รวบตึง!! 22 ร้านงานคราฟท์ เอาใจคนรักของทำมือ ที่ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว

Art market hall 98

10.SA-ARD-JAI

งานบ้านและสวนแฟร์

“ ไม้กวาดนี้มันต่างจากไม้กวาดทั่วไปยังไงคะ ” คำถามที่ชวนให้คุณป้าแม่ค้าลุกมาอธิบายถึงคุณสมบัติของไม้กวาดที่ต้องบอกเลยค่ะว่าเป็นไม้กวาดที่คู่ควรกับบ้านเราจริงๆ เพราะนอกจากจะคัดสรรค์วัตถุดิบมาอย่างพิถีพิถันไม่ว่าจะเป็น ดอกแขม เสี้ยนตาล หรือขุยมะพร้าว คุณป้ายืนยันเลยค่ะว่าเลือกมาแล้วอย่างดี บ้านป้าใช้ยังไง ก็อยากให้ทุกคนได้ใช้ด้วย ไม้กวาดของร้านสะอาดใจทุกชิ้นผ่านกระบวนการ กรรมวิธีการทำที่คราฟท์สุดๆ ตั้งแต่การนำจัดการกับวัตถุดิบ ค่อย ๆ จับเป็นช่อ ๆ  เย็บประกอบด้วยมือทุกชิ้น ทำให้มั่นใจได้เลยค่ะว่า กวาดได้ไม่สะดุด ไม่มีหลุดร่วงแน่นอน มีใช้เลือกหลากหลายขนาดทั้งแบบไม่กวาดบ้านไซส์ปกติ ไม้กวาดบ้านอันจิ๋วพร้อมที่โกยผง หรืออยากซื้อแต่ไม้กวาดจิ๋วก็มีขายยแยกค่ะ นอกจากนี้ยังมีเสื่อกระจูด ไซส์พอดีที่มากับหูหิ้วหนังแท้สำหรับการพกออกไปปิกนิค รับอากาศดีๆข้างนอกกับครอบครัว หรือจะใช้เป็นเสื่อสำหรับนั่งสมาธิก็ได้ค่ะ มีให้เลือกกัน 3 ขนาดเลยจ้า

SA-ARD-JAI

facebook.com/sweepybysaj

 

11. Mazmozelle

งานบ้านและสวนแฟร์

ไม้คอร์ก วัสดุที่เป็นทุกอย่างของร้าน Mazmozelle หลายคนที่แฟนพันธุ์แท้โซน art market งานบ้านและสวนแฟรคงคุ้นหน้าคุ้นตาผลิตภัณฑ์ไม้คอร์กจากร้านนี้กันอยู่แล้วแน่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นของใช้ต่าง ๆ จนไปถึงกระเป๋าเกือบทุกรูปแบบ ครั้งนี้เดินผ่านก็โดนสะกดจิตด้วยกระเป๋าเป้ดีไซน์เก๋ๆ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก ตะกร้าเก็บชาของชาวเขา นำมาประยุกต์ใช้กับไม้คอร์กได้น่ารักน่าหยิกสุด ๆ โดยทางร้านจะนำแผ่นไม้คอร์กไปรีดให้เบน ตัดเป็นเส้นแล้วส่งต่อให้กลุ่มแม่บ้านอำเภอพนักนิคมสานออกมาให้เป็นลวดลาย จากนั้นค่อยไปประกอบเป็นตัวกระเป๋าต่อไป คอลเลคชั่นนี้เพิ่งออกสด ๆ ร้อน ๆ มีด้วยกัน 3 แบบค่ะ ทั้ง กระเป๋าเป้ tote bag รวมไปถึงกระเป๋าสะพายข้างแบบ cross boby ที่จับคู่สีผ้าสีน่ารัก ๆ โอ๊ยย! ใจสั่น

Mazmozelle

facebook.com/mazmoizelleshop

 

12.Joon Studio and Friend

งานบ้านและสวนแฟร์

กว่าจะแหวกผู้คนที่รุมล้อมกันจนเต็มหน้าบูธมาได้ก็เล่นเอาเหงื่อตกเหมือนกันค่ะ แต่ไม่ต้องห่วงค่ะเหงื่อที่ออกมานั้นซับได้ด้วยของน่ารัก ๆ เสมอเลยค่ะ ปกติก็เป็นคนที่แพ้ทุกอย่างที่เป็นรูปบ้าน และแพ้ทุกอย่างที่เป็นงานเซรามิกอยู่แล้วด้วยนะ ( จริงๆคือแพ้ของน่ารักต่างหากหล่ะ ;P ) มาคราวนี้  เหมือนโดน Joon Studio ชกเข้าที่หัวใจ ด้วยการรวมเอาของสิ่งที่เรากรี๊ดมาไว้ด้วยกันในราคาน่ารักสุดๆ นั้นก็คือ แม่เหล็กรูปบ้านจิ๋ว และโมเดลบ้านจิ๋วที่มีให้เลือกกันหลากลายตั้งแบบหัวอักษร และสัญลักษณ์ต่าง ๆ อยากจะเรียงเป็นชื่อเรากับแฟน หรือจะเรียงเป็นเรากับของกินที่เราชอบก็ได้จ้า แต่ความน่ารักมันอยู่ที่ “ บ้านจิ๋วพวกนี้ จูนขายเอาเงินให้แม่หมดเลย ผลงานแม่เค้าค่ะ ”

Joon studio

facebook.com/Joonclaycraftstudio

[email protected]

งานบ้านและสวนแฟร์

หันหน้าเบี่ยงมาทางซ้ายนิดเดียวก็จะเจอกับ madinstudio ใครที่หลงรักการแกะยางลบต้องกาดอกจันร้านนี้ไว้หนักๆเลยค่ะ เพราะตราปั๊มจากยางลบแต่ละชิ้น น่ารักมากกก แถมราคาก็ไม่แรง ด้วยนะ อยากสั่งทำรูปแบบไหน ลายอะไร แม่ค้าคนดีก็ยิ้มรับพร้อมทำ แกะให้เห็นกันสด ๆ เลยจ้า แค่ยืนดูก็เพลินแล้ว : )

madinstudio

facebook.com/madinstudio

091-809-5550

 

13.TETANG

งานบ้านและสวนแฟร์

งานเซรามิกที่บินตรงมาจากงานคูล ๆ ที่เมืองเชียงใหม่อย่างงาน nap ครั้งนี้ขอมาเป็นน้องใหม่ในงานบ้านและสวนแฟร์จ้า ขนเอางานเซรามิกมาอวดให้คนกรุงเทพฯได้ยลโฉมความงดงามอย่างนอบน้อม สิ่งแรกที่พุงเข้าไปทำความรู้จักเลยคงเป็นชุดแก้วพร้อมจานรองสีฟ้า ที่มีการแต้มหยดทองลงไปเล็ก ๆ ชุดนี้แหละค่ะ จะเรียกว่า love@first sight เลยก็ได้ค่ะ สงสัยจะตกหลุมรักหนุ่มเชียงใหม่ผู้นอปน้อมคนนี้เข้าซะแล้วซิ

TETANG

facebook.com/Tetang