5 วัสดุปิดผิว เท่ๆ ผิวสัมผัสไม่ธรรมดา

วัสดุปิดผิว ถ้าเบื่อกับผนังเดิมๆ ที่ติดวอลล์เปเปอร์ธรรมดาๆ ติดกระเบื้องก็ยังไม่ตอบโจทย์ และไม่ต้องการแค่งานทาสีปกติ เราลองมาดู วัสดุปิดผิว สำหรับติดผนังแบบใหม่ๆ ที่มีรูปแบบและพื้นผิวที่น่าสนใจเพื่อเป็นไอเดียในการตกแต่งที่หลากหลายขึ้น บางชนิดมีคุณสมบัติเฉพาะตัว แถมยังให้เท็กซ์เจอร์ที่สวยงามเวลาแสงตกกระทบ

Soft Ceramic Tile วัสดุปิดผิว

Soft Ceramic Tile วัสดุปิดผิว

Soft Ceramic Tile วัสดุปิดผิว

เป็นวัสดุปิดผิวที่ทำมาจากดินผสมแร่หิน แล้วนำมาขึ้นรูปเป็นบล็อก ทำลวดลายออกมาหลายแบบ อาทิ ลายอิฐมอญ ลายหินกาบ ลายหินทราเวอทีน ลายแกรนิต ลายหินกะเทาะหน้า หรือแม้แต่ลายไม้ ความเป็นธรรมชาติค่อนข้างใกล้เคียงในหลายแบบ มีความเบา บาง และคัดโค้งได้ดี เนื่องจากวัสดุมีองค์ประกอบพื้นฐานเป็นดินพื้นผิวด้านหน้าจึงระบายความร้อนได้ดี

การติดตั้งแนะนำให้ใช้ปูนกาวติดเช่นเดียวกับงานกระเบื้อง สำหรับงานภายนอกแนะนำให้เคลือบด้วยน้ำยากันชื้น

สอบถามข้อมูลได้ที่ Wallarmour โทร. 038 231 639, 063 186 5436

วีเนียร์หิน (Stone Veneer)

วีเนียร์หิน (Stone Veneer) วัสดุปิดผิว

เป็นวัสดุปิดผิวชนิดใหม่ที่เริ่มเห็นใช้งานในบ้านเราแล้ว มีชื่อทางการค้าหลายชื่อ อาทิ Flexx Stone โดยวัสดุเป็นหินจริงๆ ที่บางเพียง 1-2 มม. ข้อดีคือ มีน้ำหนักเบา มีความบาง สามารถดัดโค้งได้ ผู้รับเหมาสามารถทำงานเองได้ ทนทานทั้งงานภายในและภายนอก และพื้นผิวเป็นหินจริงๆ จึงมีความเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง
การติดตั้งคล้ายกับการติดวีเนียร์ ด้านหลังของวัสดุเป็นไฟเบอร์ที่ยึดเกาะเนื้อหินบางๆ เหมือนแขนที่แทรกตัวไปในเนื้อหินอีกที วิธีการผลิตขึ้นการฝานผิวหน้าหินออกเป็นชั้นๆ บางๆ ฉะนั้นในล็อตการผลิตหนึ่งลายด้านหน้าก็จะคล้ายคลึงกันแต่ค่อยๆ เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายสีขึ้น แต่เทคโนโลยีนี้ยังทำไม่ได้กับหินอ่อนจริงๆ
กาวที่ใช้ติดแนะนำใช้ให้กาวโพลียูริเทน มีลักษณะเป็นหลอดคล้ายกับซิลิโคน แต่เหมาะกับงานก่อสร้างมากกว่า ในบางกรณีสามารถใช้กาวยางได้สำหรับงานที่ไม่โดนน้ำและความร้อน หรืองานชั่วคราวที่ติดกับไม้ ผิวหน้าสามารถเลือกเคลือบเงา เคลือบหน้า หรือกันชื้นแบบเดียวกับน้ำยาเคลือบหินจริงที่มีขายในท้องตลาด

วีเนียร์หิน วัสดุปิดผิว

วีเนียร์หิน วัสดุปิดผิว

ลายวีเนียร์หิน วัสดุปิดผิว

สอบถามข้อมูลได้ที่ Plan X โทร. 081 875 4300 หรือ www.facebook.com/planxthailand

ไม้ยาคิสุกิ (Yakisugi)

ไม้ยาคิสุกิ (Yakisugi) วัสดุปิดผิว

Yakisugi แปลว่า ไม้ซีดาร์เผาไฟ ในภาษาญี่ปุ่น เป็นเทคนิคที่สืบทอดมาจากภูมิปัญญาของชาวญี่ปุ่นที่นำไม้ไปเผาไฟเพื่อให้คุณสมบัติบางประการเปลี่ยนไป โดยหลักๆ คือเป็นการเผาไฟด้วยความร้อนสูงในเวลาอันสั้น ช่วยกำจัดความชื้นและเซลลูโลสออกไป ทำให้ไม้มีลักษณะเป็นผิวถ่านสีดำ ลักษณะเด่นๆ ของไม้ยาคิสุกิคือ เป็นไม้ติดไฟยากเนื่องจากเซลลูโลสเป็นสารที่ติดไฟถูกกำจัดออกไปแล้ว ปลวกยังไม่มารบกวน เนื้อไม้ลดการบิดงอ และไม้มีสภาะทนทานต่อภูมิอากาศมากขึ้นด้วย

ไม้ยาคิสุกิ (Yakisugi) วัสดุปิดผิว

ไม้ยาคิสุกิ (Yakisugi) วัสดุปิดผิว

สอบถามข้อมูลได้ที่ Timbercharm โทร. 02 948 2861 หรือ www.timber-charm.com

ไปดูอีก 2 วัสดุ หน้าถัดไปคลิกเลย