เนรมิตสวนแนวตั้งให้สวย รวดเร็วทันใจ กับ SCG Modular Green Hive ชุด DIY

เพราะมีความสนใจในการจัดสวนและชอบปลูกต้นไม้อยู่เป็นทุนเดิมพื้นที่รอบ ๆบ้านของ คุณกันย์-พลพลัฏฐ์ เจริญพัฒนาภัค จึงร่มรื่นและสวยงามไปด้วยต้นไม้หลากชนิดที่จัดไว้เป็นระเบียบเรียบร้อย ฝีมือของเขารวมทั้งมุมสวนแนวตั้งล่าสุดที่คุณกันย์ลงมือทำด้วยตัวเองโดยใช้ผลิตภัณฑ์ SCG Modular Green Hive ชุด DIY

“ต้นไม้ช่วยให้ผ่อนคลายเวลาทำงานเครียด ๆ กลับมาเจออะไรเขียว ๆ ก็ทำให้ลืมเรื่องเครียดระหว่างวันได้ ปกติเวลาว่างผมชอบอยู่กับต้นไม้” คุณกันย์เกริ่นถึงที่มาของมุมสวนสวยๆ ในบ้านที่ทำให้บ้านหลังนี้มีบรรยากาศที่สดชื่น

คุณกันย์เล่าเพิ่มเติมว่าก่อนย้ายมาบ้านนี้บ้านหลังเก่าก็ปลูกต้นไม้ไว้จำนวนมากเช่นกัน ประกอบกับมีช่วงหนึ่งที่คุณแม่ป่วย เลยเป็นแรงผลักดันให้อยากจัดสวนสวย ๆ เพื่อให้คุณแม่ได้ผ่อนคลาย ซึ่งก็เห็นผลกับสุขภาพของคุณแม่ คือทำให้คุณแม่ฟื้นตัวได้เร็วขึ้น

“ผมรื้อหญ้า และลงต้นไม้ใหม่หมดเลย พอคุณแม่กลับมาบ้านเขาดูมีความสุขมาก เลยทำไปเรื่อย ๆ ก่อนหน้านี้ผมไปเดินงานบ้านและสวนแฟร์ แล้วเห็นชุดสวนแนวตั้ง SCG Modular Green Hive ที่บูธ SCG ก็กลับมาดูที่บ้านว่าพอจะมีพื้นที่ไหม จนมาเห็นมุมข้างบ้านก็คิดว่าน่าจะดีเพราะมันโล่ง ๆแต่ก็คิดอยู่เหมือนกันว่ามันจะติดตั้งอย่างไร ไม่แน่ใจว่ายากหรือเปล่า ผมเองเคยดูมาหลายแบบเหมือนกันทั้งแบบนี้ แบบรังผึ้ง แบบแผ่นจีโอเท็กซ์ไทล์เจาะรูหรืออย่างที่ขายตามตลาดนัดเป็นแค่ตะแกรงเอากระถางแขวน แต่ผมว่า SCG Modular Green Hive ตัวนี้มันเรียบร้อย สวยงามกว่า”

ระบบสวนแนวตั้ง SCG Modular Green Hive ชุด DIY ดูเรียบร้อย สวยงาม สามารถออกแบบการจัดวางต้นไม้ในแนวแทยง เล่นกับ texture ใบสวยๆได้

“ที่ตัดสินใจมาใช้ตัวนี้หลัก ๆ ก็จะเป็นเรื่องการจัดการน้ำภายในระบบที่สามารถเก็บน้ำไว้ได้ทำให้ไม่ต้องรดน้ำบ่อย และดูแลง่าย ถ้าไปดูแบบอื่น ๆ มันแค่เอากระถางต้นไม้ธรรมดาไปติดแล้วเป็นแค่สี่เหลี่ยมเล่นลวดลายยาก แต่สำหรับชุดนี้ตัวโครงเป็นรูปคล้ายรังผึ้ง ช่องใส่ต้นไม้แบบสับหว่างกันก็เล่นเป็นลวดลายง่าย ทำแนวแทยงก็ได้ ปลูกต้นไม้แล้วดูเป็นธรรมชาติและเป็นระเบียบกว่าด้วย”

“ชุดอุปกรณ์ใช้วัสดุที่ทนทาน ถ้าดูที่พลาสติกมันจะแข็ง แต่น้ำหนักไม่เยอะโครงสร้างก็รับไหว ติดตั้งไม่ยาก ถ้าติดตั้งเองคนดียวก็ทำได้ แค่ติดบาร์เหล็กเข้ากับ แล้วก็นำชุดปลูกมาแขวนเท่านั้น สำหรับคนที่พื้นน้อยแค่มีผนังเล็กๆแล้วติดสวนแนวตั้งเข้าไป มันทำให้บรรยากาศรอบตัวดีขึ้น”

พื้นที่ข้างบ้านเดิมเป็นมุมเก็บของไม่สวยงามชวนมอง เมื่อติดตั้ง SCG Modular Green Hiveทำให้บรรยากาศสดชื่นน่าเข้ามาใช้งาน แถมยังช่วยให้บ้านเย็นสบายขึ้น

“ประโยชน์ที่ผมเห็นได้จากการจัดสวนเลยก็คือช่วยรีเฟรชตัวเราเองได้ ลดความเครียดเรื่องงาน แถมช่วยลดอุณหภูมิในบ้านได้ด้วย ตอนกลางวันออกมานั่งเล่นมุมนี้ก็สบายเพราะพอลมพัดมันมีความชื้นจากต้นไม้ ใช้พื้นที่นิดเดียวก็ทำให้เรามีความสุขได้ มันก็คุ้มที่จะลงทุน ส่วนผลพลอยได้อีกอย่างคือแม่กับน้องชอบออกมาดูสวน เราเป็นคนปลูกและดูแลเองเห็นคนในบ้านชอบก็มีความสุข พอกลับบ้านมันเหมือนเติมเต็มคำว่าบ้านให้กับเรา” คุณกันย์กล่าวถึงมุมสวนของเขาที่สร้างความสุขให้กับทุกคนในบ้าน

