A CLAY CAFE จุดนัดพบระหว่างความอร่อยกับงานคราฟต์

ดีไซน์ของร้านออกแบบให้มีสไตล์อบอุ่น เน้นโทนสีน้ำเงิน Indigo ซึ่งเป็นสีหลักของแบรนด์ A Clay Ceramic ร่วมกับสีขาวและสีน้ำตาลของไม้ โดยใช้สีน้ำเงิน Indigo ทาผนัง และฝ้าเพดานเพื่อเชื่อมพื้นที่และเรื่องราวต่าง ๆ ภายในส่วนคาเฟ่ให้ต่อเนื่องกัน  ตามมุมต่าง ๆ รายล้อมด้วยพาเหรดจาน ชาม และแก้วเซรามิก นอกจากจะใช้ประดับตกแต่งแล้ว หากลูกค้าสนใจชิ้นไหนก็สามารถซื้อกลับบ้านได้เลย

A Clay Cafe
ด้านหลังเคาน์เตอร์ดีไซน์เป็นตู้เก็บของต่อเนื่องกับบาร์บริเวณชั้นลอย ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวโดยยังสามารถมองเห็นกิจกรรมต่าง ๆ บริเวณหน้าร้านได้ นอกจากนี้ยังตกแต่งเคาน์เตอร์ด้วยกระเบื้องเซรามิกที่คุณแหวนตั้งใจผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษ สะท้อนคุณค่าของงานคราฟต์ที่ทำด้วยหัวใจและความรัก
A Clay Cafe
คาเฟ่บนชั้นลอยได้รับการตกแต่งให้มีบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง เด่นด้วยหน้าต่างวงกลมกิมมิกเก๋ ๆ ที่ได้รับการดีไซน์ให้สอดคล้องกับสไตล์ของบ้านและองค์ประกอบเดิมที่มีอยู่แล้ว
A Clay Cafe
ภายในร้านมีมุมให้เลือกนั่งหลากหลายตามใจชอบ เด่นด้วยโต๊ะกลางที่ทำหน้าเป็นดิสเพลย์สำหรับจัดวางจานชามและแก้วมัคของแบรนด์ A Clay Ceramic

A Clay Cafe A Clay Cafe A Clay Cafe A Clay Cafe

ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ เป็นกันเอง นอกจากจะมีเมนูกาแฟอร่อย ๆ ให้เลือกลิ้มลองแล้ว ยังมีเมนูเครื่องดื่มน้ำสมุนไพรที่ดีต่อสุขภาพ เบเกอรี่อร่อย ๆ และอาหารโฮมเมดสไตล์ Slow Cook โดยมี คุณปุ้ย-ศศิกานต์ สุประดิษฐ ณ อยุธยา หนึ่งในหุ้นส่วนของร้านเป็นผู้ควบคุมคุณภาพ ทุกเมนูจะได้รับการจัดเสิร์ฟในภาชนะเซรามิกจากแบรนด์ A Clay Ceramic ที่ไม่ซ้ำกัน สะท้อนไอเดียที่แฝงไว้ด้วยกิมมิกน่ารัก ๆ ชวนประทับใจ ที่สำคัญอย่าลืมแวะไปที่แกลเลอรี่บนชั้น 3 เพื่อเสพงานศิลป์ก่อนกลับบ้าน เรียกได้ว่าเป็นคาเฟ่ที่ครบครันสุด ๆ ทั้งอิ่มตา อิ่มท้อง และอิ่มใจ ถือเป็นพาราไดซ์ของคนรักกาแฟและงานเซรามิกอย่างแท้จริง

A Clay Cafe
ทาร์ตเค้ก 1 เซตมี 4 รส ประกอบด้วย Chocolate Peach , Purple Sweet Potato Ginger , Passionfruit Raspberry และ Red Bean Wasabi ราคาเซตละ 320 บาท
A Clay Cafe
ชาเขียวมัจฉะเย็น ช่วยเติมความสดชื่นระหว่างวัน ราคา 80 บาท
A Clay Cafe
ชามะขามรสกลมกล่อม ราคา 60 บาท
A Clay Cafe
กาแฟ Espresso Shot เสิร์ฟพร้อมขนมกลีบลำดวน ราคา 60 บาท

A Clay Cafe

ที่ตั้ง
50 ซอยสาทร 8 แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ
(BTS ช่องนนทรี ทางออก 2)
เปิดอังคาร-เสาร์ 11.00-22.00 น.
อาทิตย์, จันทร์ 11.00-17.00 น.
โทร. 08-9893-3121
 www.facebook.com/aclaycafe

เจ้าของ : คุณพิราอร  อำนวยพรสกุล 
ออกแบบ : Physicalist โทร. 09-6347-7200 ,   www.physicalist-architects.com

 


เรื่อง         Sara’
ภาพ         นันทิยา


เป็นเพื่อนกันเราได้ใน Line@ : https://line.me/R/ti/p/%40slo7204x