นวัตกรรมอัจฉริยะเพื่อสร้างภาวะอยู่สบาย…พร้อมมอบคุณภาพอากาศที่ดีภายในบ้าน

ปัญหาบ้านร้อนอบอ้าวที่หลายคนพบเจอเวลากลับมาบ้านหลังเลิกงาน อันเกิดจากความร้อนสะสมตลอดทั้งวันทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายตัว และส่งผลให้บ้านไม่น่าอยู่ไปด้วย เช่นเดียวกับบ้านของ คุณภูมิ-ภาคภูมิ เกียรติจานนท์ เจ้าของบ้านสวยทันสมัยหลังนี้ ที่ประสบปัญหาเช่นเดียวกัน หลังจากลองหาวิธีแก้มาแล้วหลายแบบ ในที่สุดก็มาลงตัวกับ นวัตกรรมระบายอากาศภายในบ้าน เพื่อบ้านอยู่สบายของเอสซีจี ซึ่งคุณภูมิเลือกใช้ถึง 2 ระบบด้วยกัน นั่นคือ Active AIRflow™ System และ Well AIR ลองมาหาคำตอบจากประสบการณ์ใช้งานจริงของคุณภูมิว่าเป็นอย่างไรบ้าง

คุณภูมิ-ภาคภูมิ เกียรติจานนท์ เจ้าของบ้านที่มีไลฟ์สไตล์ทันสมัย เช่นเดียวกับการตกแต่งบ้านของเขา รวมทั้งการเลือกใช้ระบบนวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาเรื่องบ้านร้อนอบอ้าว

“ทุกวันนี้ทุกคนมีเวลาเท่ากัน 24 ชั่วโมง ครึ่งหนึ่งเราอยู่นอกบ้าน ที่ทำงาน หรือสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งไม่สามารถควบคุมคุณภาพอากาศได้ว่าจะเป็นอย่างไร แต่สิ่งที่เราควบคุมได้คือช่วงเวลาอีก 12 ชั่วโมงที่เรากลับมาอยู่ในบ้าน ซึ่งเราสามารถทำให้อากาศมันมีคุณภาพดีได้ เวลากลับมาบ้านก็เหมือนได้ฟอกปอด ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น”

เมื่อบ้านร้อน จึงต้องแก้ไข
“บ้านหลังนี้มีกระจกรอบด้าน ทิศทางของตัวบ้านรับแดดตลอดช่วงบ่ายจึงทำให้เกิดความร้อนสะสม ผมจึงคิดหาวิธีลดความร้อนให้บ้าน ตอนแรกนึกถึงการติดฟิล์มที่กระจกก่อน เหมือนรถยนต์ที่ติดฟิล์มแล้วช่วยลดความร้อนได้ แต่พออยู่ไปสักพักลองประเมินดูรู้สึกว่ายังไม่โอเค กลับมาบ้านยังร้อนระอุอยู่ก็เริ่มหาข้อมูล โชคดีที่ไปเจอโฆษณาเอสซีจี เกี่ยวกับ ระบบ Active AIRflow™ System เลยศึกษาตามกระทู้ที่ลูกค้าใช้แล้วรีวิวกัน เห็นแนวคิดดีน่าจะตอบโจทย์ตรงนี้ และไปเจอของจริงในงานสถาปนิกด้วยจึงตัดสินใจเลือกใช้ครับ”

ระบบอัจฉริยะเพื่อบ้านยุคใหม่
“ระบบแรกที่ผมใช้คือ Active AIRflow™ System นวัตกรรมระบายอากาศเพื่อให้บ้านเย็น หลักการก็คือเมื่อเปิดระบบ อากาศเย็นจากภายนอกจะไหลเข้ามาแทนที่อากาศร้อนผ่านช่องตรงผนังบริเวณชั้นล่าง จากนั้นอากาศร้อนจะไหลขึ้นไปตรงชั้นสองผ่านพัดลมที่ติดอยู่ใต้ฝ้า พัดลมจะทำหน้าที่ดูดอากาศร้อนขึ้นบนใต้หลังคา และไหลผ่านปล่องระบายความร้อนบริเวณหลังคาออกไปภายนอก เวลาไม่อยู่บ้านอากาศก็ถ่ายเทตลอดเวลา รู้สึกได้เลยว่ากลับมาบ้านตอนเย็นอากาศสดชื่น เปรียบเทียบกับเมื่อก่อนค่อนข้างอับ ต้องรีบเปิดหน้าต่าง เปิดแอร์ พอการระบายอากาศดีขึ้นผลที่ตามมาคือบ้านเย็น”

