ใช้ชีวิตในทุกๆ วันให้เหมือนวันพักผ่อน ผ่านที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์

เพราะในทุกๆ วันเราต่างต้องแข่งขันกับเวลาและเคร่งเครียดกับการทำงาน จะดีแค่ไหนถ้า “ที่อยู่อาศัย” กลายเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเติมเต็มความรู้สึก ปลุกความสดชื่น พร้อมคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานได้ วันนี้ SEACONhome รับสร้างบ้าน จึงได้นำตัวอย่างแบบบ้าน “Modern Bangkok 14” บ้านเดียวสไตล์ “Modern Tropical” ที่จะทำให้ทุกๆ วันของเรากลายเป็นวันพักผ่อนที่แสนสุขใจมาฝากชาวบ้านและสวนกันแล้วครับ

“Modern Bangkok 14” บ้านเดี่ยวหลังใหญ่สไตล์ “Modern Tropical” มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 652 ตร.ม. ใช้พื้นที่ในการปลูกสร้าง 143 ตร.วา ประกอบไปด้วยจำนวน 2 ชั้น 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้านและโรงรถที่แยกออกมาจากตัวบ้านที่รองรับการจอดได้พร้อมกัน 3 คัน

“Modern Bangkok 14” เป็นแบบบ้านสำเร็จรูปจาก SEACONhome รับสร้างบ้าน มาพร้อมกับสไตล์ “Modern Tropical” ที่เหมาะกับประเทศที่ตั้งอยู่ในเขตร้อนชื้นอย่างประเทศไทยเป็นอย่างดี โดยแบบบ้านหลังนี้จะใช้พื้นที่ปลูกสร้างเพียง 143 ตร.วา แต่ให้พื้นที่ใช้สอยโดยรวมกว่า 652 ตร.ม. สามารถรองรับครอบครัวที่มีสมาชิกมากกว่า 3 คนขึ้นไปได้อย่างสบายๆ

ด้วยความที่ Modern Bangkok 14 ถูกออกแบบมาในสไตล์ Modern Tropical จึงทำให้ตัวบ้านมีความโล่ง โปร่ง สะอาดตา ซึ่งเมื่อมองจากแปลนพื้นชั้นแรกจะพบกับความโล่งของตัวบ้านจากการแยกโรงจอดรถออกมาไว้บริเวณภายนอกเพื่อลดปัญหาเรื่องเสียงรบกวนและความสกปรกที่อาจเกิดขึ้น นอกจากนี้ด้วยความที่แปลนบ้านถูกออกแบบมาให้มีลักษณะเกือบสมมาตรจึงทำให้การจัดวางผังห้องมีความเป็นสัดเป็นส่วน ยิ่งโดยเฉพาะการให้บริเวณทางเข้าและห้องรับแขกอยู่ในบริเวณเดียวกัน จึงทำให้ผู้อยู่อาศัยไม่รู้สึกสูญเสียความเป็นส่วนตัวภายในบ้านเท่าใดนัก

จากนั้นเมื่อขึ้นมายังบริเวณชั้น 2 จะพบกับการจัดวางแผนผังของแปลนพื้นชั้นบนที่เมื่อเราเดินขึ้นมาจากบันไดก็จะพบกับพื้นที่ผักผ่อนและโถงขนาดใหญ่อยู่กลางตัวบ้าน ซึ่งโถงนี้ยังมีการเชื่อมต่อกับบรรดาห้องนอนขนาดใหญ่ที่ภายในมีโซนนั่งเล่น พื้นที่แต่งตัว และห้องน้ำเป็นของตัวเองอีกด้วย ซึ่งเมื่อรวมเข้ากับสไตล์ Modern Tropical ที่เป็นแนวคิดหลักของตัวบ้าน จึงทำให้มีการเล่นกับสเปซที่เปิดโล่งและมีมุมจัดสวนส่วนตัวเล็กๆ ให้สมาชิกได้สร้างสรรค์อยู่ทางด้านบน

และเพราะตัวบ้านมีความเป็น Modern Tropical ที่เน้นการออกแบบด้วยเส้นสายที่มีความเรียบง่าย จึงทำให้เราสามารถตกแต่งบ้านในสไตล์ต่างๆ ได้อย่างไม่ขัดเขินไม่ว่าจะเป็น Modern, Modern Loft และ Minimal ซึ่งเราได้นำไอเดียการตกแต่งบางส่วนมาฝากชาวบ้านและสวนในวันนี้กันแล้วครับ

เริ่มต้นในส่วนของพื้นที่ “ห้องรับแขก” ด้วยความที่ตัวบ้านแบบ Modern Tropical จะเน้นไปที่ความโล่ง โปร่ง ของสเปซจึงทำให้เราสามารถเพิ่มลูกเล่นในส่วนของโคมไฟแขวนบริเวณเหนือที่นั่ง ทางด้านเฟอร์นิเจอร์อาจเลือกใช้การตกแต่งแบบ “Minimal” เน้นโทนสีที่สะอาดตา ดีไซน์เรียบ พร้อมแซมด้วยสีเขียวจากต้นไม้ ที่นอกจากจะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายตาแล้ว ยังช่วยปลุกความสดชื่นในแบบฉบับ Tropical ได้เป็นอย่างดี

ทางด้าน “ห้องครัว” และบริเวณรับประทานอาหาร อาจเลือกใช้การตกแต่งประเภท “Comtemporary Style” ที่ให้กลิ่นอายของความเป็น Modern พร้อมขับความเรียบ โล่ง และโปร่ง ของตัวบ้านที่เป็นสไตล์ Modern Tropical ให้ดูกระฉับกระเฉงและตื่นตัวรับวันใหม่อยู่เสมอ

และท้ายสุดกับ “ห้องนอน” ที่ถือเป็นห้องที่มีการใช้งานมากที่สุดภายในบ้าน การตกแต่งจึงอาจเน้นไปที่ความ “Minimal” ที่มีความเรียบง่าย โทนสีสบายตา แต่ยังคงไม่ทิ้งลูกเล่นของความเป็น Tropical ด้วยการเลือกลายผ้าปูที่นอนและงานกราฟฟิกสีสันสดใสบริเวณหัวเตียง ให้อารมณ์เหมือนเราได้พักผ่อนเพื่อเติมเต็มความสดชื่นให้กับตัวเองในทุกๆ วัน

และนี่ก็เป็นไอเดียการตกแต่งคร่าวๆ ของแบบบ้าน “Modern Bangkok 14” ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ หากชาวบ้านและสวนท่านใดที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ SEACONhome รับสร้างบ้าน หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแปลนบ้านหรือไอเดียได้ที่ www.seaconhome.co.th