เปลี่ยนบ้านร้อน..เป็นบ้านเย็นทันใจ กับฉนวนกันความร้อนเอสซีจี รุ่น STAY COOL

บ้านร้อนมักจะเกิดขึ้นแทบจะตลอดทั้งปีในประเทศเมืองร้อนอย่างบ้านเรา สิ่งที่ตามมากับบ้านร้อนไม่เพียงแค่เรื่องการอยู่อาศัยไม่สบายเท่านั้นแต่ยังส่งผลต่อการใช้เครื่องปรับอากาศทำให้สิ้นเปลืองพลังงานมากขึ้น แน่นอนว่าย่อมมาพร้อมกับบิลค่าไฟที่สูงลิบตามไปด้วย การแก้ปัญหาบ้านร้อนมีตั้งแต่การเพิ่มช่องเปิดภายในบ้านเพื่อให้ลมพัดผ่าน ใช้ผ้าม่านช่วยกรองแสง ติดตั้งฝ้าชายคาช่วยระบายความร้อน ปลูกต้นไม้ลดความร้อนรอบ ๆบ้าน เป็นต้น แต่ยังมีอีกวิธีหนึ่งที่ทำได้ง่ายและสามารถช่วยลดอุณหภูมิลงมาได้คือการติดตั้งฉนวนกันความร้อน ลองตามไปดูวิธีติดตั้งพร้อมพูดคุยกับเจ้าของบ้านหลังนี้ว่าทำไมพวกเขาจึงเลือกใช้ฉนวนกันความร้อน เอสซีจี รุ่น STAY COOL

คุณโอ๊ตและคุณจ๋า เจ้าของบ้าน ที่มั่นใจเลือกใช้ฉนวนกันความร้อน เอสซีจี รุ่น STAY COOL

คุณโอ๊ต-สืบสันติ์ เขียวแก้ว และ คุณจ๋า-ปิยาภรณ์ ละอองจันทร์ คู่รักที่พบปัญหาบ้านร้อนเหมือนกับหลาย ๆ ท่าน หลังจากหาข้อมูลมาระยะหนึ่งคุณโอ๊ตก็ตัดสินใจติดฉนวนกันความร้อน เอสซีจี รุ่น STAY COOL

“ก่อนหน้านี้เวลาผมกลับมาจากที่ทำงานมาบ้านรู้สึกได้เลยว่าบ้านร้อนอบอ้าว เพราะหน้าต่างเป็นกระจกทั้งหมดด้วย ผมต้องไล่เปิดหน้าต่างระบายอากาศ ไล่ความร้อนออก แต่ว่ามันก็ยังไม่ช่วยสักเท่าไหร่ ก่อนขึ้นห้องนอนก็ต้องเปิดแอร์ไว้ก่อนค่อนข้างนานเลยเริ่มรู้สึกว่าเปลืองไฟมาก ผมมาคิดว่าถ้าป้องกันความร้อนให้บ้านไว้ก่อนก็น่าจะดีกว่า พอตั้งใจว่าจะลดความร้อนให้กับบ้าน ก็ลองหาวิธีการว่าทำอย่างไรได้บ้าง เสิร์ซข้อมูลตามอินเตอร์เน็ตก็ไปเจอฉนวนกันความร้อน เอสซีจี รุ่น STAY COOLเลยอยากลองว่าจะลดได้จริงไหม ผมคิดว่าถ้าเริ่มจากอะไรที่เล็ก ๆ อย่างฉนวนก่อนมันก็ไม่ต้องยุ่งยากด้วย”

ภายในบ้านที่มีหน้าต่างและประตูกระจกทั้งหมดทำให้ช่วงกลางวันที่ปิดบ้านไว้อากาศร้อนอบอ้าว