Intake Air Grille บริเวณผนังด้านนอกและด้านในชั้นล่างของตัวบ้าน เป็นช่องที่เติมอากาศใหม่ที่เย็นกว่าจากภายนอกเข้ามาในบ้าน
CV (Ceiling Ventilator) พัดลมดูดอากาศบนฝ้าชั้นสอง ดึงอากาศร้อนขึ้นไปใต้ฝ้า
ติดพัดลมระบายอากาศไว้บริเวณฝ้าโถงบันไดทำให้อากาศหมุนเวียนได้สะดวก
SRTV (Solar Roof Tile Ventilator) ปล่องระบายอากาศติดพัดลมเพื่อเร่งการระบายอากาศภายในโถงหลังคาออกสู่นอกบ้าน
Smart Control Box ทำหน้าที่ควบคุมและประมวลผลการทำงานอัตโนมัติและสวิตซ์เปิด-ปิดการทำงานของระบบ

การทำงานของระบบสามารถสั่งงานผ่านสมาร์ทโฟนให้ทำงานอัตโนมัติ จึงเป็นอีกช่องทางที่ช่วยเพิ่มความสะดวก และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคปัจจุบัน หากอยู่นอกบ้านและต้องการให้ระบบทำงานล่วงหน้าก่อนกลับมาบ้านก็สามารถสั่งการผ่านแอพพลิเคชั่นได้ทันที 

“ผมตั้งระบบให้ทำงานอัตโนมัติทุกวัน เวลาอยู่นอกบ้านก็กดมือถือดูว่าอากาศที่บ้านอุณหภูมิเท่าไหร่ถ้าเราอยากให้ระบบทำงานเพิ่มขึ้น ก็สามารถสั่งการผ่านมือถือได้เช่นกัน นอกจากนี้ผมใช้โซล่าร์เซลล์เป็นพลังงานให้กับระบบ ซึ่งตอนกลางวันจะใช้ไฟจากแผงโซล่าร์เซลล์ พอตอนเย็นที่แสงหมดก็ตัดระบบเข้าสู่ไฟบ้านปกติ”

บ้านของคุณภูมิติดระบบ Active AIRflow™ System พร้อมแผงโซล่าร์เซลล์ขนาดเล็กบนหลังคาซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่เลือกติดตั้งเพิ่มเติมเพื่อทำหน้าที่ให้พลังงานกับระบบเพียงพอให้ระบบทำงานตลอดทั้งวัน และตัดเข้าไฟบ้านอัตโนมัติตอนเย็นเมื่อไม่มีแสงแล้ว

นวัตกรรมระบายอากาศภายในบ้านแสดงการทำงานของระบบ Active AIRflow™ System อาศัยกลไกการถ่ายเทความร้อนออกจากตัวบ้านและโถงหลังคาผ่านอุปกรณ์ที่ติดตั้งตามจุดต่างๆในบ้านควบคุมการทำงานผ่านกล่องประมวลผลอัจฉริยะแสดงผลผ่านแอพพลิเคชั่นควบคุมได้จากอุปกรณ์สมาร์ทโฟน

“เมื่อก่อนเวลากลับมาจากทำงาน 5-6 โมงเย็น รู้สึกได้เลยว่าบ้านมีความร้อนสะสม หายใจไม่สบาย และอับมาก แต่พอติด Active AIRflow™ System สิ่งที่เห็นได้ชัดคือพอเข้ามาในบ้านอากาศสดชื่นไม่อับเหมือนทุก ๆ ครั้ง เวลาเปิดแอร์ก็เย็นเร็วขึ้น ตอนนี้ชั้นล่างไม่เคยเปิดแอร์ต่ำกว่า 26 ̊ C คือเท่านี้ก็เย็นพอแล้ว นี่คือสิ่งที่เห็นผลจริง ๆ”

เพิ่มประสิทธิภาพเหนือระดับด้วย Well AIR
เพราะเป็นคนที่ใส่ใจในสุขภาพคุณภูมิจึงให้ความสำคัญกับคุณภาพอากาศในการอยู่อาศัย เขาจึงลองหาข้อมูลเพิ่มเติมจนมาพบกับระบบ Well AIR อีกหนึ่งนวัตกรรมจากเอสซีจีที่ช่วยปรับสมดุลอากาศภายในห้องให้เหมาะกับการอยู่อาศัย

Well AIR ประกอบไปด้วยอุปกรณ์แสดงผลสภาพอากาศภายในห้องและพัดลมดูดอากาศ

“ระบบที่สองเพิ่งติดไปเร็วๆ นี้ คือ Well AIR ผมติดไว้ในห้องนอนเพื่อทำหน้าที่ตรวจเช็คคุณภาพอากาศ และปรับให้อยู่ในระดับมาตรฐานที่ควรจะเป็นสำหรับห้องนอน โดยอุปกรณ์จะตรวจจับปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ สารระเหยอินทรีย์ (VOCs) และความชื้น หากมีปริมาณไม่เหมาะกับการอยู่อาศัยเครื่องก็จะทำงานอัตโนมัติ”

