DEmark Award 2018 ผลรางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบดี ปี 2561

กลุ่มบรรจุภัณฑ์สินค้า

กล่องรองเท้า ADDA
ออกแบบ: Prompt Design

แนวคิด: ตู้คอนเทนเนอร์ใส่รองเท้าจาก ADDA แบรนด์รองเท้า Streetwear ที่ได้ Prompt Design มาเป็นผู้สร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์ให้ฉีกกรอบ เปลี่ยนภาพของกล่องใส่รองเท้าหน้าตาธรรมดา ๆ ให้เกิดความน่าสนใจได้อย่างน่าทึ่ง โดยใช้รูปฟอร์มของตู้คอนเทนเนอร์ที่ใช้สำหรับการขนส่งสินค้ามาเป็นแรงบันดาลใจ เพื่อสื่อสารกับกลุ่มคนยุคใหม่ที่ไร้กรอบและกฎเกณฑ์

อีเมล์: [email protected]
เว็บไซต์: www.prompt-design.com

 

บรรจุภัณฑ์สินค้ากาแฟดอยช้าง
ออกแบบ: คุณนภาลัย ช่างไม้ จาก Prompt Design

แนวคิด: ชนเผ่าอาข่า, เผ่าลีซู และเผ่าจีนฮ๊อ คือกลุ่มเกษตรกรที่อยู่เบื้องหลังของเมล็ดกาแฟที่ผลิตได้จากการปลูกบนยอดเขาดอยช้าง ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนจาก Geographical Indication ให้เป็นพื้นที่พิเศษในการปลูกกาแฟที่มีคุณภาพ Prompt Design จึงนำภาพของกลุ่มเกษตรกรเหล่านี้มาเป็นส่วนหนึ่งในบรรจุภัณฑ์ Doi Chaang Coffee ที่สะท้อนไปถึงรอยยิ้มที่แลกไปด้วยหยาดเหงื่อ และการสนับสนุนพี่น้องเกษตรกรชาวดอยให้มีวิถีชีวิตที่ดี มีหน้าที่การงานที่มั่นคงของกลุ่มธุรกิจของแบรนด์ Doi Chaang Coffee Original

อีเมล์: [email protected]
เว็บไซต์: www.prompt-design.com

 

กลุ่มกราฟิกดีไซน์

Imply Reply – สนามตรึก จากนิทรรศการศิลปะ “สนามตรึก – Imply Reply: หวง หย่ง ผิง และ สาครินทร์ เครืออ่อน” 
ออกแบบ : กลุ่มนักออกแบบทีนพดีไซน์

แนวคิด:  กลุ่มนักออกแบบทีนพดีไซน์ ได้ศึกษาและทำความเข้าใจกับแนวความคิด และปรัชญาภายใต้ผลงานของหวง หย่ง ผิง ที่มีความชอบศิลปะร่วมสมัยกลุ่ม DADA เป็นแรงบันดาลใจของวิธีการทำงาน และ สาครินทร์ เครืออ่อน ที่แสดงออกถึงความเข้มข้นลึกซึ้งในบริบทของสิ่งมีชีวิต หรือวัตถุที่ปฏิเสธการเป็นภาพตัวแทนของสิ่งใดอย่างแท้จริง ถ่ายทอดมาสู่ Leaflet หรือ ใบปลิวของนิทรรศการศิลปะในชื่อ “Imply Reply – สนามตรึก” ที่เลือกวิธีการตัดแปะซึ่งเป็นหนึ่งแนวทางการทำงานในยุคสมัยของ DADA มานำเสนอ

อีเมล์ : [email protected]
เว็บไซต์ : www.tnop.com

เรื่อง : Nawapat D.
แหล่งข้อมูล : http://demarkaward.net

ดูรายชื่อผู้ได้รับรางวัลในปีนี้ทั้งหมด [ ที่นี่ ]