คุณสมบัติของการเป็นผู้ซื้อที่ดี

ถ้าหากวันหนึ่ง เราอยากจะเปลี่ยนจากการเป็นลูกค้าที่ซื้อของตามห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ หรือร้านค้าเฉพาะทางต่างๆ มาเป็นผู้ขายเอง เริ่มต้นที่จะมองเห็นโอกาส มองหากำไร อยากสร้างธุรกิจ เราควรทำอย่างไรบ้าง

วันนี้ my home มี คุณสมบัติของการเป็นผู้ซื้อที่ดี มาฝากค่ะ

1.ช่างสังเกต และวิเคราะห์

ทุกคนมีจุดเริ่มต้นคล้ายๆ กัน นั่นก็คือการเป็นลูกค้ามาก่อน คุณต้องสังเกตจากประสบการณ์การเป็นลูกค้าของคุณเอง ว่าสิ่งไหนคือสิ่งที่ไม่ควรเป็น เช่น นำสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพมาขาย ของไม่มีในสต็อกเมื่อลูกค้าอยากจะซื้อ ราคาแพงเกินจริง คู่แข่งเยอะ สินค้าเฟ้อเกินไป การให้ข้อมูลสินค้าและการบริการที่แย่ ฯลฯ จากนั้นคุณก็ตั้งใจว่าสร้างธุรกิจของคุณให้ดีกว่าที่คุณเคยเจอค่ะ

Hong Kong October Show

2.  พร้อมสู้กับอุปสรรคและการเปลี่ยนแปลง

การผันตัวจากลูกค้า ไปเป็นผู้ซื้อและเจ้าของกิจการนั้น แน่นอนว่าช่วงเริ่มต้นจะต้องมีอุปสรรคทั้งเรื่องงบประมาณ เรื่องการเรียนรู้สินค้า และเรียนรู้ลูกค้า คุณต้องทำงานหนักและอดทนให้ก้าวผ่านธุรกิจช่วงแรกไปได้ เก็บประสบการณ์ช่วงเริ่มต้น มาปรับปรุงไปเรื่อยๆ และแน่นอนว่าหลังจากนั้น ธุรกิจของคุณจะลงตัว ปัญหาที่เคยเกิดขึ้นและถูกแก้ไขแล้ว จะการเป็นโมเดลธุรกิจของคุณค่ะ

3.  จริงใจและซื่อสัตย์

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ผู้จัดซื้อควรมีคือความจริงใจและซื้อสัตย์ ถ้าคุณเริ่มต้นด้วยความจริงใจ สรรหาสินค้าคุณภาพดี ดีไซน์แตกต่าง และมากพอสำหรับความต้องการของผู้ซื้อ ให้ข้อมูลของสินค้าตามจริง ธุรกิจของคุณจะอยู่ได้ในระยะยาว และมีฐานลูกค้ามากขึ้นเรื่อยๆ

Hong Kong October Show

4. มองหาโอกาสอยู่เสมอ

การมองหาสินค้าและแหล่งซื้อขายใหม่ๆ อยู่เสมอ คืออีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ซื้อควรมี และในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ มี HONG KONG OCTOBER SHOW หนึ่งในมหกรรมสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ที่ได้รวบรวมสินค้าคุณภาพดี ดีไซน์แตกต่าง แบ่งสินค้าออกเป็น 7 ประเภท ใน 2 ช่วงเวลาจัดงาน คือวันที่ 20-23 ตุลาคม 2561 และวันที่ 27-29 ตุลาคม 2561

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
HONG KONG OCTOBER SHOW 2018 งานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

Hong Kong October Show

พิเศษสำหรับผู้ซื้อนานาชาติที่ได้ลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้า สามารถสมัครขอรับสปอนเซอร์ เป็นเงินสนับสนุนเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางเข้าชมงาน มูลค่าสูงถึง 4,600 ดอลล่าร์ฮ่องกง (ตามเกณฑ์และเงื่อนไข)


ลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่

Asian TOYS & GAME SHOW (www.asiantng.com)
Asian HOUSEWARES & KITCHEN DHOW (www.asianhnk.com)
Asian GIFTS & PREMIUMS SHOW (www.asiangnp.com)
Asian FESTIVAL,CHRISTMAS & SEASONAL SHOW (www.asianchristmas.com)
Asian STATIONERY SHOW (www.asianstationeryshow.com)
Asian SANITARY & BATHROOM ACCESSORIES SHOW (www.asiansnb.com)
Asian GIFTS & TRAVEL GOODS SHOW (www.asiangnt.com)