คาเฟ่เท่ๆ ในกรุงเทพฯ จาก 5 เดือนแรกของปี 2016 ที่ไม่ควรพลาด

เผลอแป๊บเดียว เวลาก็ล่วงเลยเข้าสู่ช่วงกลางปีแล้ว room พาคุณไปเที่ยวหลายสถานที่ทั่วกรุงเทพฯ และทั่วเมืองไทย วันนี้ เราจึงขอชวนมาย้อนทบทวนกันดูสิว่า 5 เดือนแรกที่ผ่านมา มี”คาเฟ่เท่ๆ ในกรุงเทพฯ” ที่ไหนบ้างที่เด็ดเข้าตา จนได้มาอยู่ใน room directory

 

 

cafe-01

FEATHERSTONE CAFÉ BISTRO & LIFESTYLE SHOP

คาเฟ่ที่เกิดจากการเดินทางสำรวจและสะสมสิ่งของเกี่ยวกับธรรมชาติวิทยาซึ่งแฝงไปด้วยเรื่องราวน่าค้นหา ไม่ว่าจะเป็นแร่หินจากแดนไกล แมลงสวยงาม ขนนกหายาก ฯลฯ มากว่าหลายปีของเจ้าของ ในคอนเซ็ปต์ห้องปรุงยาของนักสำรวจ ด้วยสีสันสดใสกับกระจกสี คาเฟ่เท่ๆ แห่งนี้จึงโดนใจคนรักของเก่าและงานศิลปะได้ไม่ยาก
ที่อยู่ : ซอยเอกมัย 12
อ่านต่อ : FEATHERSTONE CAFÉ BISTRO & LIFESTYLE SHOP


 

 

cafe-02

THE SUMMER HOUSE PROJECT

โปรเจ็กต์ร้านอาหารน้องใหม่ในโครงการ The Jam Factory กับกลาสเฮ้าส์เปิดวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งมาพร้อมการออกแบบสไตล์อินดัสเทรียลจากโครงสร้างแบบโกดังแบบเดียวกับอาคารอื่นๆ ในโครงการ พร้อมทั้งชุดโต๊ะเก้าอี้โครงเหล็กบุเบาะและพนักพิงหนังสุดเท่ซึ่งเป็นฝีมือจาก anyroom ดีไซน์ขึ้นมาเฉพาะสำหรับที่นี่เท่านั้น คาเฟ่เท่ๆ แห่งนี้ จึงมีบรรยากาศชิลๆ ไปพร้อมกัน
ที่อยู่ : The Jam Factory คลองสาน
อ่านต่อ : THE SUMMER HOUSE PROJECT


 

 

cafe-03

HELLO STRANGER

ร้านกาแฟเล็กๆ แต่เป็นกันเองผ่านกำแพงอิฐกะเทาะลาย พร้อมบอกเล่าตัวตนและรสนิยมผ่านของรักของสะสมอย่างแผ่นเสียง นอกจากจะเปิดให้ฟังระหว่างจิบกาแฟแล้ว ลูกค้าท่านใดสนใจยังสามารถซื้อกลับไปฟังที่บ้านได้ หรือจะเป็นหนังสือภาพถ่ายหายากให้คุณเปิดดูเพลินๆ เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งเกือบทั้งหมดก็เป็นของเก่าที่เจ้าของสะสมไว้และนำมาตกแต่งคาเฟ่เท่ๆ แห่งนี้
ที่อยู่ : สุขุมวิท 26
อ่านต่อ : HELLO STRANGER


 

 

cafe-04

EMMIE’S

คาเฟ่สีขาวที่นั่งได้สบายๆ ตลอดทั้งวัน เพราะไม่ว่าจะนั่งอยู่มุมไหนของร้านก็สามารถมองเห็นพรรณไม้สีเขียวได้อย่างสบายตา และมีเสิร์ฟทั้งอาหารคอมฟอร์ตฟู้ด ของหวานจานใหญ่ และกาแฟให้คุณอิ่มท้องและอิ่มใจกับคาเฟ่เท่ๆ สีขาวท่ีตัดกับสีเขียวของธรรมชาติท่ีอยู่รายรอบ
ที่อยู่ : พระรามเก้า 49 ซอย 8
อ่านต่อ : EMMIE’S


