ซูเปอร์คาร์ไฟฟ้า ภารกิจใหม่ของ Porsche ในรอบ 70 ปี

ปี 1948 Porsche 356 No.1 ได้เผยโฉมสู่ตลาดเป็นครั้งแรกโดยการสร้างสรรค์ของ Ferdinard “Ferry” Porsche และกลายเป็นประวัติศาสตร์หน้าสำคัญในวงการรถซูเปอร์คาร์จนถึงทุกวันนี้

70 ปีผ่านไป Porsche เพิ่งประกาศเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่นาม Taycan ซึ่งก่อนหน้านี้ใช้ชื่อในโครงการว่า Mission E โดยจุดเด่นอยู่ที่ Taycan เป็นรถไฟฟ้าแบบ 100% รุ่นแรกของแบรนด์ หลังจากที่ใช้ทั้งเวลาและเงินจำนวนมหาศาลในการพัฒนา

ซูเปอร์คาร์ไฟฟ้า
Taycan เป็นรถไฟฟ้าแบบ 100% รุ่นแรกของแบรนด์ Porsche
ซูเปอร์คาร์ไฟฟ้า
Taycan เป็นรถไฟฟ้าแบบ 100% รุ่นแรกของแบรนด์ Porsche

สเปคของรถยังไม่นิ่งนัก แต่ที่แน่ๆ มันทำความเร็วจากศูนย์ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 3.5 วินาที และถึง 200 กิโลเมตรได้ด้วยเวลาราว 12 วินาที แรงม้าอยู่ในช่วง 600-670 แรงม้า ในการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้งจะวิ่งได้ราว 400-500 กิโลเมตร

การชาร์จไฟก็เป็นอีกสิ่งที่น่านสนใจโดย Porsche ได้เริ่มลงทุนประดิษฐ์และติดตั้งสถานีชาร์จแรงดันไฟฟ้าสูงระดับ 800 โวลต์ขึ้นมาพร้อมๆ กันกับการพัฒนารถ มีระบบชาร์จด่วนที่ให้พลังงานเพียงพอต่อการวิ่ง 100 กิโลเมตรได้จากการชาร์จใน 4 นาที และชาร์จไฟได้ปริมาณ 80% ของแบตเตอรี่ใน 15 นาที รถยนต์ไฟฟ้า Taycan นี้จะเริ่มเข้าสู่สายการผลิตในปีหน้าเป็นต้นไป

รถยนต์ไฟฟ้า
porsche 918 spyder hybrid supercar
รถยนต์ไฟฟ้า
porsche 918 spyder hybrid supercar
รถยนต์ไฟฟ้า
บรรยากาศในงาน Sportscar Together

ซึ่งนอกนั้นจากการเปิดตัวรถรุ่นใหม่แล้ว ในช่วง Porsche ยังมีแคมเปญการเฉลิมฉลองไปในประเทศต่างๆ อาทิ งานในไทยที่จัดขึ้นเมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมากับการรวมตัวกันของรถ Porsche กว่า 300 คันทั้งรถรุ่นเก่ารุ่นใหม่ และรถรุ่นพิเศษจาก Porsche Museum อาทิ Porsche 918 Spyder เจ้าแมงมุมที่น่าเกรงขามแบบปลั๊กอิน ไฮบริด ที่วางเครื่องยนต์ไว้ตรงกลางคัน รวมไปถึงรถคลาสสิกอีก 6 คันที่ขับขึ้นมาจากสิงคโปร์เพื่อมาโชว์ตัวในงานนี้โดยเฉพาะ เรียกว่าดูรถกันได้อย่างจุใจและไม่เบื่อเลยทีเดียว

รถยนต์ไฟฟ้า
บรรยากาศในงาน Sportscar Together
รถยนต์ไฟฟ้า
บรรยากาศในงาน Sportscar Together

สำรวจตลาดและการตื่นตัวของผู้ผลิตและนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

The Cars of Future : 9 รถยนต์ไฟฟ้า แห่งอนาคต กับนวัตกรรมรักโลก

ชาย 2 คนผู้หลงใหลในรถยนต์, Rolls-Royce ของ John Lennon และรักต้องห้ามสู่เทพีผู้นำ

เป็นเพื่อนกันเราได้ใน Line@ : https://line.me/R/ti/p/%40slo7204x