ดื่มกินพร้อมสูดกลิ่นธรรมชาติกับ 9 ร้านอาหารและคาเฟ่ในวงล้อมของต้นไม้

Wang Hinghoi ระบบนิเวศป่ากลางเมืองที่สื่อสารผ่านประสบการณ์มื้ออาหารแสนพิเศษ

คาเฟ่น่านั่ง

วังหิ่งห้อย ไม่ได้เป็นเพียงแค่ร้านอาหารธรรมดาๆ แต่เป็นหมุดหมายใหม่ที่จะได้รับประทานอาหารอร่อย ๆ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ทั้งรูป รส กลิ่น เสียง ผ่านการออกแบบสเปซ วัสดุ และองค์ประกอบของธาตุทั้ง 4 ในคราวเดียวกัน

แนวคิดหลักของร้านอาหารไทยฟิวชั่นสไตล์ Fine Dining แห่งนี้ คือการผสมผสาน ‘ป่า’ และ ‘เมือง’ เข้าด้วยกัน โดยจำลองบรรยากาศของระบบนิเวศผืนป่ามาไว้ใจกลางย่าน RCA เพื่อเป็นอีกหนึ่งสถานที่ของชาวกรุงที่จะได้มีโอกาสใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น โดยมีไฮไลท์อยู่ที่ห้องกระจกขนาดใหญ่ที่จำลองระบบนิเวศธรรมชาติ พร้อมให้หิ่งห้อยซึ่งเป็นตัวแทนวัดค่าความสมบูรณ์ของธรรมชาติเข้ามาอาศัยภายใน และส่งแสงระยิบระยับในช่วงเวลากลางคืน

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ตั้งใจสร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารในรูปแบบ Fine Dining นั่นคือเมนูอาหารฟิวชั่นแบบ Modern Thai เลิศรส ที่คิดค้นขึ้นภายใต้คอนเซปต์ ‘ธาตุแห่งชีวิต’ โดยคัดสรรวัตถุดิบที่ใช้ในการประกอบอาหารไทยมาแยกองค์ประกอบ แล้วผสมผสานให้แตกต่างตามคอนเซปต์ของธาตุ สร้างสรรค์โดย เชฟนิค-ณัฐพล ภวไพบูลย์ ซึ่งเริ่มจาก ‘ธาตุดิน’ โดยนำวัตถุดิบพืชผักและเนื้อสัตว์ออร์แกนิกที่มีความเกี่ยวข้องกับธาตุดินมาเป็นคอร์สเมนูสุดสร้างสรรค์ ซึ่งหน้าตาอาหารจะแตกต่างจากอาหารไทยทั่วๆ ไป แต่มีรสชาติเข้มข้นตามสูตรดั้งเดิม

Facebook: Wang Hing Hoi
พิกัด: Wang Hinghoi ด้านหน้าสนามกอล์ฟ RCA Driving Range
ถ.กำแพงเพชร 7 (ใกล้ MRT เพชรบุรี)
เปิดบริการ: ทุกวัน 18:00-00:00 น.
โทร: 091-979-6226

อ่านต่อ : วังหิ่งห้อย