ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่น 5 สไตล์ให้น่านั่ง ไม่มีเบื่อ

สนุกให้สุดกับการตกแต่งห้องนั่งเล่นโดยไม่ปิดกั้นจินตนาการกับไอเดียการแต่งห้องนั่งเล่น 5 สไตล์ให้น่านั่ง ไม่มีเบื่อ ด้วยชุดเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบมาอย่างสร้างสรรค์ ตอบโจทย์ทุกความต้องการทั้งในเรื่องของดีไซน์ที่โดนใจไปพร้อมกับฟังก์ชั่นที่ลงตัว เพื่อสะท้อนตัวตนและรสนิยมของคุณผ่านห้องนั่งเล่นได้อย่างสมบูรณ์

1. LOFT

ยังคงครองใจใครหลายๆ คนกับ ‘สไตล์ลอฟท์’ ที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง อันที่จริงหัวใจของสไตล์ลอฟท์นั้นอยู่ที่การแสดงศักยภาพของสัจจะวัสดุรวมถึงโครงการภายในอาคารให้กับพื้นที่ให้มากที่สุด เช่น การโชว์โครงสร้างด้วยการ รื้อฝ้าเพดานให้เห็นคานและงานระบบต่างๆ การโชว์แนวอิฐโดยที่ไม่การกรุอะไรทับ หรือการเปิดให้เห็นเนื้อวัสดุชัดเจน อย่างไม้ กระจกและเหล็ก  ดังนั้นการเลือกที่เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์ลอฟท์โดยเฉพาะโซฟา ควรมีโทนออกขรึมในธีมเดียวกับปูนเปลือย หรือสีโทนน้ำตาลเช่นเดียวกับไม้และอิฐ แล้วเสริมด้วยชั้นวางของหรือตู้เก็บของลายไม้ที่ทำโครงจากเหล็ก เพื่อเบรคความดิบของผนังปูนเปลือยให้อบอุ่นขึ้น

2. MODERN

‘น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้’ คือคำจำกัดความของ ‘สไตล์โมเดิร์น’ ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากสไตล์นี้เป็นการออกแบบที่เน้นเรื่องเส้นสายทางสถาปัตยกรรมเท่าที่จำเป็นแล้วไปเน้นกับฟังก์ชั่นในพื้นที่ต่างๆ ในบ้านเป็นหลัก ส่วนใหญ่จึงสะท้อนออกมาเป็นรูปทรงเลขาคณิต อย่างบ้านกล่องสี่เหลี่ยมดีไซน์เรียบหรูที่มักคุ้นตา ทำให้การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์นั้นต้องเรียบหรูและสะท้อนความเป็นโมเดิร์นเช่นกัน อย่างการใช้เลือกใช้โซฟาสีเข้มทรงสี่เหลี่ยม ดูโดดเด่นแต่ก็กลมกลืนไปกับพื้นที่ พร้อมโต๊ะวางของและไฟตั้งพื้นที่มีเส้นสายเรียบง่ายแต่ทำให้จากวัสดุอย่างดี ล้วนแต่ช่วยขับให้ห้องนั่งเล่นของคุณสบายตาแต่ยังคงสไตล์โมเดิร์นได้อย่างชัดเจน

3. VINTAGE

เอาใจคนรักการตกแต่งที่ต้องการให้ธีมสีสร้างความสนุกให้กับห้องต่างๆ ภายในบ้านมากยิ่งขึ้นกับ ‘สไตล์วินเทจ’ เนื่องจากสไตล์นี้เป็นการดึงกลิ่นอายการออกแบบและบรรยากาศในสมัยคุณปู่คุณย่า หรือตอนคุณพ่อคุณแม่เด็กๆ มาเผ็นกิมมิก ดังนั้นบ้านสไตล์วินเทจจะเล่นในเรื่องของสีสันและรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในการตกแต่งมากกว่าการตกแต่งบ้านสไตล์อื่น เนื่องจากรายละเอียดต่างๆ เหล่านี้เองที่ทำให้บ้านอบอุ่นขึ้น เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้จึงมีลูกเล่นด้วยการใช้เป็นโซฟาแบบบุตัวใหญ่นั่งสบาย และเน้นในเรื่องของคู่สีที่แตกต่างกันเพื่อสร้างบรรยากาศและความสนุกในแบบวินเทจที่ตอบโจทย์การใช้งานในปัจจุบัน

