ฮอนด้า เอชอาร์-วี

คู่หู DIY รถคู่ใจ และวันพักผ่อนสบายๆสไตล์สาว my home

ฮอนด้า เอชอาร์-วี
ฮอนด้า เอชอาร์-วี

เป็นทั้งพิธีกรรายการคู่รายการ my home และทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังความน่ารักของนิตยสารมายโฮมที่อัดแน่นไปด้วยไอเดียการแต่งบ้าน งาน DIY น่าสนใจ จะเป็นใครไม่ได้นอกจากคู่หูคู่ซี้ “พี่ฮอลล์-ลีฬภัทร กสานติกุล” บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร my home และ “น้องออน-อรพรรณ วัจนะเสถียรกุล” กองบรรณาธิการ นิตยสาร my home ค่ะ เห็น 2 สาวที่ รับบทบาทหลายหน้าที่ขนาดนี้แล้วก็อดที่จะสงสัยไม่ได้ว่า ทั้ง 2 ท่านหาเวลาพักผ่อนกันยังไง ที่ไหน แล้วทำกิจกรรมอะไรกันบ้าง (เผื่อจะตามรอยเธอๆกันบ้าง) วันนี้บ้านและสวน.com ได้โอกาส ไปตามติด ทริปสุดพักผ่อนสุดฮิปของ DIY GURU คู่นี้กับแบบแนบชิดติดขอบล้อกัน ตามเธอไปเลยดีกว่าค่ะ

ฮอนด้า เอชอาร์-วี ใหม่

งานหนักไหม หนักจริงค่ะ (หัวเราะ) แต่เอาจริงๆก็เป็นความสุขของเราทั้งสองคนนะ” พี่ฮอลล์เกริ่นนำ “ออนว่าเราโชคดีมากกว่าที่ได้รับความไว้ใจให้ทำหลายหน้าที่ และที่สำคัญ คือแต่ละหน้าที่อยู่ในพื้นฐานความรักและสนุกที่จะทำด้วยค่ะ” น้องออนเสริม

แล้วหาเวลาที่ไหนไปพักผ่อนกันบ้างน่ะเหรอคะ ก็ต้องบอกว่ามีทั้งแบบแยกกันไปคือพี่ฮอลล์ไปกับครอบครัว น้องออนไปกับเพื่อน และแบบที่เวลาตรงกันแล้วหาทริปสนุกๆออกเดิน ทางไปปล่อยสมอง เปิดโลกเปิดประสบการณ์ใหม่ๆบ้าง ซึ่งหนึ่งในทริปที่พี่ประทับใจก็คือทริปที่เราไปนครนายกกัน ขับรถสูดลมชมเขื่อนแถมยังได้แคมป์ปิ้ง ปิคนิคกันเบาๆใกล้ น้ำตกสาริกาด้วย ชิลมากๆค่ะ” พี่ฮอลล์อธิบายไปยิ้มไป

ฮอนด้า เอชอาร์-วี

ทริปนี้ออนอาสาขับรถไปเองค่ะ ซึ่งออนก็เลือกรถคู่ใจ ฮอนด้า เฮชอาร์-วี ตัวใหม่ของออนเหมาะกับทริปนี้ที่สุดแล้วค่ะ เพราะนอกจากจะมีฟังก์ชันอำนวยความสะดวกให้ ออนตั้งแต่สวิตช์รับและวางสายโทรศัพท์บนพวงมาลัยที่ช่วยให้ออนรับและโทรออกได้แบบไม่ต้องยกมือ ปลอดภัยในทุกเวลาสำหรับขาเมาท์อย่างเรา หรือบางทีขับรถไม่ได้ระวังคันหน้า (อย่าทำตามนะคะ) พวกเราก็อุ่นใจหายห่วง เพราะคันนี้มีระบบเตือนและช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ (City Brake Active System-CTB) ช่วยลดความรุนแรงที่อาจเกิดอุบัติเหตุได้ หรือบางมุมที่สาวสายตาสั้นอย่างออนมองได้ไม่ถนัดก็มีฟังก์ชันระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch) ช่วยให้การขับรถมั่นใจขึ้นเยอะ และถ้าต้องถอยรถก็ยังมีกล้องที่ช่วยให้เห็นภาพด้านหลังชัดเจน ปรับได้ถึง 3 ระดับ เรียกว่าทริปนี้สะดวกและปลอดภัยแน่นอนค่ะ” น้องออนอธิบายความครบเครื่องของรถคันโปรดคันนี้อย่างมีความสุข

ฮอนด้า เอชอาร์-วี ฮอนด้า เอชอาร์-วี
สำหรับพี่ฮอลล์ ต้องบอกว่าเทใจไปที่เรื่องสเปซการเก็บของค่ะ เพราะว่าเจ้ารถคู่ใจ ฮอนด้า เฮชอาร์-วี ตัวใหม่ของ ออนคันนี้สามารถเก็บพับเบาะหลังได้แบบที่เรียกได้ว่ากว้าง และจุของได้เยอะมาก”

ฮอนด้า เอชอาร์-วี ฮอนด้า เอชอาร์-วี

พวกเราเป็นพวกบ้าหอบฟางมากค่ะ ฮ่าๆๆ” น้องออนแอบเสริม

ใช่ค่ะ คือออกทริปทั้งที พี่ฮอลล์ก็อยากมีทั้งกิจกรรมสนุกๆอย่างขี่จักรยานไปรอบๆ แคมป์ปิ้งหรือปิคนิคแบบเล็กๆ (เท่าที่ดูจากภาพไม่เล็กนะคะ ฮ่าๆๆ) ทั้งเต็นท์โปร่งๆ ชุดโต๊ะเก้าอี้สนาม ทั้งกระติกเก็บเครื่องดื่มเย็นๆ และเสบียงความอร่อยของเราอีก ที่ก็ยังเหลืออย่างไม่น่าเชื่อค่ะ” พี่ฮอลล์บรรยายความกว้างได้อย่างเห็นภาพเลยทีเดียว

ฮอนด้า เอชอาร์-วี

ขอเสริมอีกนิดค่ะ ที่พี่ฮอลล์แอบรักฮอนด้า เฮชอาร์-วี ใหม่คันนี้ก็ตรง PANORAMIC SUNROOFที่ช่วยให้เราสองคนได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติรอบๆได้อย่างเต็มอิ่ม เต็มตาเต็มอารมณ์จริงๆ ทริปนี้แม้จะสั้นแต่ก็แฮปปี้ที่สุดอีกทริปนึงของเราค่ะ

ฮอนด้า เอชอาร์-วี

และนี่ก็คือชั่วโมงของการพักผ่อนกับทริปโปรด และรถคู่ใจของ DIY GURU ที่มีแฟนคลับติดตามมากมายสองท่านนี้ค่ะ เราเชื่อว่าหลายคนคงยิ้มมีความสุขตามพวกเธอไป เหมือนที่เราก็เผลอนิยมชมชอบเธอทั้งสองในใจด้วยใช่ไหมล่ะคะ