รับสร้างบ้าน Seacon Home

ความสุขที่ยิ่งใหญ่มาพร้อมกับที่อยู่อาศัยที่ “ตอบโจทย์”

รับสร้างบ้าน Seacon Home
รับสร้างบ้าน Seacon Home

นอกจากการมีคนรัก ครอบครัว และหน้าที่การงานที่ดีแล้ว ในบางครั้ง “ความสุขที่ยิ่งใหญ่” อาจเกิดขึ้นได้จากการเลือกที่อยู่อาศัยที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้สมาชิกภายในบ้านได้ วันนี้ “ศูนย์รับออกแบบและสร้างบ้าน SEACON home” ก็ได้นำตัวอย่างแบบบ้าน The Master 2 พร้อมไอเดียการตกแต่งที่จะช่วยสร้างความสุขอันยิ่งใหญ่ ให้เกิดขึ้นภายในบ้านมาฝากชาวบ้านและสวนกันแล้วครับ

รับสร้างบ้าน Seacon Home

Note: “The Master 2” บ้านเดี่ยวสไตล์ Modern Contemporary บนพื้นที่ใช้สอย 714 ตร.ม. (พื้นที่ที่ดิน 219 ตร.วา) ภายในประกอบไปด้วย 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน และโรงรถที่แยกออกมาจากตัวบ้าน (รองรับการจอดพร้อมกันได้ 4 คัน)

โดยแบบบ้าน “The Master 2” นั้นเป็นแบบบ้านสำเร็จรูปจาก “ศูนย์รับออกแบบและสร้างบ้าน SEACON home” ที่มาพร้อมกับสไตล์ Modern Contemporary ใช้พื้นที่ปลูกสร้าง 219 ตร.วาแต่ให้พื้นที่ใช้สอยโดยรวมกว่า 714 ตร.ม. พร้อมรองรับครอบครัวขยายที่มีสมาชิกเกิน 3 คนขึ้นไป

รับสร้างบ้าน Seacon Home
แปลนพื้นชั้น 1
รับสร้างบ้าน Seacon Home
แปลนพื้นชั้น 2

เมื่อมองจากแปลนพื้นชั้น 1 จะเห็นได้ถึงความมีพื้นที่ใช้สอยอันเหลือเฟือของแบบบ้านหลังนี้ เริ่มตั้งแต่การแยกโรงจอดรถออกมาอยู่นอกตัวบ้านซึ่งช่วยลดปัญหาเรื่องเสียงรบกวน และความสกปรกได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ด้วยความที่รูปแบบของแปลนบ้านถูกออกแบบมาให้มีลักษณะที่สมมาตรจึงทำให้การจัดวางผังห้องต่างๆ ดูเป็นสัดส่วนมากยิ่ง เช่น การแยกพื้นที่ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวอย่าง ห้องทำงาน ห้องนอน ห้องแต่งตัว ห้องโฮมเธียเตอร์ ไว้บริเวณด้านขวา (เมื่อหันเข้าหาตัวบ้าน) แล้วนำพื้นที่สาธารณะอย่างห้องเก็บของ ห้องอาหาร ห้องแม่บ้าน และห้องครัวไว้ทางฝั่งซ้าย โดยมีโถงกลางและห้องรับแขกเป็นจุดกึ่งกลางที่เชื่อมทุกอย่างเข้าไว้ด้วยกัน

ในส่วนของแปลนบนชั้น 2 ของแบบบ้าน The Master 2 นั้นจะประกอบไปด้วยห้องนอนหลักที่เหลืออีก 4 ห้อง แบ่งออกเป็นห้องนอนใหญ่ (Master Bedroom) 1 ห้องและห้องนอนเล็กอีก 3 ห้อง โดยทุกห้องจะมีห้องน้ำเป็นของตนเองภายในตัว เว้นเฉพาะห้องนอนใหญ่ที่จะมีอ่างอาบน้ำและพื้นที่พักผ่อนเพิ่มเติมมาให้ ทั้งนี้ในทุกๆ ห้องจะถูกเชื่อมต่อกันไว้ด้วยโถงทางเดินขนาดใหญ่ ที่เปิดโล่งเป็นพื้นที่สำหรับห้องพระและบริเวณพักผ่อนของทุกคน

และด้วยความที่แบบบ้าน The Master 2 มีความเป็น Modern Contemporary การตกแต่งที่นิยมใช้ส่วนใหญ่จึงเป็นสไตล์ Modern และ Minimal หรือแม้แต่ Cozy Living ที่เป็นการดึงเอาจุดเด่นของความอบอุ่นในแบบฉบับครอบครัวใหญ่มาใช้ก็ย่อมได้

รับสร้างบ้าน Seacon Home

เริ่มต้นในส่วนของ “ห้องรับแขก” ที่เป็นพื้นที่ที่เชื่อมต่อมาจากตัวโถงกลาง อาจเลือกใช้การตกแต่งแบบ Cozy Living ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น นุ่มนวล สบายตา มากยิ่งขึ้น ซึ่งการตกแต่งในรูปแบบนี้นอกจากจะช่วยเติมเต็มความรู้สึกผ่อนคลายให้กับสมาชิกภายในบ้านแล้ว ยังทำให้ตัวบ้านที่แต่เดิมมีพื้นที่ค่อนข้างกว้างไม่ดูโล่ง โปร่ง มากเกินไปจนไม่น่าอยู่อีกด้วย

รับสร้างบ้าน Seacon Home

ทั้งนี้ในส่วนของ “ห้องครัว” และ “ห้องรับประทานอาหาร” อาจเลือกใช้การตกแต่งประเภท Modern Contemporary ที่ให้ความรู้สึกกระฉับกระเฉงและปลุกความสดชื่นของสมาชิกทุกคนภายในบ้านไปพร้อมๆ กัน

ร้บสร้างบ้าน Seacon Home

และท้ายสุดกับ “ห้องนอน” ที่ถือเป็นพื้นที่ส่วนตัวของสมาชิกแต่ละคนภายในบ้าน การตกแต่งห้องนอนที่ทำให้เราหลับสบายในปัจจุบัน อาจเริ่มต้นจากการตกแต่งแบบ Minimal ที่มีการคุมโทนสีหรือรูปแบบให้ออกมาเรียบง่าย สบายตา และไม่ฉูดฉาดมากจนเกินไป

ซึ่งนี่ก็เป็นไอเดียการตกแต่งคร่าวๆ ของแบบบ้าน “The Master 2” ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ หากชาวบ้านและสวนท่านใดที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ “ศูนย์รับสร้างบ้าน “SEACON home” ศูนย์รับออกแบบและสร้างบ้าน หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแปลนบ้านหรือไอเดียได้ที่ www.seaconhome.co.th