 

 

cafe-05

CAFE NOW BY PROPAGANDA

คาเฟ่เท่ๆ จาก Propaganda แบรนด์ของแต่งบ้านที่เรารู้จักกันดี ตกแต่งคล้ายเป็นมิวเซียมเล็กๆ จากของสะสมสุดโอลด์สคูล ผสมผสานไปกับคาแร็คเตอร์เท่ๆ ของโครงสร้างเหล็กและคอนกรีตหล่อโชว์ร่องรอยไม้ได้กลิ่นอายแบบอินดัสเทรียล
ที่อยู่ : Town in Town ซอย 11
อ่านต่อ : CAFE NOW BY PROPAGANDA


 

 

cafe-06

FARM TO TABLE, HIDE OUT

คาเฟ่เท่ๆ น่ารักๆ ภายในตึกคหบดีสไตล์โคโลเนียลอายุเกือบ 200 ปี ที่ซ่อนตัวอยู่อย่างลึกลับในปากคลองตลาด เกิดเป็นที่มาของชื่อร้าน  ก็ยัง โดยคงรักษาคาแร็คเตอร์เดิมของตึกสมัยรัชกาลที่ 5 ด้วยการปูกระเบื้องสีไม้เป็นลายก้างปลา ผสมผสานงานอินทีเรียร์ที่นําเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งซึ่งบอกเล่าเรื่องราวในฟาร์มที่เชียงรายและปากคลองตลาดมารวมไว้ด้วยกัน
ที่อยู่ : 179 ถนนอัษฎางค์ ปากคลองตลาด
อ่านต่อ : FARM TO TABLE, HIDE OUT


 

cafe-07

BAA/GA/DIN

ร้านอาหารไทยบรรยากาศดี แรงบันดาลใจจาก “อาหารหน้าปากซอย” โดยนําสิ่งที่พบเห็นรอบตัวมาผสมผสานกัน สะท้อนให้เห็นภาพวิถีชีวิตของคนไทย แปลออกมาเป็นการตกแต่งภายในแสนสนุกสนานจากสีสันและลวดลาย เคล้ากับอาหารโมเดิร์นสตรีทฟู้ดที่รับรองว่าแซ่บไม่แพ้การตกแต่ง
ที่อยู่ : สุขุมวิท 33
อ่านต่อ : BAA/GA/DIN


 

 

cafe-08

SHUGAA

การร่วมมือกันระหว่างเชฟขนมหวานมากประสบการณ์กับเจ้าของโรงงานน้ำตาล ผลลัพธ์ที่ได้จึงเกิดเป็น Dessert Bar หวานละมุนด้วยสารพัดเมนูของหวาน อย่าง Plated Dessert ขนมที่เชฟเจ้าของร้านเป็นคนคิดค้น ผสมผสานระหว่างความเป็นตะวันตกกับตะวันออกเข้าไว้ด้วยกัน ละมุนไปพร้อมกับการตกแต่งแสนหวานแรงบันดาลใจจากผลึกน้ำตาล จนเกิดเป็นคาเฟ่เท่ๆ และหวานๆ ไปพร้อมกัน
ที่อยู่ : The Residence@61 สุขุมวิท 61
อ่านต่อ : SHUGAA


 

cafe-09

BEESTON CAFE

คาเฟ่เท่ๆ สไตล์อินดัสเทรียล จําลองบรรยากาศอบอุ่นของเมือง Nottinghamshire และความเป็นหอพักนักศึกษาอังกฤษเข้ามาไว้ในร้าน สังเกตได้จากการแบ่งร้านออกเป็นมุมต่างๆคล้ายหอพัก ต้ังแต่มุมนั่งเล่นท่ีจัดวางโซฟานุ่มๆ ชวนทิ้งตัว มุมทํางานท่ีจัดวางโต๊ะเขียนหนังสือพร้อมอุปกรณ์ที่เอื้อต่อการอ่าน ตลอดจนพิมพ์งานในโน้ตบุ๊กเครื่องโปรด และโซนปาร์ตี้ส่วนตัวด้านในสุด
ที่อยู่ : ซอยเอกมัย 2
อ่านต่อ : BEESTON CAFE


 

 

รวบรวม : skiixy
ภาพ : แฟ้มภาพนิตยสาร room