บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี
เครื่องใช้ไฟฟ้า

เจาะลึกไอเท็มสุดล้ำ!ที่ช่วยให้การใช้ชีวิตในบ้านเป็นเรื่องง่ายกว่าเดิม

เครื่องใช้ไฟฟ้า
เครื่องใช้ไฟฟ้า

งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018 ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 4-12 สิงหาคม 2561 ในธีม “Internet of Home” ได้นำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่มาตอบสนองการใช้ชีวิต เครื่องใช้ไฟฟ้า

โดยมีระบบคอมพิวเตอร์เชื่อมต่อทุกสรรพสิ่งภายในที่อยู่อาศัยหรือบ้าน เพื่อรับคำสั่งและทำงานต่างๆ ตามความต้องการของเจ้าของบ้าน งานนี้มีผลิตภัณฑ์เด็ดๆอะไรมาโชว์ในโซน Home Ideas กันบ้าง เราตามไปดูกันได้เลย

“ห้องครัวและห้องอาหาร..หัวใจหลักของบ้าน”

ห้องครัวและห้องทานอาหาร นอกจากจะเป็นพื้นที่ที่สมาชิกในครอบครัวมารวมตัวกันแล้ว ยังเป็นพื้นที่หลักที่รวบรวมอุปกรณ์อันชาญฉลาดเอาไว้มากมาย และเป็นที่ตั้งของ “Hub” หรือสมองที่ประมวลผลข้อมูลและควบคุมอุปกรณ์หลากชนิด ตั้งแต่การล็อคประตูหน้าบ้าน ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ไปจนถึงโทรทัศน์เครื่องโปรดที่ให้ภาพคมชัดยิ่งกว่าเดิม และสั่งงานได้ด้วยเสียง

เครื่องใช้ไฟฟฟ้า
The Frame นวัตกรรมสุดล้ำจากซัมซุง ที่ให้ภาพคมชัดระดับ UHD 4K เมื่อปิดเครื่อง ทีวีจะปรับสู่ Art Mode แสดงภาพศิลป์หรือรูปสุดประทับใจที่เราเลือกเองได้ และยังเลือกเปลี่ยนกรอบทีวี เพื่อให้เข้ากับการตกแต่งได้
เครื่องใช้ไฟฟ้า
LED Smokgaz by LAMPTION มีเทคโนโลยีการตรวจจับควันไฟและแก๊สรั่ว หลอดไฟจะกระพริบและส่งเสียงเตือน เมื่อเกิดควันหรือแก๊สรั่ว เหมาะสำหรับติดตั้งในห้องครัวและห้องพระ
Smart Microware by Samsung รูปแบบใหม่ของการทำอาหารที่รวดเร็วกว่ากับเตาไมโครเวฟ ที่มาพร้อมฟังก์ชั่น อบ อุ่น ย่าง ทอด ในเครื่องเดียวกัน

 

Samsung QLED TV 2018 มี Ambient Mode เพื่อสร้างบรรยากาศใหม่ๆให้กับทีวีเมื่อปิดเครื่องจอภาพจะแสดงภาพที่ปรากฏให้กลมกลืนเหมือนกับฉากด้านหลัง จากการถ่ายรูปและสร้างภาพผ่านแอปพลิเคชัน SmartThings นอกจากนี้ยังนำนาฬิกา การพยากรณ์อากาศ รวมถึงข่าวสารต่างๆมาแสดงผลบนหน้าจอได้ด้วย
Home Automation by iBuilt Automation ช่วยเปลี่ยนบ้านของคุณ ให้เป็นบ้านอัจฉริยะ เพื่อชีวิตที่ดี และสะดวกสบาย ยิ่งขึ้น ให้คุณควบคุมอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆภายในบ้านได้เพียงเปลายนิ้วผ่านสมาร์ทโฟนหรือเทบเลต
Smart Washing Machine by Samsung มาพร้อมเทคโนโลยี QuickDrive ช่วยลดเวลาซักลงได้ครึ่งหนึ่ง และช่องใส่ผ้า Add Wash ช่วยให้คุณใส่เสื้อผ้าที่ลืมไว้ได้ โดยไม่ต้องรอซักรอบใหม่

 

งานบ้านที่ซ้ำซาก กลายเป็นเรื่องสนุก และทุกคนในบ้านมีส่วนร่วมได้

เมื่อเครื่องซักผ้าเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นบนมือถือ สามารถช่วยให้คุณแม่เลือกโปรแกรมที่เหมาะกับผ้าที่สุด และยังมีประตูเติมผ้าระหว่างการซักสำหรับคุณลูก เมื่อเจอถุงเท้าที่ยังไม่ได้เก็บไปซักอีกข้างหนึ่ง

 