4. SCANDINAVIAN

อาจจะคุ้นตาแต่ไม่ค่อยคุ้นชื่อนักกับอีกสไตล์ที่มีความโดดเด่นในตัวเองเป็นอย่างมากกับ ‘สไตล์สแกนดิเนเวียน’ ซึ่งเป็นสไตล์การออกแบบและตกแต่งที่ได้รับอิทธิพลมาจากประเทศต่างๆ ทางตอนเหนือของทวีปยุโรปอย่าง ประเทศสวีเดน เดนมาร์ก นอร์เวย์และฟินแลนด์ ด้วยลักษณะภูมิประเทศที่ยังธรรมชาติอยู่มากอีกทั้งยังหนาวเย็นเกือบตลอดทั้งปี ทำให้การออกแบบสถาปัตยกรรมและตกแต่งภายในเน้นเรื่องของการใช้วัสดุจากธรรมชาติและเน้นเป็นธีมสีสว่างเป็นหลักเพื่อสร้างบรรยากาศอบอุ่นให้กับตัวบ้าน เฟอร์นิเจอร์จะเน้นแบบเรียบง่าย โทนสีอ่อนเพื่อให้ง่ายต่อการมิกซ์แอนด์แมทช์ เสริมกับเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวอย่างชั้นวางของที่ทำจากไม้เพื่อดึงให้ห้องนั่งเล่นมีบรรยากาศที่เป็นกันเองมากยิ่งขึ้น

5. CONTEMPORARY

ปิดท้ายกันด้วยอีกหนึ่งสไตล์สุดฮิตในบ้านเรากับ ‘สไตล์คอนเทมโพรารี่’ ที่เน้นเรื่องของการนำวัสดุที่หาได้ง่ายในพื้นถิ่นมาผสมผสานกับสไตล์การออกแบบแบบต่างๆ และเน้นเรื่องฟังก์ชั่นให้กลมกลืนจนเกิดเป็นพื้นที่ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเจ้าของบ้านได้ อย่างบ้านเราก็เน้นงานไม้และงานปูนเป็นหลัก สะท้อนชัดเจนไปในงานตกแต่งโดยเฉพาะห้องนั่งเล่นที่ดึงสีอันอบอุ่นของไม้มาใช้กับโซฟา และเสริมให้ห้องดูสนุกมีลูกเล่นมากยิ่งขึ้นด้วยลายหมอนแบบกราฟฟิกที่ต่อเนื่องไปยังหน้าบานตู้เก็บของ เพื่อสร้างบรรยากาศให้ภาพรวมของห้องนั่งเล่นเป็นหนึ่งเดียวกัน

สำหรับไอเดียแต่งห้องนั่งเล่น 5 สไตล์ที่นำมาฝากวันนี้คงพอจะเป็นจุดเริ่มต้นเพื่อต่อยอดจินตนาการในการแต่งห้องนั่งเล่นให้กับคุณได้ไม่มากก็น้อย หรือถ้าคุณอยากเปลี่ยนห้องนั่งเล่นที่มีอยู่เดิมแต่โซฟาที่มีนั้นไม่เข้ากับสไตล์ที่ต้องการ ทาง SB Design Square ก็มีแคมเปญพิเศษสำหรับเดือนนี้ กับ ‘เบื่อก็เปลี่ยน’ เพียงแค่เอาโซฟาตัวเก่ามาเปลี่ยนเป็นโซฟาตัวใหม่ ก็สามารถรับส่วนลดสำหรับซื้อโซฟาตัวใหม่สูงสุดถึง 15,000 บาท

นอกเหนือจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ ที่จะช่วยเปลี่ยนห้องนั่งเล่นของคุณให้ดูดีขึ้นได้อีกมากมาย เช่น เก้าอี้พักผ่อน ชั้นวางทีวี โต๊ะกลาง โต๊ะข้าง อาร์มแชร์ หมอนอิงและพรมหลากดีไซน์ ยกขบวนมาลดราคาสุดพิเศษ และยังมีสิทธิพิเศษอีกมากมาย ได้แก่

  • เมื่อใช้คะแนนสะสม SB Family Points เท่ากับยอดซื้อ รับส่วนลดเพิ่มอีก 10%
  • พิเศษสุด ! ช้อปครบตามเงื่อนไข รับบัตรกำนัลส่วนลดสูงสุด 10,000 บาท
  • Top Spenders ประจำสัปดาห์ รับเพิ่มบัตรกำนัลส่วนลดสูงสุด 10,000 บาท ไปช้อปกันต่อให้จุใจ
  • พลาดไม่ได้ กับข้อเสนอสุดพิเศษจากบัตรเครดิตชั้นนำที่ร่วมรายการ
  • พบกับโอกาสดีๆ แบบนี้ได้ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ ทุกสาขา ตั้งแต่ 1 ส.ค.61 – 31 ส.ค. 61 เท่านั้น

#เบื่อก็เปลี่ยน #sbdesignsquare

www.sbdesignsquare.com