ดื่มกินพร้อมสูดกลิ่นธรรมชาติกับ 9 ร้านอาหารและคาเฟ่ในวงล้อมของต้นไม้

KIEW KAI KA ร้านอาหารไทยดีไซน์โมเดิร์นอินดัสเทรียล

กลาสเฮ้าส์สไตล์โมเดิร์นอินดัสเทรียลสีดำสุดเท่หลังนี้ ตั้งโดดเด่นอยู่บนมุมถนนนาคนิวาส ซึ่งเดิมเคยเป็นบ้าน เก่าที่ถูกทิ้งร้าง แต่ด้วยฝีมือการออกแบบของ คุณภูริทัต คุณุรัตน์ บ้านหลังนี้จึงได้รับการดัดแปลงต่อเติมใหม่ จนกลายเป็นร้านอาหารไทยสุดเท่ที่มีบรรยากาศทันสมัย ชวนให้คนรุ่นใหม่อยากเข้ามาสัมผัสกับรสชาติอาหารไทย โบราณและอาหารไทยแบบพื้นถิ่น โดยมีกลาสเฮ้าส์ตั้งตระหง่านเป็นจุดเด่นอยู่บริเวณริมถนนด้านหน้า ส่วนตัวบ้านเดิมปรับปรุงให้เป็นพื้นที่ของสำนักงานร้านขายของตกแต่งบ้าน และบริษัทออกแบบตกแต่ง

บรรยากาศภายในร้านดูเรียบเท่ เจือกลิ่นอายดิบ ๆ จากผนังก่ออิฐโชว์แนว คานเหล็ก งานระบบ และของ ตกแต่งอย่างโคมไฟสไตล์อินดัสเทรียล ผนังด้านหนึ่งเป็นภาพเพ้นต์ลวดลายทรอปิคัลเต็มผนัง รอบ ๆ จัดวางเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจสีสันสดใส ประดับด้วยไม้ใบฟอร์มสวยนานาชนิด ชวนให้รู้สึกเหมือนกำลังรับประทานอาหารท่ามกลางป่าเมืองร้อนเขียวชอุ่ม อีกทั้งกระจกใสที่กรุอยู่รอบร้านยังช่วยเปิดมุมมองโปร่งสบาย แสงสามารถส่องผ่านเข้ามาภายในชวนให้บรรยากาศร้านดูอบอุ่น ถัดมาที่ห้องครัว ที่นี่เลือกออกแบบให้เป็นโอเพ่นคิตเช่น แยกสัดส่วนออกจากตัวร้านด้วยโครงสร้างเหล็กกรุกระจกใส จึงมองเห็นและได้ยินเสียงการทำอาหารทุกขั้นตอน สร้างความเคลื่อนไหว บอกถึงความเป็นร้านอาหารที่พร้อมเสิร์ฟเมนูให้คุณอย่างตั้งใจ

ส่วนพื้นที่ด้านนอกจัดให้มีที่นั่งแบบเอ๊าต์ดอร์ใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ที่บริเวณ คอร์ตกลางของหมู่เรือนกระจก ให้คุณนั่งรับประทานอาหารในวันที่อากาศเย็นสบาย หรือใช้แฮ้งเอ๊าต์กับเพื่อนตอนค่ำได้เเบบชิล ๆ นอกจากนี้ทางร้านยังมีโซนคาเฟ่สำหรับใครที่อยากนั่งดื่ม กาแฟกินขนมแบบเบา ๆ แยกส่วนออกมาจากร้านอาหาร โดยตกแต่งให้มีบรรยากาศดิบเท่สไตล์ยุโรป เข้ากับเมนูขนมฝรั่ง กินคู่กับเครื่องดื่ม และกาแฟคัดพิเศษจากแบรนด์ Artisan ที่มีชื่อเสียงในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งร้านนี้ถือเป็นสาขาแรกในกรุงเทพฯ ที่จัดเสิร์ฟเลยก็ว่าได้

ใครอยากสัมผัสกับบรรยากาศร้านอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม ที่มีสไตล์การตกแต่งร้านสุดอินเตอร์ไม่ซ้ำใคร ลองแวะมาที่นี่ รับรองคุณจะเต็มอิ่มทั้งบรรยากาศ และอิ่มท้องกลับไป จนต้องกลายเป็นลูกค้าประจำ ที่แวะเวียนกลับมาใหม่อีกหลายครั้งแน่นอน

พิกัด : 33 ซอยนาคนิวาส 3 ถนนนาคนิวาส ลาดพร้าว กรุงเทพฯ
เปิดทุกวัน 11.00 น. – 24.00 น.
โทร. 09-5949-9299
www.iconicgdl.com facebook.com/kiewkaika

อ่านต่อ : KIEW KAI KA

เรียบเรียง : ND
ภาพ : คลังภาพนิตยสาร room