Location Review : พื้นที่แห่งความสุข @ วิภาวดี

“วิภาวดี” ถนนสายสำคัญที่เชื่อมต่อเข้าสู่เมืองที่เต็มไปด้วยความเจริญมากมาย และเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพเชิงทำเลที่ค่อนข้างสูงโดยเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อไปยังจังหวัดอื่นๆ รอบกรุงเทพ เช่น นนทบุรี อยุธยา และปทุมธานี อีกด้วย

ถือเป็นย่านที่ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยทุกช่วงวัย และในอนาคตยังจะมีรถไฟฟ้าสายสีแดงที่พาดผ่านถนนวิภาวดีรังสิต และสายสีชมพูที่อยู่บนถนนแจ้งวัฒนะ ทำให้เกิดการขยายตัวของห้างร้าน และสถานที่สำคัญต่างๆมากมาย…ในวันนี้เราจึงขอแนะนำ 5 คาเฟ่ของคนรุ่นใหม่ที่เหมาะสำหรับการใช้ชีวิตสบายๆที่ไม่ไกลจากตัวเมือง

Treat Cafe & Hangout Chaengwattana

TREAT Cafe & Hangout ร้านคาเฟ่ที่เคยคุ้นหน้าคุ้นตากันที่บริเวณสาขาซอยเสนานิคม ได้เปิดสาขาใหม่เมื่อไม่นานมานี้ที่ถนนประชาชื่น-แจ้งวัฒนะภายในพื้นที่ขนาดใหญ่กว้างขวาง แถมดีไซน์ร้านสุดเก๋ด้วยไอเท็มต่างๆมากมายประดับประดาในสไตล์ Luxury Bar & Luxury Art คุมโทนสีทอง ดำ และเพิ่มความเขียวของต้นไม้ รวมถึงใส่ใจทุกรายละเอียดของเฟอร์นิเจอร์ตั้งแต่โต๊ะเก้าอี้ ไปจนถึง ช้อน จาน ชาม หรือโคมไฟ เป็นต้น และไฮไลท์อีกหนึ่งพื้นที่ของคาเฟ่แห่งนี้นั่นคือ Station Farm แปลงผักไฮรโดรที่ปลูกไว้สำหรับปรุงอาหารสูตรเด็ดให้แก่ลูกค้าอีกด้วย

ภายในร้านถูกแบ่งออกเป็น 2 โซน มีทั้งโซนเอ๊าต์ดอร์ที่มีโต๊ะประดับเต้นท์กางได้บรรยากาศแบบยิปซีแคมป์ปิ้ง และโซนอินดอร์ที่โดดเด่นด้วยอาคารปูนเปลือย 2ชั้น โชว์โครงสร้างแบบดิบเท่เหมาะกับการมานั่งสั่งอาหารถ่ายรูปสวยๆได้เป็นอย่างดี ที่คาเฟ่แห่งนี้เองนับเป็นคาเฟ่น่านั่งอีกร้านหนึ่ง ที่นอกจากจะมีอาหารสไตล์ฟิวชั่นหลากหลายเมนูแล้ว ยังมีเคาน์เตอร์บาร์ขนาดใหญ่สำหรับเครื่องดื่มต่างๆในบรรยากาศเคล้าเสียงเพลงเบาๆ ที่เหมาะจะแวะเวียนมาทั้งช่วงกลางวันที่บริการกาแฟและขนมเค้กอร่อยๆสูตรของทางร้าน และเวลาเย็นๆที่มีวงดนตรีสดจากศิลปินผลัดเปลี่ยนมาเล่นเป็นประจำทุกค่ำคืน

พิกัด: 56/4 ม.8 ถ.แจ้งวัฒนะ-ประชาชื่น (คลองประปา) อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
โทร: 02-044-4446
Facebook: Treat Cafe and Hangout


Blend Cafe

คาเฟ่แนว Specialty Coffee ที่คอกาแฟต้องห้ามพลาด “Blend Cafe” คาเฟ่สไตล์มินิมัลที่แฝงความเท่ไว้ภายใน ฝีมือของวัยรุ่นยุคใหม่ที่อยากทำคาเฟ่ให้เป็นมากกว่าคาเฟ่ธรรมดา ภายใต้แนวคิดเฟรนด์ลี่คาเฟ่ที่มีส่วนร่วมกับผู้ใช้งานทั้งคนภายนอกและนักศึกษาในมหาวิทยาลัยได้ อีกทั้งยังสามารถเรียนรู้แลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับกาแฟและเครื่องดื่มได้อีกด้วย

