อยากจัดสวนระเบียง เลือกต้นไม้แบบไหนดี [บอกชื่อต้นไม้]

จัดสวนระเบียง เป็นอีกแนวคิดของคนที่อยากมองออกไปนอกหน้าต่าง แล้วอยากเห็นสีสันสวยงามของธรรมชาติไม่ว่าจะเป็น ท้องฟ้า แสงแดด หรือแม้กระทั่งสีเขียวของต้นไม้ ดังนั้น สวนริมระเบียงจึงเป็นตัวเลือกสำคัญในการเพิ่มสีสันให้แก่ระเบียงบ้านของเรา

ภายในบ้านของเรามีบริเวณสวย ๆ ให้เราเลือกตกแต่งได้หลากหลายมุมไม่ว่าจะเป็น มุมห้อง มุมพักผ่อนหลังบ้าน หรือแม้กระทั่งสวนริมทางเดิน บริเวณระเบียงบ้านก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน ระเบียงมีอยู่หลายจุดรอบบ้านไม่ว่าจะเป็นระเบียงห้องต่างๆ ระเบียงทางเดิน รวมไปถึงเฉลียงระเบียงหน้าบ้านก็เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมุมพักผ่อนหย่อนใจ

ในการจัดสวนบริเวณนี้ถึงแม้ว่าพื้นที่จะมีข้อจำกัด แต่เชื่อว่าจะไม่เป็นอุปสรรคแก่ผู้ที่ชื่นชอบในการตกแต่งสวนภายในบ้านอย่างแน่นอน การจัดสวนระเบียงไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแต่ต้องคำนึงถึงหลายอย่างที่อาจจะเรียกว่าเป็นข้อจำกัดก็ไม่ผิดนัก ทั้งในเรื่องของน้ำหนักของวัสดุก่อสร้างที่ไม่ควรมีน้ำหนักมากเกินไป การเลือกพรรณไม้ควรเลือกให้เหมาะสมกับพื้นที่บริเวณนั้น ทั้งในเรื่องความต้องการของต้นไม้คุณสมบัติและลักษณะของต้นไม้ชนิดนั้นๆ ด้วย

การเลือกปลูกไม้แขวน ไม้กระถาง บนระเบียงก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ และง่ายในการดูแลรักษา แต่จะเลือกอย่างไร จัดวางอย่างไรให้สวยน่ามองนั้น วันนี้เรามีไอเดียในการจัดสวนระเบียงมาฝากกัน

1 ระเบียงแดดน้อยปลูกไม้ใบทนร่มได้

(คลิกรูปดูชื่อต้นไม้)

2 ระเบียงขนาดเล็กปลูกไม้ใบในกระถาง

(คลิกรูปดูชื่อต้นไม้)

3 ระเบียงกว้าง จัดเป็นมุมนั่งเล่นรับลม

(คลิกรูปดูชื่อต้นไม้)

ดูแบบสวนอื่นๆ ที่หน้า 2