กระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผ่านบ้านสไตล์โมเดิร์นที่เข้าได้กับทุกวัย

 “เพราะบ้านคือวิมานของเรา” คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการมีบ้านในฝันถือเป็นความสำเร็จสูงสุดในชีวิตที่มนุษย์ทุกๆ คนต่างปรารถนา จะดีแค่ไหนถ้าหากเราเลือกสร้างบ้านในฝันได้ตามความชอบและงบประมาณไปพร้อมๆ กัน วันนี้ “ศูนย์รับออกแบบและสร้างบ้าน SEACON home” ได้นำแบบบ้าน Modern Bangkok 4 พร้อมไอเดียที่จะกระชับทุกความสัมพันธ์ของสมาชิกภายในบ้านเข้าไว้ด้วยกันมาฝากชาวบ้านและสวนกันแล้วครับ

Note: “Modern Bangkok 4” บ้านเดี่ยวกลิ่นอาย Modern Contemporary ที่มาพร้อมกับพื้นที่ใช้สอยกว่า 301 ตร.ม.บนที่ดินในการปลูกสร้าง 69 ตร.วา เพียงเท่านั้น ภายในประกอบไปด้วยห้องจำนวนทั้งหมด 7 ห้อง แบ่งออกเป็นห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 และที่จอดรถบริเวณตัวบ้านอีก 2 คัน เหมาะสำหรับลูกค้าที่มีผืนดินเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า

โดย “Modern Bangkok 4” นั้นเป็นแบบบ้านสำเร็จรูปจาก ศูนย์รับออกแบบและสร้างบ้าน SEACON home” มาพร้อมกับกลิ่นอายของความเป็น Modern Contemporary ในแบบสมัยใหม่ ใช้เนื้อที่ในการปลูกสร้างเพียง 69 ตร.วา แต่ได้พื้นที่ใช้สอยโดยรวมทั้งหมดกว่า 301 ตร.ม. รองรับได้ทั้งครอบครัวเดี่ยวและครอบครัวขยายที่มีสมาชิกนอกเหนือจาก พ่อ แม่ และลูก

เมื่อเรามองจากแปลนพื้นชั้น 1 จะเห็นได้ว่าพื้นที่ของแบบบ้าน “Modern Bangkok 4” จะถูกแบ่งออกเป็นสัดส่วนตามแนวสี่เหลี่ยมผืนผ้า ซึ่งเป็นจุดเด่นของแบบบ้านชนิดนี้ที่ผู้อยู่อาศัยไม่จำเป็นต้องมีที่ดินรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสเสมอไป ภายในบ้านออกแบบให้สามารถเข้า-ออกได้ทั้งจากบริเวณโรงที่เป็นส่วนหนึ่งของตัวบ้าน และจากบริเวณพื้นที่รับแขกที่ถูกออกแบบมาให้อยู่ใกล้กับบริเวณทางเข้าเพื่อจะได้ไม่รบกวนพื้นที่ส่วนตัวอื่นๆ ทั้งนี้แบบบ้าน Modern Bangkok 4 จะเพิ่มเติมในส่วนของห้องนอนสำหรับแม่บ้านที่มีห้องน้ำภายในตัวมาให้โดยที่เราไม่ต้องไปต่อเติมเพิ่มในภายหลังแต่อย่างใด (อยู่ใกล้กับส่วนของพื้นที่ซักล้างและห้องครัว)

ในส่วนของแปลนพื้นชั้น 2 จะประกอบไปด้วยห้องนอนใหญ่ 1 ห้อง (มีห้องแต่งตัวภายใน) และห้องนอนเล็กอีก 2 ห้อง พร้อมห้องน้ำอีก 2 จุด นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ส่วนกลางไว้สำหรับพักผ่อนร่วมกันทางด้านบนโดยมีฉากกั้นเพื่อแบ่งห้องพระให้เป็นสัดส่วน พร้อมกับลูกเล่นเป็นมุมเล็กๆ ที่ยื่นออกไปนอกตัวบ้านบริเวณห้องนอนใหญ่และห้องโถงเพื่อเอาไว้สำหรับจัดสวนขนาดย่อมที่ช่วยปลุกความสดชื่นให้กับผู้อยู่อาศัยในทุกเช้า

ทางด้านการตกแต่ง “Modern Bangkok 4” สามารถตกแต่งได้ทั้งสไตล์ Loft, Modern หรือแม้แต่ Minimal โดยขึ้นอยู่กับความต้องของผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก อาจเน้นไปที่แนว Modern Contemporary หรือ Modern Loft ที่ให้ความโปร่ง โล่ง เพิ่มขึ้นกับตัวบ้านก็ย่อมได้

เริ่มกันที่ “บริเวณห้องรับแขก” ที่อยู่ใกล้กับบริเวณทางเข้าซึ่งเป็นมุมที่แสงธรรมชาติส่องถึง การตกแต่งแบบ Modern Contemporary ที่ให้กลิ่นอายความเรียบง่าย จะช่วยปลุกพลังทางด้านบวกของสมาชิกภายในบ้านไปพร้อมๆ กับทำให้บ้านดูโล่ง โปร่ง และน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

เนื่องด้วยแบบบ้าน Modern Bangkok 4 นั้นถูกออกแบบมาให้มีพื้นที่ใช้สอยที่ค่อนข้างหลากหลาย “ห้องครัว” ของสมาชิกภายในบ้านอาจเพิ่มลูกเล่นด้วยเคาน์เตอร์บาร์ตรงกึ่งกลางเพื่อใช้เป็นที่ประกอบอาหารหรือรับประทานอาหารเล็กๆ ร่วมกันในยามเช้าได้โดยที่ไม่ต้องไปรบกวนพื้นที่บริเวณอื่นภายในบ้าน

และในส่วนของ “ห้องนอน” ที่เปรียบได้กับแหล่งเติมเต็มพลังของสมาชิกทุกคนภายในบ้าน การประยุกต์สไตล์ Modern Contemporary ให้มีความ Monochrome โทนสีเดียวกัน ก็จะช่วยทำให้ห้องดูโล่ง โปร่ง สบายตา และสร้างความผ่อนคลายยามที่เรานอนหลับได้เป็นอย่างดี

ซึ่งนี่ก็เป็นแบบบ้าน “Modern Bangkok 4” และไอเดียการตกแต่งคร่าวๆ ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ หากชาวบ้านและสวนที่สนใจแบบบ้าน Modern Bangkok 4 สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ “SEACON home ศูนย์รับออกแบบและสร้างบ้าน” หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบบแปลนบ้านหรือไอเดียได้ที่ www.seaconhome.co.th