สำหรับการตกแต่งคาเฟ่แห่งนี้ เน้นการตกแต่งสไตล์มินิมัล ลอฟท์ ที่โดดเด่นด้วยผนังปูนเปลือย และเคาน์เตอร์บาร์หินอ่อนสีขาวภายใต้คอนเซ็ปต์ FORWARD THINGING คือสเปซของคาเฟ่ที่สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันได้หลากหลายรูปแบบ โดยเน้นการมีส่วนร่วมกับกิจกรรมนักศึกษาในมหาวิทยาลัย ที่ไม่เพียงแค่คนที่สนใจเกี่ยวกับกาแฟ ที่จะได้เข้ามาพูดคุยเรื่องกาแฟกับทางเจ้าของร้านและบาริสต้าฝีมือเยี่ยมแล้ว ยังมีความพิเศษซ่อนอยู่ นั่นคือโต๊ะไม้ตัวใหญ่บริเวณกลางร้านที่สามารถปรับระดับความสูง และพับเก็บขึ้นด้านบนได้ตามความเหมาะสมในการใช้งาน เพื่อเปลี่ยนสเปซภายในร้านให้กลายเป็นแกลเลอรี, พื้นที่ทำเวิร์คช็อป และห้องแสดงผลงานเรียนจบได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังออกแบบประตูบานพับที่สามารถเปิดออกเพื่อเชื่อมต่อกับสเปซภายนอกได้อีกด้วย

พิกัด: อาคาร 6 มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร
โทร: 092-929-5169
Facebook: Blend Cafe Bkk


Le Root KU Avenue

คาเฟ่ทางเลือกใหม่ที่เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ ท่ามกลางความเร่งรีบของวิถีชีวิตคนเมืองยังมีร้านคาเฟ่เล็กๆ ที่ใส่ใจในรายละเอียดและดีต่อสุขภาพซ่อนอยู่ที่ Le Root Cafe คาเฟ่ออร์แกนิกน่ารัก ๆที่ตั้งอยู่ภายใน KU Avenue มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยผ่านเมนูสุดเฮลธ์ตี้ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับมนุษย์สายคลีนหรือสายสุขภาพ โดย Le Root มีที่มาจากแบรนด์ขนมปังและอาหารออร์แกนิกสไตล์ Grab & Go ที่มีสาขาแรกอยู่ที่คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยได้ขยายสาขาใหม่เพิ่มที่ KU Avenue ภายใต้แนวคิดการเป็นศูนย์รวมอาหาร, เบเกอรี่ และเครื่องดื่มที่พร้อมบริการแก่ทุกคนตลอดทั้งวัน ที่มีทั้งผลิตภัณฑ์อาหารคลีนเพื่อสุขภาพ และอาหารออร์แกนิกซึ่งตั้งใจสร้างสรรค์หน้าตาและรสชาติให้สวยงามและน่ารับประทาน โดยทุกเมนูนั้นจะปรุงแต่งจากธรรมชาติ ปราศจากสารปรุงแต่งและสารเคมีใด ๆ

ภายในร้านตกแต่งสไตล์โมเดิร์นที่เน้นโทนสีขาว และเขียว ให้ดูสบายตา โดยสีขาวสื่อถึงความบริสุทธิ์ ที่ปราศจากการปนเปื้อน ผสมผสานกับสีเขียวที่สื่อถึงธรรมชาติ อีกทั้งโดดเด่นด้วยขนาดใหญ่และชั้นวางผลิตภัณฑ์ พร้อมกับมุมนั่งรับประทานอาหารขนาดกระทัดรัด เหมาะแก่การจิบเครื่องดื่มและรับประทานขนมท่ามกลางความผ่อนคลาย

พิกัด: KU Avenue มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (ประตูทางเข้าที่ 3 ฝั่งถนนงามวงศ์วาน) 50 ซอยจักรพันธุ์ เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
โทร: 090-887-7222
Facebook: Le Root KU Avenue

ไปดูอีก 2 คาเฟ่ ในหน้าถัดไป คลิก