13 จุดเช็กอินต้องห้ามพลาดใน New Siam Discovery

สนามทดลองแห่งจินตนาการ Siam Discovery ในรูปโฉมใหม่ ได้สร้างปรากฎการณ์ตื่นตาตื่นใจให้คนรักความคิดสร้างสรรค์ เพราะบนพื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตร ได้คุณ Oki Sato จาก Nendo เจ้าของรางวัล Designer of The Year จากงาน Maison&Objet Paris 2015 มาเป็นผู้บอกเล่าเรื่องราวงานดีไซน์ผ่านงานสถาปัตยกรรม งานออกแบบภายใน ไปจนถึงรายละเอียดซึ่งเป็นกิมมิกเท่ๆ ในแต่ละโซน room จึงพลาดไม่ได้ที่จะขอพาคุณไปเช็กอิน 13 จุด ที่รับรองว่าถ่ายรูปออกมาสวยแน่นอน

 

siam-discover-02

ตลอดความสูงของโถงกลาง คือแกลเลอรี่ของ Nendo ในชื่อ Nendo Exhibition นิทรรศการผลงานการออกแบบที่จะพาคุณเปิดประสบการณ์ในโลกดีไซน์ของเนนโดะ บรรจุลงในกล่องแห่งไอเดีย และสามารถสัมผัสได้อย่างชัดเจนได้แบบรอบด้าน 360 องศา

siam-discover-03

 


siam-discover-01

ต่อมายังอยู่ที่ชั้น G กับโซน Her Lab ที่นี่คือห้องแต่งตัวที่ซ่อนอยู่หลังร้าน Marimekko โครงสร้างสีขาวทำรูปโค้งสะท้อนกลับไปกับกระจกที่เป็นทั้งผนังและประตูให้กับห้องแต่งตัว

 


 

siam-discover-04

ขึ้นมาชั้น M กับโซน His Lab ของคุณผู้ชาย กับการแพตเทิร์นกระเบื้องปูพื้นที่ผสมผสานลวดลายและรูปร่างที่แตกต่าง แต่ก็เข้ากันได้อย่างมีสไตล์

 


 

siam-discover-05

และไฮไลต์ของโซนนี้อย่าง Skin Lab ห้องทดลองสำหรับผลิตภัณฑ์สุขภาพผิวของคุณผู้ชาย กับประติมากรรมหลอดไฟที่สร้างความตื่นตาให้กับใครที่ผ่านไปมา ต้องขอกดถ่ายภาพ

 


 

siam-discover-06

ชั้น 1 กับ Street Lab กับกล่องไม้หลากสีสันหลายขนาดวางตัวทอดจากผนังสู่ฝ้าเพดาน เป็นตั้งแต่ชั้นจำหน่ายเสื้อผ้า ไปจนถึงโคมไฟ !

 


 

siam-discover-07

Their Social Discovery โลกโซเชียลที่สร้างผู้ทรงอิทธิพลทางความคิดมากมาย ผ่านงานศิลปะจัดวางจากผลงานดีไซเนอร์ไทย อย่างคุณศรัณย์ เย็นปัญญา

 


 

siam-discover-08

ดิสเพลย์แว่นตาสุดล้ำ กับประติมากรรมชั้นวางแว่นตาที่ชวนให้คุณสงสัย และสามารถเข้ามาเลือกชมสินค้าได้อย่างใกล้ชิด

 


 

siam-discover-09

ชั้น 2 Digital Lab กับ Pinn Creative Space พื้นที่ทำงานสำหรับคนรักงานทำมือ พร้อมอุปกรณ์หลายชนิดให้คุณเลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสมตามประเภทงานของคุณ

 


siam-discover-12

MOTO-CULTURE คลับสำหรับหนุ่มๆ ที่รักการขับขี่มอเตอร์ไซด์ พร้อมกับ Simulator ทะลุซอกซอยเสมือนจริง

 


 

siam-discover-10

เหนื่อยนักก็พักหน่อยกับมุมจิบกาแฟแบบเอ๊าต์ดอร์ชมวิวรถไฟฟ้าที่ชั้น 3 โซน O-D-S

 


 

siam-discover-13

อัฒจรรย์ขนาดยักษ์กลางโซน Creative Lab พักเหนื่อยกับ Mr.Discovery Man ระหว่างเดินชมของแต่งบ้านสวยๆ จากหลายแบรนด์ทั่วโลกในชั้น 3

 


 

siam-discover-14

คนรักชีวิตสโลว์ไลฟ์ต้องไม่พลาดแวะมาถ่ายรูปกับกำแพงจักรยาน ที่ Tokyobike ชั้น 4 โซน Play Lab

 


 

siam-discover-15

และปิดท้ายก่อนกลับสู่ฝั่งสยามเซ็นเตอร์ กับทางเดินเชื่อมที่เราคุ้นเคยกันดี วันนี้เป็นอุโมงค์สุดล้ำ ที่บอกเลยว่าตอนกลางคืนสวยสุดๆ

 


 

เรื่อง – ภาพ : skiixy