[DAILY IDEA] HOST A PARTY ! 4 ไอเดีย สร้างพื้นที่สังสรรค์ในบ้าน

พื้นที่สังสรรค์ ในบ้าน สำหรับจัดปาร์ตี้แบบง่ายๆ 4ไอเดียการตกแต่งนี้ จะเหมาะให้คุณชวนเพื่อนมากินดื่มแบบเป็นกันเอง และพร้อมสำหรับการใช้งานในวันสุดพิเศษโดยเฉพาะ

party-space-01

ต่อเติมห้องนั่งเล่นออกไปทางด้านหลังบ้านเป็นอาคารสำหรับพื้นที่สังสรรค์ส่วนตัวของเจ้าของบ้าน มีบาร์เล็กๆ และสวนสวยไว้สําหรับจัดปาร์ตี้บาร์บีคิว หลังคาออกแบบให้เป็นแบบสกายไลท์ดับเบิ้ลเลเยอร์ เพิ่มโครงตาข่ายเหล็กรองรับผลมะตาดที่อาจสร้างความเสียหายต่อกระจกได้
เจ้าของ : คุณพิมพ์ดาว สุขะหุต
ออกแบบ-ตกแต่ง : คุณธีรเวทย์ อัศวเอกะวานิช Fantastic Day

 

party-space-02

เคาน์เตอร์ไอส์แลนด์ท็อปไม้ขนาดโอเวอร์ไซส์ ใช้ทั้งทำอาหาร และเป็นบาร์สำหรับงานเลี้ยงสังสรรค์ โชว์ดนตรีสดในหมู่เพื่อน ๆ เดินเข้าออกได้สบาย เพราะเชื่อมกับพื้นที่ห้องรับแขกอย่างเปิดโล่งแบบโอเพ่นแปลน
เจ้าของ-ออกแบบ : คุณจักรชัย ปัญจนนท์ และคุณคัทลียา องคสิงห บริษัท Txture LAB
อ่านต่อ : LIVE CREATIVELY ชีวิตออกแบบเอง

 

party-space-03

Living Garage โรงรถที่รายล้อมด้วยของสะสม และของใช้ในการจัดปาร์ตี้อย่างครบครัน โดยให้สำคัญกับการออกแบบระบบไฟเป็นพิเศษ ด้วยระบบไฟแอลอีดี ที่สามารถตั้งโหมดการทำงานได้หลากหลายตามความต้องการ ปรับแสงสีตามธีมต่าง ๆ ได้จากโทรศัพท์มือถือ เปลี่ยนบรรยากาศให้ภายในโรงจอดรถยามค่ำคืนดูสวยงามเหมาะเป็นวันแห่งการสังสรรค์
เจ้าของ : คุณกวิล ชัยเกียรติ
อ่านต่อ : 3RD PLACE ARE ALL AROUND

 

พื้นที่สังสรรค์

เปลี่ยนบ้านให้เป็นโรงหนังขนาดย่อม เพียงย้ายทุกอย่างออกมาที่สนามหญ้า สร้างบรรยากาศโรงหนังแบบเอ๊าต์ดอร์ เพียงจัดแจงหาเสื่อเอ๊าต์ดอร์หรือแผ่นผ้าใบมาปูรองพื้นกันเปรอะเปื้อน วางบรรดาเบาะและหมอนอิงไว้ด้านบนสำหรับเอนตัวลงนอนดูหนัง เตรียมจอหนังด้วยผ้าสีขาวขนาดประมาณ 1.50 x 3 เมตร ตัดเก็บขอบ และเย็บหูเกี่ยวเชือกจากสี่มุม ติดตั้งเว้นระยะห่างจากที่นั่งประมาณ 1-2 เมตร แล้วอย่าลืมรับมือยุงและแมลงที่มักกวนใจยามค่ำคืนด้วยการวางถาดจุดยากันยุงไว้รอบๆ ด้วย