MT TAPE CAN DO ! : เปลี่ยนลุคบ้านใหม่ แบบไม่ต้องทุบหรือทาสี

ถ้าห้องเดิมๆเริ่มทําให้รู้สึกเบื่อ เปิดหาไอเดียแต่งบ้านในหนังสือเล่มไหน ก็มีแต่ต้องทุบหรือทาสีใหม่ให้วุ่นวาย ลองหาไอเดียง่ายๆ อย่างการใช้เทปกาวที่เรียกว่า Masking Tape หรือ MT Tape มาเนรมิตให้ห้องหรือเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านเปลี่ยนลุคไปในพริบตากันดูสิ

mt-tape-01

 

 

FURNITURE MAKE OVER แต่งของใช้ให้แสนเก๋

mt-tape-02

แต่งห้องท้ังที ถ้าปล่อยให้เฟอร์นิเจอร์ต่างๆซีดเก่าก็คงไม่ได้ ลองหาลวดลายสวย ๆ มาตกแต่งโต๊ะไม้เรียบ ๆ หรือโคมไฟให้ออกมาสวย เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศห้องใหม่ให้สดชื่นกันดีกว่า เริ่มจากทําความสะอาดโต๊ะไม้ก่อน เเล้วจึงค่อยติด Masking Tape ลวดลายแสนเก๋ลงไป เล็งตําแหน่งให้ดีว่าจะ ติดตรงไหน ควรหลีกเลี่ยงบริเวณท่ีมีการเสียดสีบ่อยๆ เพราะจะทําให้เทปกาวหลุดลอกออกง่าย อาจเลือกติดตรงหน้าบาน ล้ินชักหรือขอบขาโต๊ะ เพื่อโชว์ลวดลายสวยๆได้ชัดเจนกว่าการติดด้านบน เน้นลวดลายที่เข้ากับของใช้อื่นๆในห้อง ไม่ดูขัดแย้งหรือมากเกินไปจนรกตา นอกจากนี้ยังใช้ปิดบังร่องรอยการชํารุดหรือรอยตําหนิต่าง ๆ บนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นโปรดให้กลับมาเหมือนใหม่ สวยงาม และน่าใช้อีกครั้ง

mt-tape-03
before – after

 


 

WINDOW MODIFIER แต่งกระจกใส ให้ช่วยกรองแสง

MT Tape

เราสามารถใช้ Masking Tape มาช่วยกรองแสงบริเวณหน้าต่างที่มีแสงแดดส่องจัดจ้าได้เช่นกัน แต่จะติดอย่างไรให้สวยต้องลองมาดูกัน

ถ้าต้องการติดเทปกาวลงในพื้นที่ขนาดใหญ่อย่างประตู หน้าต่าง หรือผนัง สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึง คือ การวางแผนและการกะขนาดที่แม่นยำ เพื่อลดความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น รวมไปถึงจะได้รู้ปริมาณเทปกาวว่าต้องใช้มากน้อยแค่ไหน เริ่มจากหาลายท่ีเราชื่นชอบ ทั้งนี้ก็ต้องข้ึนอยู่กับความเหมาะสมของพื้นท่ีและการใช้งานเป็นหลัก ถ้าต้องการกรองแสงมากๆก็ควรเลือกติดหรือทําลวดลายถี่ๆ แต่ถ้าต้องการให้ยังคงพอมองเห็นวิวภายนอกได้บ้าง ก็ควรเลือกติดลวดลายแบบโปร่งๆไม่ชิดกันเกินไป เมื่อได้ลวดลายที่ต้องการแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการติดเทปกาว ทั้งสนุกและลุ้นในเวลาเดียวกัน เราอาจเลือกใช้เทปกาว 2-3 สี เพื่อให้เกิดมิติที่น่าสนใจจากการติดเทปกาวซ้อนทับกันไปมา

เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ม่านกรองแสงจาก Masking Tape ที่ไม่เหมือนใคร ยามเมื่อแสงแดดสาดเข้ามากระทบลงบนพื้น จะเกิดเท็กซ์เจอร์สวยๆ ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้ห้องดูสวย แปลกตาไปจากที่เคย…

 

mt-tape-05

mt-tape-06

TIP : ถ้าอยากติดเทปกาวให้เป๊ะ ลองพริ้นต์ลายที่ชื่นชอบให้มีขนาดเท่ากับหน้าต่าง นําไปทาบลงบนหน้าต่างที่อยู่ด้านนอก เสร็จแล้วติดเทปกาวลงไปตามแนวภาพ เท่าน้ีเราก็จะติด Masking Tape ได้อย่างง่ายดาย แถมยังสวยถูกใจด้วย

 

อ่านต่อ : Masking Tape ตกแต่งบ้านสวยด้วยเทปมหัศจรรย์

 


 

เรื่อง : Gobbi Chirawat
ภาพ : นันทิยา
สไตล์ : ประไพวดี
ภาพประกอบ : คณาธิป
เรียบเรียง : Pari