room x CAFES พื้นที่แห่งการร่วมมือสร้างสรรค์ ในงานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018

Room  x Kenzai

บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018

สัมผัสประสบการณ์การนั่งพักผ่อนแบบปิกนิกในบรรยากาศกลางแจ้งผสมผสานกับรูปแบบการนั่งพื้นของคนไทยสมัยก่อน ซึ่งนิยมนั่งล้อมวงกับพื้นเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ให้ความรู้สึกสะดวกสบายเป็นกันเอง สามารถนั่งยืดแข้งยืดขา หรือนอนเอกเขนกได้อย่างไม่เคอะเขิน

บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018

โดดเด่นด้วยการออกแบบพื้นที่เป็นลานโล่งแบบยกพื้นรูปสามเหลี่ยม 4 ชิ้น ล้อมไปกับพื้นที่ โดยแต่ละชิ้นกำหนดให้มีระยะห่างกันพอประมาณ เพื่อใช้เป็นเส้นทางสัญจรสามารถนั่งบริเวณขอบได้โดยรอบ เพิ่มความสบายด้วยเบาะรองนั่งนุ่มๆ หรือจะวางโต๊ะเล็กๆ สักตัว สำหรับใช้นั่งอ่านหนังสือก็ได้

บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018

นอกจากนี้ยังดัดแปลงให้กลายเป็นลานอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ได้อย่างง่ายดาย เพียงขยับพื้นที่แต่ละส่วนเข้ามาเชื่อมต่อกันใช้รับรองรับงานปาร์ตี้ และกิจกรรมต่างๆได้หลากหลายยิ่งขึ้น

Kenzai x JUNSEKINO Architect and Design

บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018

Kenzai x JUNSEKINO Architect and Design : ส่วนจัดแสดงกระบวนการพัฒนาวัสดุให้ตอบโจทย์การใช้งานได้มากขึ้น คือการให้ผู้ใช้งานเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบผลิตภัณฑ์ นำมาสูการทำงานร่วมกันระหว่างผู้ผลิตกระเบื้องเซรามิกเคนไซ กับ คุณจูน เซคิโน สถาปนิกผู้มีความโดดเด่นด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมโดยใช้อิฐ จนได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นกระเบื้องซึ่งมีเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานให้เป็นมากกว่าวัสดุตกแต่งเพื่อความสวยงามเพียงอย่างเดียว