“เปรียบเทียบหลายแบรนด์อยู่เหมือนกันทั้งเรื่องราคา คุณภาพ วัสดุที่ใช้ผลิต แต่ด้วยคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ ประกอบกับมั่นใจในแบรนด์ เอสซีจีจึงตัดสินใจเลือกใช้ฉนวนกันความร้อนเอสซีจี รุ่น STAY COOL ยิ่งพอเห็นการติดตั้งของช่างก็รู้เลยว่าตัดสินใจไม่ผิด เพราะช่างทำงานเนี้ยบมาก ไม่เลอะเทอะ ตอนแรกคิดว่าน่าจะยุ่งยาก แต่ปรากฏว่าช่างมาติดตั้งรวดเร็ว พอติดตั้งเสร็จก็เห็นผลเลยว่าดีมาก”

ฉนวนกันความร้อน เอสซีจี รุ่น STAY COOLหนา 150 มิลลิเมตร พรีเมี่ยม สามารถป้องกันความร้อนลงมาสู่ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี พร้อมบริการติดตั้งโดยช่างมืออาชีพมั่นใจได้ในคุณภาพ ทั้งยังติดตั้งง่าย สะดวก รวดเร็ว ช่วยประหยัดเวลา

สำหรับฉนวนกันความร้อน เอสซีจี รุ่น STAY COOLที่คุณโอ๊ตเลือกใช้นั้นมีเนื้อฉนวนสีเขียวหนาพิเศษ 150 มิลลิเมตร พรีเมี่ยม จึงกันความร้อนได้ดีกว่าฉนวนทั่วไป รอบด้านหุ้มแผ่นอะลูมิเนียมฟอยล์ชนิดเสริมแรงจึงทนทาน ทั้งยังออกแบบมาให้ขนย้ายและติดตั้งได้สะดวก สามารถใช้งานได้ทั้งบ้านที่อยู่อาศัยแล้วและบ้านสร้างใหม่ ใช้ได้กับทั้งฝ้าแบบฉาบเรียบและทีบาร์เพื่อป้องกันความร้อนจากโถงหลังคาที่ผ่านฝ้าลงมายังตัวบ้าน สำหรับการติดตั้งยังทำได้สะดวก มีขั้นตอนดังนี้

1. เปิดฝ้าเพดานบริเวณที่ต้องการติดตั้งเพื่อนำฉนวนกันความร้อน เอสซีจี รุ่น STAY COOL ขึ้นด้านบน สำหรับบ้านจัดสรรตามโครงการทั่วไปจะมีช่องเปิดบริเวณฝ้า ซึ่งบรรจุภัณฑ์ของเอสซีจีออกแบบขนาดม้วนมาตรฐานให้สามารถขนขึ้นใต้ฝ้าได้สะดวก ส่วนบ้านที่ไม่มีช่องเปิดบริเวณฝ้าสามารถใช้บริการทีมช่างจาก เอสซีจี โดยเสียค่าบริการเพิ่มเติมได้

2. แกะฉนวนออกมาจากห่อบรรจุ จากนั้นใช้เทปอลูมิเนียมฟอยล์เก็บขอบให้เรียบร้อย

3. ติดตั้งฉนวนกันความร้อน เอสซีจี รุ่น STAY COOLโดยกลิ้งม้วนฉนวนปูไปตามแนวฝ้าไล่จากด้านในสุดของฝ้าออกมา กดให้แนบไปกับพื้นฝ้าเพดานและรีดให้เรียบ

4. บริเวณที่มีลวดสลิงขึงให้กรีดแผ่นฉนวนและสอดเข้าไประหว่างลวดให้เรียบ จากนั้นใช้เทปอลูมิเนียมฟอยล์ปิดทับตามรอยที่กรีด หากเกิดรอยฉีกขาดหรือมีการตัดต่อฉนวนให้ใช้เทปอลูมิเนียมฟอยล์ปิดทับตามรอยให้เรียบร้อย

5. หากบริเวณที่ปูมีไฟดาวน์ไลท์ซ่อนใต้ฝ้าให้ใช้คัตเตอร์กรีดเจาะแผ่นฉนวน เอสซีจี รุ่น STAY COOL ตามจุดที่ฝังไฟ เว้นให้ห่างจากจุดที่มีการติดตั้งดวงไฟดาวน์ไลท์ประมาณ 3 นิ้ว และใช้เทปอลูมิเนียมฟอยล์เก็บขอบให้เรียบร้อยเช่นกัน

