hong kong october show

เปิดประสบการณ์และแรงบันดาลใจของ 5 ผู้ซื้อคนเก่ง

hong kong october show
hong kong october show

สายช็อปปิ้งทั้งเดินงานอีเว้นท์ งานแฟร์ต่างๆ หรืออยู่ที่บ้านหรือที่ทำงาน ก็ต้องเลื่อนโซเชียลหาร้านช็อปปิ้งออนไลน์ ทั้งของแต่งบ้าน เครื่องเขียน หรือแกดเจ็ตน่ารักๆ อยู่เสมอ มันต้องมีบ้างแหละที่บางทีก็เกิดไอเดีย ได้แรงบันดาลใจ อยากจะขายเองซะเลย

วันนี้ my home ก็เลยมา เปิดประสบการณ์ 5 ผู้ซื้อคนเก่ง ที่นำเข้าสินมา ดีไซน์สวย คุณภาพเยี่ยม จนเป็นที่รู้จักและมีลูกค้าติดตามเพียบ !

คุณปุ๊ก Kamlungdee

จุดเริ่มต้นของร้าน Kamlungdee เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว ซึ่งทุกอย่างคุณปุ๊กเริ่มจากความชอบส่วนตัวก่อน

  “เราเลือกที่จะออกจากงานประจำ แล้วก็มองหาสิ่งที่เรารักแล้วก็สามารถเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวได้ด้วย พี่ปุ๊กชอบของแต่งบ้าน ของจุกจิกน่ารักๆ พี่ปุ๊กตัดสินใจเร็วมาก คิดแล้วพี่ปุ๊กก็ทำเลย คือเป็นคนกล้าได้กล้าเสีย ถ้ากล้าๆ กลัวๆ เราจะไม่ได้เริ่มสักทีค่ะ”

ซึ่งผลจากการตัดสินใจในวันนั้น ทำให้มีร้านค้าออนไลน์ (และออกบูธตามอีเว้นท์บ้าง) จนเป็นที่รู้จักจนถึงวันนี้ เมื่อถามถึงหลักการเลือกสินค้า คุณปุ๊กก็เล่าให้ฟังอย่างสบายใจพร้อมยิ้มน้อยๆ

“ข้อแรกคือความชอบส่วนตัวก่อนเลย ลูกค้าที่เข้ามาก็จะเป็นคนที่ชอบเหมือนกันกับเรา ทุกวันนี้ ลูกค้าก็เหมือนเพื่อนแล้วค่ะ แล้วด้วยความเป็นอาชีพอิสระ แล้วเราก็กำหนดเวลาในชีวิตของตัวเองได้ ไม่มีใครมากำหนดเวลาเลิกงาน เวลาส่งงาน ซึ่งข้อนี้พี่ปุ๊กแฮปปี้มาก”

ปัญหาและอุปสรรคในการทำ Kamlungdee ช่วงเริ่มต้นก็มีอยู่บ้าง นอกจากที่คุณปุ๊กจะเลือกของที่ชอบมาแล้ว ยังต่อยอดสินค้าด้วยการทำงานฝีมือเพิ่มเติมลงไป

“ช่วงแรกๆ สินค้าที่เราสั่งมาผิดพลาดบ้าง ไม่ตรงสเปคบ้าง สั่งผลิตแล้วไม่ทัน ทำให้บางชิ้นที่เราต้องเอามาประดิษฐ์ ต่อยอด ก็จะล่าช้าไปอีก ซึ่งประสบการณ์จะเป็นตัวบอกเราค่ะ ว่าร้านไหนไว้ใจได้ ร้านไหนซื้อครั้งเดียวแล้วเลิก จนทุกวันนี้ พี่ปุ๊กก็มีแหล่งที่พี่ปุ๊กซื้อประจำ เพื่อนำมาต่อยอดเป็นสินค้าของร้านพี่ปุ๊กได้แล้ว”

kumlungdee kumlungdee kumlungdee


คุณกิติพงษ์ Monkey Brothers

monkeys brothers

สะดุดตากับ Kitchenware ดีไซน์สวย สีสันน่ารัก เอาใจสาวกคนรักษ์โลกกับร้าน Monkey Brothers ซึ่งมีจุดเริ่มต้นจากการเดินทาง และได้พบเห็นสินค้าดีไซน์สวยๆ มากมาย ประจวบเหมาะกับเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการนำเข้าสินค้าอยู่แล้ว เลยตัดสินใจเปิดร้านขึ้นมา