รถยนต์พลังงานไฟฟ้า เทรนด์ใหม่มาแรง

ใช้เวลาชาร์จน้อยลง วิ่งได้ระยะทางยาวขึ้น รักสิ่งแวดล้อมด้วยดีไซน์คูลๆ แนวคิดของการ “Share” ที่แพร่หลายมากขึ้น เราอาจมีจุดชาร์จไฟเป็นของตัวเองในโรงรถ หรือในอนาคตจุดชาร์จไฟที่ไม่ได้กินเนื้อที่เลยนี้ อาจถูกแชร์กันระหว่างทุกบ้านในซอยเดียวกันก็เป็นได้

EA Anywhere สถานีชาร์จไฟรถยนต์อัจฉริยะ

 

“สปาในบ้าน”

จากห้องที่มีหน้าที่เพียงครั้งคราว อุปกรณ์อัจฉริยะจะทำให้ห้องน้ำเป็นห้องที่คุณจะใช้เวลาอยุ่นานขึ้น เพื่อผ่อนคลายหลังกลับจากการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นฝักบัวที่ปรับองศา ปรับอุณหภุมิและความแรงของน้ำ ได้อย่างแม่นยำขึ้น ทำให้กิจวัตรอย่างการอาบน้ำ เป็นสิ่งที่ปรับแต่งได้ตามแต่ละบุคคล รวมถึงสุขภัณฑ์อัจฉริยะที่สั่งการด้วยรีโมทคอนโทรล จนถึงการขจัดคราบต่างๆ สามารถสั่งการได้เพียงกดปุ่มจากสมาร์ทโฟน

“PLAT” สุขภัณฑ์อัจฉริยะจากอเมริกันสแตนดาร์ด ในเครือลิกซิล ที่มีดีไซน์ทันสมัย มาพร้อมระบบเปิด-ปิดฝาอัตโนมัติ ระบบชำระล้างก้านฉีดอัตโนมัติ ทั้งก่อนและหลังการใช้งาน และควบคุมการใช้งานด้วยรีโมทคอนโทรล
Smart Mirror by HAFELE มาพร้อมฟังก์ชั่นไม่ซ้ำใคร กับระบบไฟทั้งด้านหน้ากระจกและหลังกระจก สามารถปรับรูปแบบของแสงได้ เพื่อสร้างบรรยากาศสำหรับการพักผ่อนหรือเวลาแต่งหน้า และไล่ฝ้าได้ สามารถจดจำพฤติกรรมการใช้งานที่ผู้ใช้ตั้งค่าไว้ได้ด้วย

 

งานบ้านที่ซ้ำซาก..กลายเป็นเรื่องง่ายขึ้น

อุปกรณ์ที่เคยกินที่เกะกะหอพัก ห้องจิ๋วก็จะเปลี่ยนไป แต่ฉลาดกว่าเดิม อย่างหุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่มีขนาดกะทัดรัดเข้าถึงซอกมุมต่างๆ และทำงานใกล้เคียงมนุษย์มากขึ้น โดยจะตรวจจับวัสดุพื้น และเลือกโปรมแกรมเอง รวมถึงวิ่งข้ามสิ่งกีดขวางได้เองด้วย

Samsung POWERbot หุ่นยนต์ดูดฝุ่น สั่งงานผ่านสมาร์ทโฟนได้

 

หลอดไฟธรรมดาๆ แต่สามารถเปลี่ยนบรรยากาศของห้องได้หลายแบบ

LED Colour Switch by LAMPTION หลอดไฟที่มีถึง 3 แสงในหลอดเดียวกัน  (Daylight, Warm White, Cool White ) สามารถเปลี่ยนบรรยากาศได้ง่ายๆ เพียงแค่กดสวิตช์ (วนไป)
LED Colour Switch by LAMPTION หลอดไฟที่มีถึง 3 แสงในหลอดเดียวกัน  (Daylight, Warm White, Cool White ) สามารถเปลี่ยนบรรยากาศได้ง่ายๆ เพียงแค่กดสวิตช์ (วนไป)
LED Smart Emergency by LAMPTION แค่เปิดสวิตช์ หลอดไฟก็สว่าง แต่เมื่อไฟตก หลอดจะติดเองอัตโนมัติใช้เป็นไฟฉุกเฉินได้ และสามารถนำหลอดไฟมาถือเป็นไฟฉายได้ แค่เอานิ้วสัมผัสที่ขั้วหลอดและปลายขั้วหลอดพร้อมกัน
LED Smart Speaker Ceiling Lamp Galaxy เป็นทั้งโคมไฟและลำโพงในตัว ควบคุมได้จากรีโมทและสมาร์ทโฟน ตั้งเวลา ปรับสี และการกระพริบของไฟ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศที่คุณต้องการผ่านแอพพลิเคชั่น iLight by LAMPTION

เรื่อง สุพจน์ เพชรศักดิ์วงศ์


Internet of Home จากโซน บ้านและสวน Home Ideas

สำรวจต้นไม้ในโซน บ้านและสวน Green House ที่งานบ้านและสวนแฟร์ midyear2018

room x CAFES พื้นที่แห่งการร่วมมือสร้างสรรค์ ในงานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018

keyboard_arrow_up