รวบตึง!! 22 ร้านงานคราฟท์ เอาใจคนรักของทำมือ ที่ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว

Art market hall 99

14.C-sense

เดี๋ยวนี้ใคร ๆ ก็หันมาสนใจธรรมชาติกันมากขึ้น อย่างพวกถุงพลาสติกเองก็เริ่มถูกใช้งานลดน้อยลง รวมไปถึงผลิตภัณฑ์จำพวกกล่องโฟม หรือภาชนะที่ย่อยสลายยาก พูดเกริ่นขนาดนี้แล้วคงพอจะเดาได้นะคะว่าผลิตภัณฑ์ของร้าน C-sense นั้นจะเป็นอะไร ตอนแรกคือทึ่งกับขนาดของภาชนะมากจนต้องเลี้ยวไปคุย ได้ใจความมาประมาณว่า เป็นภาชนะจากหยวกกล้วย ที่ใช้เทคนิคการขึ้นรูปคล้ายๆกับเปเปอร์มาเช่ นั้นก็คือไส้ตรงกลางเป็นกระดาษ อัดหยวกกล้วยเป็นผิวหน้าด้วยมือทุกใบ และเคลือบทับด้วยน้ำตาเคลือบแบบฟู้ดเกรด สามารถใส่อาหารรับประทานได้คล้ายกับภาชนะทั่วไปเลยค่ะ แต่ต้องหลีกเลี่ยงพวกแกง หรือเมนูที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบ “ จริงๆมันโดนน้ำได้ แต่ไม่ควรแช่น้ำไว้นาน ” ส่วนเรื่องการล้างทำความสะอาดนั้นก็เหมือนภาชนะที่ทำจากไม้ทั่วไปเลยค่ะ ล้างด้วยน้ำยาล้างจานพึ่งลมให้แห้ง ไม่แช่น้ำนาน ๆ เท่านี้ อายุของภาชนะจากหยวกกล้วยก็ยืดยาวได้หลายปีเลย พี่คนขายบอกว่า ของพี่ใช้มาจะสิบปีแล้วยังไม่เป็นไรซักนิด !

C-sense

facebook.com/bananamache

 

15.JUTATIP

งานบ้านและสวนแฟร์

ใครที่หลงเส่นห์กับงานผ้าฝ้ายทอมือ ย้อมสีธรรมชาติหล่ะก็ต้องวงดาว ล้อมดาว โปรยดาวร้านนี้เอาไว้เลยนะคะ เพราะเค้ามีสินค้าเกี่ยวกับงานผ้าให้เลือกหลากหลายตั้งแต่เส้นไหม สีหวานจากการย้อมสีธรรมชาติ ผ้าผืนสีต่าง ๆ เสื้อผ้า หมวก กระเป๋า ของกระจุ๊กกระจิ๊กอย่างพวกผ้าปิดตา หมอนเข็ม เรียกว่าก็ทั้งหมดที่ผ้าฝ้ายทอมือจะทำได้ ร้านนี้ก็มีให้เลือกอย่างครบครันเลยจ้า

JUTATIP

facebook.com/Jutatip

 

16.K R A M

งานบ้านและสวนแฟร์

เป็นอีกร้านที่เดินผ่านแล้วใจไม่ดี หัวใจมันไม่ค่อยเต้น เหมือนไม่มีแรงจะเดินต่อ ก็เลยต้องแวะเสียหน่อย 😛 สิ่งที่นำสายตาพาเรารีบก้าวเท้าเดินไปด้วยความเร็วเหนือแสงเลยก็คือผลิตภัณฑ์ที่เป็นผ้าย้อมคราม ปักลายดอกไม้พวกนี้แหละค๊า แพ้ในแพ้ ไม่เคยชนะได้เสียที ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าในโน้ตบุ๊ค กระเป๋าในหนังสือเดินทาง ที่ปักลวดลายต่าง ๆ ที่ทำเอาเรารักรัก หัวปักหัวปำมาไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบเลยจ้า เดินผ่านตรงนี้ต้องคุมสติดี ๆ นะคะ

K R A M

facebook.com/keepkramandcarryon

 

17.Wisawisny

งานบ้านและสวนแฟร์

หลงเสน่ห์ไปกับสีสันน่ารัก ๆ บวกกับคาเลคเตอร์ที่ตะมุตะมิของงานเซรามิคร้าน Wisawisny ไปไม่รู้กี่ครั้งแล้วค่ะ ด้วยความที่งานมีสีสันสดใส บวกกับความคิ้วท์ของคุณลุงที่เปลี่ยนอาชีพไป ในทุกๆคอลเลคชั่น กลายเป็นว่าเราก็เผลอตัวเป็น FC คุณลุงคนนี้ไปเฉยเลย ปีนี้ในงานบ้านและสวนแฟร์ คุณลุงกลับมาพร้อมอาชีพใหม่ เป็นชาวประมงค่ะ ทั้งจาน แก้วน้ำ รวมไปถึงกระถางต้นไม้คอลเลคชั่นคุณลุงกะลาสี ก็น่ารักทั้งนั้น หรือใครที่ชอบสายหมีกระถางต้นไม้น้องหมีแบบด้านอย่างนี้ เอาไปวางไว้บนโต๊ะเฉย ๆ ก็น่ารักจะแย่อยู่แล้วค่ะ

Wisawisny

facebook.com/wisawisny