ดื่มกินพร้อมสูดกลิ่นธรรมชาติกับ 9 ร้านอาหารและคาเฟ่ในวงล้อมของต้นไม้

The Attic Diary Cafe เสพติดบรรยากาศสีเขียวริมทางรถไฟในตลาดยิปซี

The Attic Diary Cafe คาเฟ่ทรงกล่องหลังเล็กริมทางรถไฟ ซ่อนอารมณ์ ซ่อนความรู้สึก ท่ามกลางบรรยากาศความร่มรื่น ภายใต้ร่มไม้สีเขียว ริมชุมทางรถไฟเก่า ย่านบางซ่อน

คาเฟ่แห่งนี้เปรียบเสมือนร้านอาหารและบ้านหลังเล็กๆของทุกคน ภายใต้แนวคิด Chef table ที่ คุณปุ๊ – อิศเรศ จันทรวดี เจ้าของร้านผู้เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ หลงใหลในเสน่ห์ของอาหารไทยและธรรมชาติ จึงผันตัวเองมาเป็นพ่อครัว อีกทั้งออกแบบร้านในสไตล์ที่สื่อถึงความเป็นตัวของตัวเองได้ดี ตั้งใจอยากให้ลูกค้าที่เข้ามารับประทานอาหารรู้สึกเหมือนทานข้าวอยู่บ้านเพื่อน ในบรรยากาศสบายๆเป็นกันเอง อีกทั้งยังได้พูดคุยกันพบปะเพื่อนใหม่ๆระหว่างมื้ออาหาร เป็นสเปซแห่งการสานปฏิสัมพันธ์ระหว่างคน กิจกรรม กับ ธรรมชาติ อีกด้วย

ชั้นล่างเป็นพื้นที่ร้านอาหารท่ามกลางความอบอุ่นเป็นกันเอง สเปซภายในเปิดโล่งมีช่องแสงขนาดใหญ่รอบอาคาร ชั้นบนเป็นที่พักอาศัยและพื้นที่ดาดฟ้าสำหรับลูกค้าที่ต้องการแฮ้งเอ๊าต์กับกลุ่มเพื่อนเคล้าเสียงธรรมชาติและเสียงของรถไฟที่ผ่านมาเป็นระยะๆ สัมผัสความรู้สึกใหม่ๆที่ไม่ไกลจากตัวเมือง ส่วนพื้นที่ชั้นลอย บรรยากาศอบอุ่นด้วยการเลือกใช้วัสดุอย่าง “ไม้” ในการปูพื้นและทำโครงสร้างผนังผสมกับโครงเหล็กสีเขียวเพิ่มความทันสมัยมากขึ้น โดยเน้นของตกแต่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและไม่ซ้ำใครประดับประดาอยู่บริเวณโซนพื้นที่นั่งเล่น ที่เน้นสีสันสดใสทำให้เกิดความน่าสนใจและมีชีวิตชีวามากขึ้น

เมนูของร้านเป็นอาหารไทยที่คุณปุ๊พิถีพิถันในการปรุงเองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แกงป่าปลาดุกน้ำขลุกขลิก สามชั้นกระเพราะกรอบ ต้มยำปลาช่อน และหมูก้อนชุบไข่ทอด รับรองรสชาติจัดจ้านถูกปากคนไทยอย่างแน่นอน

พิกัด : ตลาดนัด ชุมทางสยามยิปซี บางซ่อน กรุงเทพมหานคร
เปิดบริการ : เวลา 11.00น. – 22.00น. ปิดบริการทุกวันอังคาร
Instagam : Theatticdiarycafe
Line : Handsomegasolinecafe

อ่านต่อ : The Attic Diary Cafe