นวัตกรรมสวนแนวตั้งรูปแบบใหม่ SCG Modular Green Hive ชุด DIY มีการออกแบบมาเพื่อช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในหรือภายนอกบ้านได้อย่างกลมกลืน แตกต่างจากสวนแนวตั้งทั่วไปด้วยระบบน้ำไหลแบบ Overflow และยังสามารถกักเก็บน้ำได้ไว้ในแต่ละช่องปลูก น้ำหนักเบา แข็งแรง ทนทาน เพราะผลิตจากพลาสติก HDPE (virgin) with UV Protection มีระบบล็อคที่แน่นหนา ติดตั้งได้บนผนังทุกรูปแบบทั้งอิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก และผนังเบา ในชุดมีอุปกรณ์การติดตั้งมาให้ครบพร้อมสำหรับการติดตั้งด้วยตนเอง มีขั้นตอนการติดตั้งง่ายๆ ดังนี้

ชุดวัสดุและอุปกรณ์ SCG Modular Green Hive ชุด DIYมีเพียงไม่กี่ชิ้น ติดตั้งง่าย สามารถทำได้ด้วยตัวเอง ทั้งยังเลือกขนาดได้ตามใจชอบ

1. เลือกผนังสำหรับติดตั้ง (ควรพิจารณาความแข็งแรงของผนัง) กำหนดตำแหน่งติดตั้งโดยทาบ Hanging Bar เพื่อกำหนดจุดยึดพุกและสกรู หากเป็นผนังคอนกรีตให้ใช้สว่านเจาะรูที่ผนังตามตำแหน่งที่ทำเครื่องหมายไว้

2. ทาบ Hanging Bar ให้ตรงตำแหน่งที่เจาะ หากติดตั้งบนผนังคอนกรีตให้เจาะรูทำตำแหน่งไว้และใส่พุกเข้าไป ส่วนผนังไม้สามารถใช้สกรูยึดเข้ากับไม้ได้เลย

3. ขันสกรู เพื่อยึด Hanging Barให้แน่น

4. นำ SCG Modular Green Hive Unit มาแขวนบน Hanging Bar จากนั้นจึงนำต้นไม้ที่เตรียมไว้ใส่ใน Modular Green Hive Pot ใส่ดินให้เต็มแล้วนำมาเรียงใส่ใน Unit ตามที่ออกแบบไว้

สวนแนวตั้ง SCG Modular Green Hive ชุด DIY ยังใช้พรรณไม้ได้หลากหลายชนิด ทั้งไม้ดอก ไม้ใบ ไม้เลื้อย ผักสวนครัว สมุนไพร หรือไม้มงคล วิธีเลือกใช้พรรณไม้ควรคำนึงถึงตำแหน่งที่ต้องการใช้งานเป็นหลักว่ามีสภาพแสงแบบใด เช่น ต้นไม้ที่ชอบแสงแดดควรติดตั้งนอกบ้านบริเวณที่ได้รับแดดเต็มที่ ส่วนต้นไม้ที่ชอบแดดรำไรควรติดตั้งไว้บริเวณที่ร่มแต่มีแดดส่องถึงระยะเวลาสั้น ๆ นอกจากนี้ก็ควรเลือกใช้พรรณไม้ที่ชอบน้ำใกล้เคียงกันเพื่อให้ง่ายต่อการรดน้ำ การติดตั้งชุด SCG Modular Green Hive ชุด DIY ยังสามารถใช้เพียงยูนิตเดียว หรือหลายยูนิตต่อเนื่องกันตามขนาดที่ต้องการ ทำให้เนรมิตสวนสวยแบบส่วนตัวในพื้นที่จำกัด ไม่ว่าจะมุมเล็กแค่ไหนก็สามารถสร้างพื้นที่สีเขียวได้

SCG Modular Green Hive ออกแบบเป็นช่องแยกกันจึงใส่พรรณไม้ได้หลากหลายทั้งยังสามารถเปลี่ยนเฉพาะต้นที่โทรมหรือตายลงได้สะดวก

ออกแบบให้มีกระถางซ้อนสองชั้น สามารถสวมกระถางชิ้นในลงไปหรือถอดออกได้ง่าย ส่วนที่เป็นโครงแบบรังผึ้งติดผนังยังเก็บกักน้ำได้บางส่วนจึงช่วยประหยัดการให้น้ำได้

“สุดท้ายผมมองว่าการเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน ไม่ใช่แค่เราที่รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย สบายตา แต่ยังช่วยฟื้นฟูอาการป่วยให้กับคุณแม่ ทำให้น้องกลับมาเครียดๆรู้สึกผ่อนคลาย มันช่วยเติมเต็มคำว่าบ้านให้เป็นมากกว่าบ้าน เหมือนเปลี่ยน House ให้เป็น Home

รายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม https://goo.gl/PSYvCs

พิเศษสุด Modular green hive จากปกติ 850บาท/ชุด เหลือเพียง 729 บาท/ชุด และเมื่อซื้อครบทุกๆ 4 ชุด รับบัตรกำนัล เซนทรัล 200 บาท  ที่ SCG Online Store ตลอดเดือน ก.ค.นี้ สนใจคลิก https://goo.gl/TLZZzc