Q-MINI COMPACT ชุดครัวยุคใหม่ เคลื่อนย้ายง่าย ใช้พื้นที่ประหยัด

เมื่อเราต้องกินเพื่อดำรงชีพ คนกับอาหารจึงไม่สามารถแยกกันได้ขาด เช่นเดียวกับครัวที่กลายเป็นอัตราส่วนหนึ่งในพื้นที่อยู่อาศัย ที่แยกกันอย่างไรสุดท้ายก็ปฏิเสธความจำเป็นนั้นไม่ได้อยู่ดี ถึงแม้ว่าบางคนอาจไม่ได้ทำกับข้าวกินเองทุกวันก็ตาม แต่ด้วยแนวโน้มของขนาดพื้นที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะคนเมืองทั้งในปัจจุบันรวมถึงอนาคต นับวันยิ่งลดยิ่งเล็กลงทีละน้อย พื้นที่ครัวขนาดใหญ่จึงถูกปัดตกไปตั้งแต่กระบวนการคิด หรือการเริ่มต้นออกแบบไปอย่างช่วยไม่ได้

ทว่าจากแนวคิดดังกล่าว คุณเมธชนัน สวนศิลป์พงศ์ และคุณอมรเดช รากทอง ทีมออกแบบแห่งบริษัท เคนคูนเอกซ์ จำกัด จึงคิดค้นและออกแบบชุดครัวไซส์ประหยัด เพื่อตระเตรียมไว้รองรับกับปัญหาหรือข้อจำกัดของพื้นที่ที่มีไม่มาก เมื่อเทียบกับความต้องการที่อาจไม่มีวันจบสิ้นของผู้อาศัยที่มองหาฟังก์ชันตอบโจทย์การใช้ชีวิต นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นและที่มาของ ชุดครัว Q-mini compact เฟอร์นิเจอร์ครัวเคลื่อนที่ง่าย ติดตั้งสะดวก ใช้พื้นที่น้อย และมีราคาที่จับต้องได้ อีกทั้งยังได้รับรางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบดี ปี 2561 หรือ DEmark Award 2018 ในกลุ่มสินค้าเฟอร์นิเจอร์ อีกด้วย

// Design Excellence Award (DEmark) คือหนึ่งในเวทีประกวดรางวัลที่ได้รับการยอมรับในกลุ่มอุตสาหกรรมการออกแบบสินค้าของประเทศไทย นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2551 เพื่อเปิดโอกาสให้นักออกแบบและผู้ประกอบการไทยได้แสดงศักยภาพไปสู่ตลาดโลก //

ชุดครัว Q-mini compact

ทีมออกแบบเฟอร์นิเจอร์ครัว จับตู้ที่ใช้ภายในบ้านมาใส่ฟังก์ชันชุดครัวเข้าไป ตัวโครงสร้างของชุดครัวผลิตจากสเตนเลส และไม้สักที่มีอายุการใช้งานยาวนาน คงทนแข็งแรง และดูแลรักษาง่าย พร้อมติดตั้งเครื่องดูดควัน เตา Halogen ตู้เย็น รวมทั้งระบบไฟส่องสว่างแบบ LED รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกวัสดุภายนอกให้เหมาะสมกับบริบทแวดล้อม หรือสไตล์การตกแต่งของพื้นที่นั้นๆ ได้ทั้งไม้สัก ไม้โอ๊ค และหิน นอกจากจะเหมาะกับพื้นที่อยู่อาศัยที่กะทัดรัด ยังสามารถนำไปตั้งในสำนักงาน ห้องประชุม หรือโรงแรมขนาดเล็กได้อย่างไม่เคอะเขิน

ชุดครัว Q-mini compactชุดครัว Q-mini compactชุดครัว Q-mini compact

Q-mini compact จึงไม่เพียงสะท้อนแนวคิดที่ทีมออกแบบพยายามนำเสนอการใช้ครัวในรูปแบบใหม่ มีขนาดเล็กลงแต่ยังคงฟังก์ชันครบ และเปลี่ยนภาพลักษณ์จากครัวทั่วไปที่มีอยู่ในตลาด แต่ยังสามารถเคลื่อนย้าย หรือเปลี่ยนพื้นที่ประกอบอาหารได้ตามความต้องการ โดยไม่จำเป็นต้องใช้ครัวหลักของบ้าน และครัวก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เฟอร์นิเจอร์หลายชิ้น หรือใช้พื้นที่กว้างเสมอไป


อ่านต่อ : CONDO KITCHEN รวมรูปแบบครัวคอนโด เล็กแต่ครบครัน

Q-mini compact
ออกแบบ : คุณเมธชนัน สวนศิลป์พงศ์ และคุณอมรเดช รากทอง
ขนาด : 120 x 60 x 205 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 220 กิโลกรัม
เว็บไซต์ : www.kenkoon.com

อ่านต่อ :  DEmark Award 2018 ผลรางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบดี ปี 2561

เรื่อง : Nawapat D. เรียบเรียง
ภาพ : kenkoon