ฉนวนกันความร้อน เอสซีจี รุ่น STAY COOLติดตั้งเรียบร้อยบริเวณฝ้าเพดาน ช่วยลดความร้อนที่จะลงมายังตัวบ้านได้เป็นอย่างดี การติดตั้งสามารถติดตั้งได้ทั้งหลัง หรือเลือกเฉพาะบางห้องก็ได้เช่นกัน

บ้านคุณโอ๊ตและคุณจ๋าเป็นบ้านเดี่ยวมีการติดตั้งฉนวนกันความร้อนบริเวณฝ้าเพดานเต็มทั้งหลังซึ่งใช้จำนวนฉนวนทั้งหมด 28 ม้วน คิดเป็นพื้นที่ 67.2 ตารางเมตร (ฉนวนหนึ่งม้วนมีขนาด 2.4 ตารางเมตร) หลังติดตั้งแล้วลองทดสอบอุณหภูมิใต้ฝ้าปรากฏว่า สามารถลดอุณหภูมิจาก 38.0 °C เหลือเพียง 34.8°C ช่วยคลายความร้อนอบอ้าว ทำให้รู้สึกสบายเวลาอยู่ในบ้าน ซึ่งคุณโอ๊ตฝากทิ้งท้ายสำหรับผู้ที่กำลังมองหาวิธีป้องกันบ้านร้อนโดยใช้ฉนวนกันความร้อนเป็นอีกทางเลือกให้บ้านกลับมาอยู่สบาย และประหยัดพลังงาน

“ใครที่มีปัญหาบ้านร้อนก็อาจจะลองเริ่มจากติดตั้งฉนวนกันความร้อนก่อนก็ได้ อยากให้ลองจากห้องหนึ่งแล้วเปรียบเทียบกันว่าจะรู้เลยว่าเย็นกว่าเดิมมากแถมยังช่วยประหยัดไฟได้เยอะด้วยครับ”

หลังติดตั้งอุณหภูมิลดลงได้ถึง 3.2 °C รู้สึกได้ว่าบ้านไม่ร้อนอบอ้าว อากาศภายในบ้านสบายขึ้น จึงช่วยลดการใช้เครื่องปรับอากาศได้

เกร็ดน่ารู้
ฉนวนกันความร้อนเอสซีจี เนื้อฉนวนเป็นใยแก้ว ได้รับการรับรองโดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและความปลอดภัยของวัสดุประเภทเส้นใย จากสถาบันวิจัยมะเร็งนานาชาติ (International Agency For Research on Cancer : IARC) องค์การอนามัยโลก (WHO) ว่าไม่เป็นสารก่อมะเร็งในมนุษย์ ดังนั้นฉนวนใยแก้วจึงนิยมใช้งานกว้างขวางในยุโรป อเมริกา และอีกหลายประเทศทั่วโลก ทั้งยังได้รับฉลากเขียวในการรักษาสิ่งแวดล้อม เนื่องจากใช้แก้วรีไซเคิล 100 % และผลิตด้วยกระบวนการที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุดจึงได้รับฉลาก SCG Eco Value นอกจากนี้เนื้อฉนวนเขียวยังมีสาร HydroProtec TMที่ช่วยลดการอุ้มน้ำได้ถึง 10 เท่า ไม่ดูดซับน้ำ อีกทั้งยังสามารถกันความชื้นทำให้เนื้อฉนวนคงประสิทธิภาพได้ยาวนาน

รายละเอียดสินค้าและข้อมูลเพิ่มเติม

 https://bit.ly/2KqrWZO

พิเศษสุดสำหรับลูกค้าบ้านและสวน เมื่อซื้อฉนวนกันความร้อน เอสซีจี รุ่น STAY COOLพร้อมบริการติดตั้งผ่าน SCG Online Store และกรอก Code : ฉนวน รับบัตรกำนัลเซ็นทรัล มูลค่า 1,000บาท (เมื่อซื้อมูลค่า 10,000 บาทขึ้นไป)  สนใจคลิก https://goo.gl/fmTWfo