให้เข้ากับพื้นห้อง และติดไฟดาวน์ไลท์ไว้ด้านบนช่วยเพิ่มแสงสว่าง ทําม่านปิดไว้ในเวลากลางคืนตามหลักฮวงจุ้ย ท่ีห้ามมีกระจกสะท้อนมาที่บริเวณเตียงนอน
เจ้าของ : คุณโทนี่ รากแก่น
ออกแบบ-ตกแต่ง : คุณธนานันต์ นุชนารถ
อ่านต่อ : ART & CRAFT ศิลปะที่น่าอยู่

 

room-in-room-03

แม้ห้องนอนจะเป็นพื้นที่ส่วนตัว แต่ก็ออกแบบให้เชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนอื่นของบ้านเช่นกัน ด้วยการทําประตูบานเฟี้ยมเข้ามุม เมื่อปิดจะสามารถมองลงไปยังโถงนั่งเล่นด้านล่างได้ เวลาพักผ่อนเพียงแค่เปิดบานเฟี้ยมจนสุด ก็จะได้พื้นที่ส่วนตัว
เจ้าของ : คุณพรพงศ์ รัตนะรัต
ออกแบบ : คุณวรพงศ์ ทีรฆวงศ์สกุล บริษัท M.O.L. Studio Co.,Ltd