Minigreen mininal สวนสวยขนาดเล็กกับชีวิตที่ลงตัว

Plant & Ideas

ผักสวนครัวหลังบ้าน รั้วไผ่ สวนขนาดเล็ก

หลังบ้านทำเป็นมุมผักสวนครัวเล็ก ๆ ปลูกเฉพาะผักที่ชอบรับประทาน ฉากหลัง ปลูกต้นไผ่เป็นรั้วช่วยพรางแสงและบังสายตาจากคนภายนอกได้เป็นอย่างดี

สวนขนาดเล็ก บ่อน้ำล้นลายหินอ่อน กรวด

บ่อน้ำล้นปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนทำให้มุมนี้ดูโดดเด่นและสว่างด้วยโทนสีขาว มีการซ่อนปั๊มน้ำไว้ด้านใน แม้จะดูเรียบ ๆ แต่การเคลื่อนไหวและเสียงของน้ำช่วยทำให้มุมนี้เหมาะแก่การพักผ่อน

สวนขนาดเล็ก หญ้าน้ำพุ ดอกหญ้าสีขาว
หญ้าน้ำพุ

หญ้าน้ำพุ หญ้าประดับที่มีความสวยงามช่วยสร้างความพลิ้วไหวให้กับสวน หากปลูกรวมกันเป็นกลุ่มจะยิ่งสวยงาม นิยมใช้จัดสวนสไตล์อังกฤษ ชอบแดดจัด ปลูกได้ในดินทั่วไป

สวนขนาดเล็ก โมกพวง ดอกไม้สีขาว
โมกพวง

โมกพวง ไม้พุ่ม สูง 2 – 5 เมตร ใบมีผิวสัมผัสละเอียด ออกดอกตลอดทั้งปีเป็นช่อห้อยสีขาวมีกลิ่นหอม ปลูกได้ในดินทั่วไป นิยมนำมาทำเป็นไม้ริมรั้ว เป็นไม้ที่ชอบน้ำ หากปลูกในกระถางควรมีจานรองและหมั่นเติมน้ำอย่าให้ขาด

สวนขนาดเล็ก ชมพู่ออสเตรเลีย รั้วต้นไม้
ชมพู่ออสเตรเลีย

ชมพู่ออสเตรเลีย ไม้พุ่มยืนต้นสูงประมาณ 2.5 เมตร แตกกิ่งก้านต่ำหนาแน่นเป็นพุ่มกว้าง เป็นใบเดี่ยว ออกตรงกันข้าม รูปรีกว้าง คล้ายใบดอกแก้ว แต่ขนาดใหญ่กว่า ปลายและโคนใบแหลม เนื้อใบค่อนข้างหนามีสีเขียวเป็นมัน

สวนขนาดเล็ก ปาล์มจีบ

ปาล์มจีบ ลำต้นมีสีเทา ไม่แตกกอและไม่มีหน่อใบมีสีเขียวแก่รูปพัดจีบเป็นทาง ชอบดินร่วนชอบความชื้นสูง แสงรำไร อัตราการเจริญเติบโตช้า นิยมปลูกเป็นไม้กระถางเพราะมีฟอร์มใบสวยเหมาะกับสวนสไตล์โมเดิร์น

 

Owner คุณชุตินทร สัตย์ธรรม

design บริษัทกิ่ง ก้าน ใบ จำกัด โดยคุณธวัชชัย ศักดิกุล และคุณพลอยทับทิม สุขแสง
โทรศัพท์ 0-2543-6843, 08-1904-0468

story อิสรา

photo สังวาล พระเทพ

style นภิษฐา พงษ์ประสิทธิ์


3 รูปแบบสวนขนาดเล็ก พร้อมแนวคิดของเจ้าของบ้าน

15 กฎเหล็กในสวนขนาดเล็ก

เป็นเพื่อนกันเราได้ใน Line@ : https://line.me/R/ti/p/%40slo7204x