“เริ่มต้นจากห้องเล็กๆ ที่ตลาดละลายทรัพย์เมื่อสามปีก่อน แล้วผลตอบรับเกินคาดมากๆ ด้วยดีไซน์สินค้าที่สวย ราคาเป็นมิตรกับคน แล้วยังใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับโลก สินค้าของร้านเราผลิตจากฟางข้าวสาลี 60% ผสมกับ พลาสติก 40% จนตอนนี้เน้นขายทั้งทางด้านออนไลน์ และออกบูธในงานบ้านและสวนแฟร์ ก็ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก”

ภาพลูกค้ามากมายให้ความสนใจกับสินค้าช่วยสนับสนุนคำพูดของคุณกิติพงษ์เป็นอย่างดี นอกจากดีไซน์ของสินค้าที่น่ารัก น่าใช้ และเหมาะกับการพกพาเอง และมอบเป็นของขวัญแล้ว คุณค่าของสินค้าในแง่ แหล่งที่ซื้อ คุณภาพสินค้า และการช่วยลดพลาสติก ยังทำให้สินค้ามีจุดเด่นมากขึ้นด้วย

monkey brothers monkey brothers


คุณป่าน Ordinarymade

ordinarymade

ของแต่งบ้านและของขวัญน่ารัก ที่เห็นแล้วเป็นต้องซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้าน อย่างร้าน Ordinarymade ซึ่งไม่ว่าคุณป่านจะหยิบจะจับอะไรมาขายนั้น ก็น่ารัก น่าจับจองไปซะหมด

“ร้านเราเป็นร้านแรกๆ ที่ขายสินค้าของใช้ของตกแต่งบ้านออนไลน์ โดยจำหน่ายสินค้าหลากหลาย และสินค้าเราจะเลือกที่สามารถเข้าถึงง่าย มีราคาตั้งแต่หลักสิบถึงหลักพันให้เลือกสรร จุดเริ่มต้นก็เกิดจากความชอบส่วนตัว ที่ชอบใช้และสะสมของน่ารัก มีสไตล์ แล้วมีคนชอบถามว่าซื้อที่ไหน เลยเห็นว่าเป็นโอกาสที่ดี เลยลองนำเข้ามาขาย แล้วก็ได้รับการตอบรับที่ดีมากค่ะ”

เวลาผ่านไป ก็มีร้านค้าใหม่ๆ มาขายเรื่อยๆ ก็จะต้องมีอุปสรรคในการขายบ้าง ซึ่งคุณป่านก็แอบบอกเทคนิคการเลือกซื้อของมาขายว่า ต้องอัพเดตสินค้าใหม่ๆ อยู่เสมอ สินค้าต้องคุณภาพดี ใช้งานได้ดีและมีดีไซน์ที่แตกต่าง หาซื้อไม่ได้ทั่วไป พยายามหาหลายๆ แนว ทั้งแบบน่ารัก แบบสวยหวาน แบบเรียบเก๋ แบบเท่ๆ ก็มี

“เวลาขายสินค้าอันไหนขายดี มักจะมีสต๊อกไม่พอ และบางทีก็จะโดนร้านอื่นขายตามหรือหาสินค้าใกล้เคียงมาขายบ้าง ทำให้ต้องขยันหาสินค้าแบบใหม่ๆ สม่ำเสมอ ทั้งเราและคุณลูกค้าจะได้ไม่เบื่อค่ะ”

ordinarymade

ordinarymade

ordinarymade

ordinarymade

ordinarymade

อ่านต่อหน้า 2