ครัวสไตล์ลอฟท์ แบบห้องครัว

NEAT LOFT KITCHEN – ครัวลอฟต์ เรียบร้อย

ครัวสไตล์ลอฟท์ แบบห้องครัว
ครัวสไตล์ลอฟท์ แบบห้องครัว

ห้องครัวสไตล์ลอฟต์ เรียบร้อย

รวมไอเดีย ห้องครัวสไตล์ลอฟต์ สุดเท่ของคนรุ่นใหม่ มีสไตล์และสบายตาในเวลาเดียวกัน

ห้องครัวสไตล์โมเดิร์นลอฟต์ เคาน์เตอร์บิลท์อินไม้

ตกแต่งห้องครัวสไตล์โมเดิร์นลอฟต์ โชว์เสน่ห์ของผนังที่มีผิวสัมผัสแปลกตา และเดินระบบสายไฟบนรางเหล็ก เน้นโทนสีเทา ขาว และน้ําตาล เคาน์เตอร์ทําอาหารบิลท์อินไม้วางขนานไปตามแนวผนัง ส่วนผนังด้านหลังทําตะขอไว้ใช้แขวนอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว และบันไดอะลูมิเนียมที่กลายเป็นพร็อปส์ตกแต่งครัวไปโดยปริยาย อีกทั้งยังหยิบใช้งานได้สะดวก ให้ลุคที่ดูเท่ๆเหมาะกับ เป็นครัวของคนรุ่นใหม่

ออกแบบ-ตกแต่ง : คุณลุค ยัง บริษัท สถาปนิกคิดดี จํากัด และคุณสิริศักดิ์ พิทักษ์ บริษัท GooodLux Design Consultancy จํากัด

 

ห้องรับประทานอาหาร สไตล์ลอฟต์

ส่วนรับประทานอาหารโดดเด่นที่ผนังอิฐมอญสีขาวสูงตลอดความยาวสองชั้น การทาสีขาวทับช่วยเบรกความแข็งของสีอิฐธรรมชาติของผนังผืนใหญ่ และช่วยให้ห้องดูสว่างขึ้น อีกทั้งยังเข้ากับสีน้ำเงินของส่วนห้องนอน และสีอิฐธรรมชาติกับปูนเปลือยของครัว ทำให้บ้านลอฟต์หลังนี้ดูเท่ขึ้นเป็นกอง

เจ้าของ : คุณกิตติวัฒน์ และคุณสุทธิพงษ์ พงษ์ภาวสุทธิ์
ออกแบบ : Alkhemist Architects
อ่านต่อฉบับเต็มได้ที่นี่ หลบหลีกความวุ่นวายในรีสอร์ตส่วนตัว BROTHERHOOD’S HIDEAWAY

 

ครัวสไตล์ลอฟท์ แบบห้องครัว

บ้านลอฟต์แบบนิวยอร์กสไตล์ ด้านหนึ่งเป็นผนังอิฐที่มีอิฐหน้าตาไม่เหมือนกันสักก้อน เพราะเป็นการรียูสก้อนอิฐจากหม้อต้มไอน้ำที่ผ่านการใช้งานจริงมาอย่างยาวนาน คงสไตล์ดิบ ๆ โดยการใช้พื้นปูนฉาบขัดมัน ร่วมกับการยกระดับพื้นไม้สำหรับเป็นทางสัญจรขึ้นสู่ชั้นสอง และวางโคมไฟตั้งพื้นเพิ่มความน่าสนใจให้สเปซ

เจ้าของ : ครอบครัวเจริญนวรัตน์
ออกแบบ : บริษัท Monotello Company Limited
อ่านต่อ : BIGGER (FAMILY) IS BETTER ครอบครัวใหม่ ในความทรงจำเดิม

 

ครัวสไตล์ลอฟต์ ท็อปคอนกรีตเสริมเหล็ก

ห้องครัวสไตล์ลอฟต์ กรุตู้และหน้าบานด้วยไม้สลับสี เพื่อให้เกิดมิติเวลามอง ท็อปครัวด้านบนเทคอนกรีตเสริมเหล็กยื่นออกมาจากผนัง จัดวางโต๊ะอาหารไม้ให้ดูกลมกลืนกับหน้าบานซึ่งสั่งทําข้ึนด้วยไม้แบบเดียวกัน

เจ้าของ : คุณยุทธภูมิ-คุณกาญจนาภรณ์ เผ่าจินดา
ออกแบบ : Green Space
อ่านต่อฉบับเต็มได้ที่นี่ : WHEN WE MAKE A HOME บ้านลงตัวด้วยใจเรา

 

ครัวสไตล์ลอฟท์ แบบห้องครัว

เคาน์เตอร์ครัวให้ใหญ่เป็นพิเศษและยาวต่อเนื่องออกไปด้านนอกด้วย สำหรับทำอาหารปิ้งย่างในงานเลี้ยงสังสรรค์ มีโครงสร้างคอนกรีตทำหน้าที่แบ่งสัดส่วนและใช้เป็นม้านั่งยาวได้ในตัว ด้านหลังครัวเป็นพื้นที่สำหรับตู้เย็น ชั้นวางของ และตู้เก็บอาหารแห้ง เมื่อปิดบานเฟี้ยมไม้ก็ทำให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยเข้ากับพื้นที่อื่น ๆ ของบ้าน

เจ้าของ : คุณเชาว์-วารุณี มณีวัฒนาพฤกษ์
ออกแบบ : sea.monkey.coconut
อ่านต่อฉบับเต็มได้ที่นี่ : ESSENCE OF THAINESS ร่วมสมัยในสไตล์ที่ต่าง

 

ครัวสไตล์ลอฟท์ แบบห้องครัว

แพนทรี่เล็กๆไว้ทําอาหารง่ายๆและใช้นั่งอ่านหนังสือพิมพ์ในตอนเช้า ดีไซน์แพนทรี่ให้มีลักษณะโปร่ง กรุท็อปไม้ตะเคียนให้เข้ากับพื้นบันได ส่วนด้านหลังก่ออิฐเป็นเคาน์เตอร์เก็บถ้วยชามและทําอ่างล้างจาน เพิ่มลูกเล่นให้ผนังปูนฉาบเรียบด้วยการทําชั้นวางของสลับกันไปมาดูแปลกตา

เจ้าของ – ออกแบบ : คุณเฟาณ อิศรเสนา ณ อยุธยา

อ่านไอเดียห้องครัวปูนเปลือยต่อได้ที่ : LOFT KITCHEN ห้องครัวปูนเปลือย