สองสวนในหนึ่งเดียวรวมเอา แบบสวนยุโรป และสวนสไตล์ญี่ปุ่นมาไว้ด้วยกัน

นอกจากสวนสไตล์ยุโรปบริเวณหน้าบ้านที่ใช้รับแขกแล้ว เมื่อเดินผ่านทางเดินด้านข้างที่มีซุ้มประตูกั้นอยู่ก็จะพบสวนขนาดเล็กที่ตกแต่งในสไตล์สวนญี่ปุ่น ล้อมรอบด้วยรั้วไม้ไผ่และแผ่นทางเดินหินไปสู่มุมจิบน้ำชาตรงระเบียงหลังบ้านตามความต้องการของเจ้าของบ้านที่อยากได้มุมนั่งเล่นที่สงบและมีความเป็นส่วนตัว

แบบสวนยุโรป

แบบสวนยุโรป

“กว่าจะกลับมาถึงบ้านก็ค่ำแล้ว และต้องตื่นเช้าไปทำงานทุกวัน จึงมีเวลาว่างเพียงเล็กน้อยให้กลับมาพักผ่อนอยู่กับสวน แต่ว่าในอนาคตเมื่อเกษียณแล้วก็อยากมาอยู่ตรงนี้ให้มากขึ้น ได้ใช้ชีวิตเงียบๆ อ่านหนังสืออยู่กับบ้าน แต่ก็ยังสามารถรับแขกหรือจัดปาร์ตี้ริมสระน้ำได้ สวนจึงทำให้เราได้อยู่กับตัวเองและครอบครัวมากขึ้น” คุณสุชาติเล่าแท้จริงแล้วตะวันออกกับตะวันตกอาจไม่ใช่ฝั่งตรงข้ามกัน แต่เป็นเพียงสองด้านที่เราเลือกมองความแตกต่างและความกลมกลืนอาจกั้นด้วยเส้นบางๆ ทว่าแม้แตกต่างกันเพียงใด ก็สามารถรังสรรค์ให้เกิดเป็นความงามเพียงหนึ่งเดียวได้เหมือนเช่นสวนสวยแห่งนี้

แบบสวนยุโรป แบบสวนยุโรป แบบสวนยุโรป

แบบสวนยุโรป

เรื่อง : “ปัญชัช ”
ภาพ : ฤทธริงค์ จันทองสุข
เจ้าของ : เภสัชกร สุชาติ – คุณนริศรา ถนอมวราภรณ์
จัดสวน : สวนลีลา ไร่หญ้าน้องปลื้ม โดยคุณศักดิ์ เรืองพร้อม โทร: 08-7051-8000

 


เป็นเพื่อนกันเราได้ใน Line@ : https://line.me/R/ti/p/%40slo7204x

สร้างสัมพันธ์ในสวนสวยด้วยต้นไม้

อัพเดตเทรนด์สวน ชวนดูดอกไม้ในงาน Chelsea Flower Show 2018

l ll l ll ll ll l ll ll ll l ll ll ll l ll ll ll l ll ll ll l ll ll ll l ll ll ll l ll ll ll l ll ll ll l ll ll ll l ll ll ll l ll ll ll l ll ll ll l ll ll ll l ll ll ll l ll ll ll l ll ll ll l ll ส ส สสส ส สส ส สส