Location Review : พื้นที่แห่งความสุข @ วิภาวดี

Cafe Like a Local

Café Like a Local คาเฟ่ที่อยากให้คุณใช้ชีวิตง่ายๆสบายๆเหมือนอยู่ต่างจังหวัดได้ในกรุงเทพฯ บริเวณถนนเกษตร-นวมินทร์ ในบรรยากาศแสนอบอุ่นที่มาพร้อมความสบาย ในพื้นที่สีเขียวอันกว้างขวางเหมาะสำหรับเป็นพื้นที่นั่งทำงาน หรือนั่งพักผ่อนได้ในระหว่างวันท่ามกลางพื้นที่ธรรมชาติที่โดดเด่นตั้งแต่ทางเข้าอย่าง สนามหญ้าสีเขียว พร้อมทางเดินที่พร้อมพาทุกคนเข้าสู่ร้าน

ภายในอาคารทรงกล่องขนาดใหญ่ที่กว้างขวาง มีโต๊ะให้นั่งหลากหลายแบบ โดยแบ่งพื้นที่เป็น 2 โซนได้แก่ โซน Indoor ภายใต้อาคารทรงกล่องสไตล์ลอฟท์ที่เน้นบรรยากาศโปร่งโล่งด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ล้อมรอบด้วยช่องเปิดผนังกระจกขนาดใหญ่ที่มองเห็นวิวธรรมชาติภายนอก พร้อมตกแต่งสเปซด้วยเคาน์เตอร์บาร์สังกะสีดีไซน์เท่ขนาดใหญ่ที่มีเสน่ห์แบบ local ด้วยเฟอร์นิเจอร์เก่าสไตล์คลาสสิก ส่วนอีกหนึ่งโซนคือโซน Outdoor ที่เต็มไปด้วยจัดมุมนั่งเล่นทั้งสเปซยกระดับใต้ต้นไม้ใหญ่ บริเวณสนามหญ้าสีเขียว และมุมแสนสนุกกับสไลเดอร์สีเหลืองสดใส ถัดไปเป็นพื้นที่ปาร์ตี้ที่เปลี่ยนตู้คอนเทนเนอร์ให้เป็นบาร์เครื่องดื่มสุดเท่ พร้อมด้วยจอมอนิเตอร์สำหรับฉายหนัง

สำหรับเมนูอาหาร คาเฟ่แห่งนี้เสิร์ฟทั้งเครื่องดื่มและอาหารที่มีทั้งเมนูทานเล่นและอาหารจานหลัก ทั้งอาหารไทยและอาหารฟิวชั่น อีกทั้ง American Breakfast ในยามเช้าอีกด้วย

พิกัด: ซอยประเสริฐมนูกิจ 2 ถนนประเสริฐมนูกิจ เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร
โทร: 096-885-5342
Facebook: Cafe Like a local


Taan Organic Cafe

ร้าน TAAN Organic Cafe ครัวชุมชน ต้นแบบแห่งการแบ่งปันสิ่งดีดีให้สังคม ที่นำเสนอมิติใหม่ของร้านอาหารภายใต้แนวคิด Pay What You Can ที่ทุกคนสามารถรับประทานอาหารที่ตนเองอยาก โดยเลือกสรรจากวัตถุดิบคุณภาพส่งตรงจากแหล่งผลิตของเกษตรกร เมนูอาหารของที่นี่ไม่ได้ถูกกำหนดตายตัว เหมือนร้านอื่นๆ เพียงแค่กำหนดวัตถุดิบหลักประจำวัน แล้วนำไปปรุงเป็นเมนูสไตล์ Slow Cook ที่ค่อยๆแต่งเติมรสชาติให้ถูกปากคนไทยมากที่สุด โดยทุกเมนูผลิตล้วนปรุงสดๆขึ้นใหม่ทั้งสิ้น ความตั้งใจจริงๆเพียงแค่อยากให้คนได้มารับประทานอาหารอร่อยๆ และเข้าใจถึงคำว่า Real Food ที่ไม่เพียงมีประโยชน์ต่อสุขภาพเท่านั้น ยังเป็นอาหารที่มีความปลอดภัยและโภชนาสมบูรณ์ในตัวเอง ในทางปฏิบัติ หมายถึงอาหารที่วัตถุดิบมีแหล่งที่มาจากอาหารอินทรีย์ และปรุงหรือประกอบอาหารเท่าที่จำเป็นด้วยวิธีธรรมชาติ (Organically grow, naturally cook)

คาเฟ่แห่งนี้เปรียบเสมือนโรงครัวที่เปิดประตูต้อนรับแขกผู้มาเยือน ภายใต้บรรยากาศแสนอบอุ่น ร่มรื่น ในบ้านสีขาวรายล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวของแปลงพืชพรรณ สมุนไพรต่างๆในสวนหลังบ้าน ภายในตกแต่งด้วยวัสดุอย่างไม้ ช่วยสร้างความผ่อนคลายและเป็นกันเองให้แขกได้ดี แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ชั้น ที่ผสมผสานระหว่างพื้นที่นั่งรับประทานอาหารในบรรยากาศเหมือนอยู่บ้าน และสุดท้ายเมื่อรับประทานอาหารอย่างอิ่มหนำสำราญแล้ว ทางร้านได้กำหนดค่าวัตถุดิบโดยประมาณไว้ โดยคิดตามน้ำหนักและจำนวนของวัตถุดิบนั้น โดยค่าวัตถุดิบหลักที่จ่าย เป็นการ ให้โอกาสแก่เกษตรกรรายย่อย ส่วนที่เหลือคุณสามารถคำนวณค่าใช้จ่ายได้เองแล้วแต่ความต้องการ เงินส่วนเกินจากค่าวัตถุดิบนั้นเป็นการแบ่งปันให้กับผู้อื่น ได้เข้าถึงอาหารดีๆโดยไม่มีข้อจำกัดด้านราคาอีกด้วย

พิกัด: 59/55 เมืองทองธานีโครงการ 1 ซอย 1 ซ.แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 33 ถ.แจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
โทร: 092-626-0011
Facebook: TAAN Organic Cafe


ไม่เพียงแต่พื้นที่ใจกลางเมืองเท่านั้นที่เต็มไปด้วยคาเฟ่ดีไซน์สวย ทันสมัย แต่บริเวณถนนวิภาวดี ก็เต็มไปด้วยสเปซแห่งความสุขมากมายที่รอให้คุณออกมาใช้ชีวิตง่ายๆสบายๆภายใต้แนวคิด Work-Life Balanced ที่ลงตัวทั้งเรื่องงานและที่พักอาศัย ซึ่งชวนชื่น โมดัส วิภาวดี โครงการบ้านพักอาศัยบนทำเลที่ดีที่สุด ติดถนนวิภาวดีมาพร้อมกับบ้านแฝด 3 ชั้น พร้อมอยู่ในสไตล์โมเดิร์น โดยดีไซน์ทุกรายละเอียดที่ช่วยให้ชีวิตของคุณง่ายยิ่งขึ้น

บ้านแฝด ชวนชื่น โมดัส วิภาวดี
บ้านแฝด ชวนชื่น โมดัส วิภาวดี

ชมโครงการ ชวนชื่น โมดัส วิภาวดี คลิก