ดื่มกินพร้อมสูดกลิ่นธรรมชาติกับ 9 ร้านอาหารและคาเฟ่ในวงล้อมของต้นไม้

Bar Storia Del Caffe สัมผัสกลิ่นอายธรรมชาติในคาเฟ่สไตล์ยุโรปที่ซอยอารีย์

อาคารทรงกล่องซ้อนรูปทรงทันสมัยต่างสไตล์ ตั้งอยู่ริมถนนทางเดิน พื้นที่ชั้นล่างที่เปิดบริการเป็นคาเฟ่สไตล์ยุโรป Bar Storia ด้านหน้าอาคาร โดดเด่นด้วยผิวอาคารสีเขียวสบายตาตัดกับหน้าต่างกรอบไม้กระจกโค้งบานใหญ่สไตล์คลาสสิก ซึ่งมองเห็นกิจกรรมและความเคลื่อนไหวภายในร้านได้เป็นอย่างดี ตัวอาคารโอบล้อมด้วยต้นไม้ใหญ่จึงออกแบบให้ส่วนยื่นด้านหน้าอาคารเป็นหลังคาเรือนกระจก ซึ่งสัมผัสกับธรรมชาติได้มากขึ้น

คาเฟ่แห่งนี้ได้แรงบันดาลใจจากรูปแบบของ Slow Bar ในอิตาลี ที่เน้นวิถีชีวิตเรียบง่ายอย่างช้าๆ ในขณะการจิบกาแฟ พื้นที่ภายในร้านจัดวางเป็นสัดเป็นส่วน โดดเด่นด้วยโซนที่นั่งเคาน์เตอร์บาร์ไม้ขนาดใหญ่แบบคลาสสิก ท๊อปหินอ่อนสีขาว กับเก้าอี้สตูลทรงวินเทจ พื้นที่ส่วนนี้ออกแบบให้เป็น open bar ที่เกิดปฏิสัมพันธ์ระหว่างบาริสต้ากับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังมีโซนที่นั่งโต๊ะยาวที่อยู่บริเวณด้านหน้าและใต้หลังคาเรือนกระจก ที่ได้สัมผัสกับธรรมชาติของร่มเงาไม้อีกทั้งแสงและเงาที่สาดส่องลงมา พร้อมตกแต่งด้วยพรรณไม้ห้อยแขวนเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในร้าน คละไปกับของตกแต่งจากของสะสมเก่า และของใหม่ที่ทำให้เหมือนเก่า โดยจัดเรียงตามชั้นวางของริมผนัง ให้ความรู้สึกเหมือนผนังบ้านในยุโรป รวมถึงการเลือกใช้วัสดุหลักอย่างไม้และผ้า กับชุดเฟอร์นิเจอร์ที่ผสมผสานกันทั้งของเก่าและของใหม่อย่างลงตัว อีกทั้งการเล่นแพตเทิร์นลายพื้นรูปทรงเรขาคณิตลายหินอ่อน ทำให้บรรยากาศภายในร้านดูน่าสนใจมากขึ้น

 

พิกัด: 13 ซอยอารีย์ 4 พหลโยธิน 7
แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
เปิดบริการ: วันจันทร์ถึงพฤหัส และวันอาทิตย์ เวลา 10.00-23.00 น. 
และวันศุกร์ถึงเสาร์ เวลา 10.00-24.00 น.
โทร. 02-057-9448
Facebook: Bar Storia Del Caffe

อ่านต่อ : Bar Storia Del Caffe