“ปกติผมปิดประตูหน้าต่างห้องนอนตลอดเพราะกลัวฝุ่นเข้ามา ส่วนใหญ่เราใช้ชีวิตในห้องนอนมากกว่าที่ห้องโถงของบ้านอีก ผมจึงอยากให้ห้องนอนดีเหมือนข้างล่าง พอดีว่าเอสซีจีมีผลิตภัณฑ์ Well AIR ก็คิดว่ามันน่าจะทำให้ห้องเรามีอากาศดีขึ้นได้”

“การติดตั้ง Well AIR สะดวกมากครับ ทางทีมช่างของเอสซีจีจะป้องกันห้องให้เราอย่างดี มีผ้ามาคลุมเตียงนอนรวมทั้งพื้นที่ที่เครื่องมือจะสัมผัส เพื่อไม่ให้ฝุ่นเกาะ หลังทำงานเสร็จก็ดูดฝุ่นอีกรอบ ห้องก็เหมือนปกติทุกอย่าง แค่ครึ่งวันก็เสร็จเรียบร้อย หลังจากนั้นก็เซ็ตระบบนิดหน่อยก็สามารถสั่งงานผ่านแอพพลิเคชั่นได้เลยเป็นระบบที่ดีมาก และตรงกับการใช้ชีวิตของผม เพราะผมเป็นคนชอบเทคโนโลยีอยู่แล้ว การที่สามารถมอนิเตอร์ และสั่งงานผ่านมือถือได้เป็นอะไรที่ทันสมัยและสะดวกมาก”

“จริง ๆ สามารถดูได้ด้วยว่าอากาศเป็นอย่างไร ถ้าอากาศไม่ดีเครื่องจะขึ้นว่า POOR และบอกได้ด้วยว่าเกิดจากสาเหตุอะไรจากคาร์บอนไดออกไซด์ ความชื้น หรือสารVOCs เช่น เสปรย์แต่งผม พอระบบทำงานได้ค่าที่พอเหมาะก็จะขึ้น GOOD”

ระบบ Well AIR แสดงผลอากาศภายในห้อง หากพบว่าอากาศขึ้นว่า POOR เครื่องจะทำงานเปิดพัดลมระบายอากาศ เพียงไม่นานก็ได้ค่าอากาศปกติเครื่องจะขึ้นว่า GOOD

บริการคุณภาพจากทีมงานมืออาชีพจาก SCG
“ทีมงานเอสซีจีเป็นทีมงานคุณภาพ และบริการน่าประทับใจทีมงานก็ดำเนินการให้ค่อนข้างไว นัดวันมาทำงานทันท่วงที รวมทั้งระบบสั่งซื้อในออนไลน์สโตร์ก็ใช้งานง่าย พอสั่งซื้อสินค้าเสร็จจะมีอีเมล์กลับมาว่าระบบรับคำสั่งเรียบร้อย สามารถชำระเงินตัดบัตรผ่านออนไลน์ได้ ทั้งสะดวกและตรงกับชีวิตของคนยุคนี้“

คุณภูมิยังฝากข้อคิดทิ้งท้าย สำหรับผู้ที่อยากเปลี่ยนบ้านร้อนให้กลายเป็นบ้านอยู่สบาย ที่ไม่เพียงแค่บ้านที่น่าอยู่เท่านั้นแต่ยังทำให้คุณภาพชีวิตของคุณดีขึ้นไปด้วย

“ทั้งระบบ Active AIRflow™ Systemและ Well AIR เป็นคำตอบของชีวิตยุคใหม่จริง ๆ ครับ สำหรับคนที่กำลังมีปัญหาบ้านร้อนและกำลังหาตัวช่วย ลองพิจารณาดูนวัตกรรม 2 ตัวนี้ผมเชื่อว่าน่าจะตอบโจทย์ให้หลายคนได้เป็นอย่างดีเลยครับ”

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมคลิ๊ก https://goo.gl/u8PtSF

พิเศษสุดสำหรับผู้ที่สนใจนวัตกรรมระบายอากาศภายในบ้าน
ติดตั้งระบบ Active AIRflow™ System รับส่วนลด 20% พร้อมบัตรกำนัลเซ็นทรัลมูลค่า 15,000 บาท
ภายใน 31 .. 61 สนใจคลิ๊ก http://bit.ly/2mzdjsO
และผู้สนใจสามารถลองคำนวนราคาด้วยตนเองได้ที่ http://bit.ly/2Ld4EeB

ติดตั้งระบบ Well AIR รับส่วนลด 15% พร้อมบัตรกำนัลเซ็นทรัลมูลค่า 2,000 บาท ภายใน 31 .. 61
สนใจคลิ๊ก http://bit.ly/2uUSpsc