เติมเต็มคำว่าบ้านให้สมบูรณ์ ด้วยสวนสวยสไตล์ทรอปิคัล

Plants &Ideas

เฟอร์นิเจอร์เอ้าท์ดอร์

การเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับสวนนั้นก็เป็นที่สำคัญ ทางนักออกแบบเลือกใช้ชุดโต๊ะกลางสวนที่เน้นไปยังฟอร์มที่ค่อนข้างโปร่ง อย่างชุดโต๊ะตัวนี้ที่ใช้วัสดุอย่างหวายเทียม ท็อปโต๊ะกลางเป็นกระจก เพื่อง่ายต่อการดูแลรักษา ไม่ว่าจะโดนฝน โดนแดดอย่างไรก็ไม่ต้องกังวลว่าจะเสียหาย แถมยังเป็นการเพิ่มความโมเดิร์นให้กับสวนทรอปิคัลแห่งนี้ได้อีกด้วยค่ะ

แผ่นทางเดิน หินกาบ หินกรวด

จัดวางแผ่นทางเดินหินกาบขนาดใหญ่รูปทรงอิสระในสัดส่วนและขนาดที่เหมาะสมกับพื้นที่ เพื่อใช้นําสายตา และเป็นทางเดินจากตัวบ้านเข้าสู่พื้นที่สวน โรยกรวดแม่น้ำสลับกับหินกาบ ช่วยลดความแข็งกระด้างให้กับทางเดินได้ค่ะ

สะพานข้ามน้ำตกในสวนทรอปิคัล

เลือกวางแผ่นทางเดินชนิดเดียวกันกับแผ่นทางเดินในสวนวางเป็นสะพานข้ามน้ำ เพื่อเชื่อมทางเดินในสวนให้มีลักษณะกลมกลืนและต่อเนื่องกัน แถมยังช่วยสร้างรูปแบบทางเดินที่น่าสนใจสําหรับการเดินเล่นในสวนได้ด้วย

เสน่ห์จันทร์แดง

เสน่ห์จันทร์แดง  ไม้พุ่มเตี้ยมีเหง้าใต้ดิน ลําต้นตั้งตรง  ก้านใบสีแดงยาว  ใบรูปหัวใจสีเขียวสด  ออกดอกเป็นช่อตรงกลางต้น สามารถดูดซับสารพิษจําพวกแอมโมเนีย ได้ดี  ชอบพื้นที่ร่มจนถึงแดดรําไร  และ ต้องการความชุ่มชื้นอยู่เสมอ

เฟินนาคราชฟิจิ

เฟินนาคราชฟิจิ  สูงประมาณ 30 -50 เซนติเมตร  ลําต้นเป็นเหง้าสีเขียวถึงสีเทา อ่อน  เหง้าอ่อนมีขนสีเงินและเกล็ดสีน้ำตาลอ่อนปกคลุม  ใบมีรูปทรงสามเหลี่ยม ประกอบด้วยใบย่อย 3 – 4ชั้น  มีลักษณะ หยักเป็นแฉกเล็กละเอียดสีเขียวอ่อน  นิยม ปลูกประดับสวนในที่ร่มรําไร

ม่วงนที ดอกไม้สีน้ำเงิน

ม่วงนที  ไม้ล้มลุกอายุหลายปี  มีเหง้า ใต้ดิน  ลําต้นเป็นข้อปล้องกลม  ใบเป็น ใบเดี่ยว  สีเขียวรูปหอก  ออกเวียนสลับ ก้านใบสั้น  ดอกเป็นรูปกลมมนสีน้ำเงินเข้ม หรือสีม่วงคราม  ใจกลางดอกมีเกสรเป็น กระจุกสีขาวปนเหลือง  ออกดอกเป็นช่อ ยาวตามง่ามใบใกล้ปลายยอด

พัดโบกริ้ว ต้นไม้ใบ

พัดโบกริ้ว  ไม้ริมน้ำ  สูงประมาณ 0.50 –  0.60เมตร  ใบรูปหัวใจสีเขียวเข้มริ้วหนา เป็นมัน  ปลายใบโค้งมนมีติ่งแหลม  ขอบใบเรียบ  โคนใบเว้าลึก  ออกดอกจากซอกกาบใบ  มีจานรองดอกสีเขียวห่อหุ้มปลี ดอกสีขาวครีม  นิยมปลูกด้วยดินเหนียว หรือดินร่วนที่ระดับน้ำ 15 – 25เซนติเมตร

 

Owner : คุณโอภาส-สุภาณี  วัฒนศาสตร์

Design : อยู่กับดินทร์  ออกแบบและจัดสวน Tel : 08-4533-0739

Story : สริดา  จันทร์สมบูรณ์

photo : ศุภวรรณ  สอาด