Wang Hinghoi

WANG HINGHOI ระบบนิเวศป่ากลางเมืองที่สื่อสารผ่านประสบการณ์มื้ออาหารแสนพิเศษ

Wang Hinghoi
Wang Hinghoi

Elements of Dining Experience

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ตั้งใจสร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารในรูปแบบ Fine Dining นั่นคือเมนูอาหารฟิวชั่นแบบModern Thai เลิศรสที่คิดค้นขึ้นภายใต้คอนเซปต์ ‘ธาตุแห่งชีวิต’ โดยคัดสรรวัตถุดิบที่ใช้ในการประกอบอาหารไทยมาแยกองค์ประกอบแล้วผสมผสานให้แตกต่างตามคอนเซปต์ของธาตุ สร้างสรรค์โดย เชฟนิค-ณัฐพล ภวไพบูลย์ ซึ่งเริ่มจาก ‘ธาตุดิน’ โดยนำวัตถุดิบพืชผักและเนื้อสัตว์ออร์แกนิกที่มีความเกี่ยวข้องกับธาตุดินมาเป็นคอร์สเมนูสุดสร้างสรรค์ซึ่งหน้าตาอาหารจะแตกต่างจากอาหารไทยทั่วๆไปแต่มีรสชาติเข้มข้นตามสูตรดั้งเดิม

ผนังกระจกใสบานใหญ่ช่วยสร้างบรรยากาศภายในร้าน ทำให้เกิดปฏิสัมพันธ์ระหว่างพื้นที่ภายนอกและภายในโดยอาศัยแสงสว่างจากธรรมชาติที่ส่องผ่านร่มเงาต้นไม้ทำให้เกิดมิติที่แตกต่างในแต่ละช่วงเวลา

สำหรับเมนูธาตุดิน ที่ใช้ในการเปิดตัววังหิ่งห้อยกับเมนู Starter จานแรกคือ Amuse Bouche อาหารเรียกน้ำย่อยพอดีคำที่เสิร์ฟมาบนขอนไม้ เช่น ลาบเหนือ เมี่ยงคำรสเด็ดแบบไทยๆ ซึ่งจะหมุนเวียนเปลี่ยนกันไปในแต่ละวัน ตามด้วย Pork Spare Ribs Stay ซี่โครงหมูสะเต๊ะลักษณะเหมือนขอนไม้ เปรียบเสมือนที่อยู่ของเหล่าหิ่งห้อย ราดด้วยน้ำจิ้มสะเต๊ะ และประดับจานด้วยเครื่องจิ้มของหมูสะเต๊ะ ถัดไปเป็นเมนูซุป Tom Yum Goong ความพิเศษอยู่ที่การเลือกใช้กุ้งแม่น้ำลายเสือกับซุปต้มยำที่ได้จากการเคี่ยวสมุนไพรไทย มันกุ้ง ฯลฯ จนได้รสชาติเข้มข้นจี๊ดจ๊าดสไตล์ไทย ต่อเนื่องด้วยเมนู Pomelo Salad ยำส้มโอรสแซ่บเปรี้ยวอมหวานที่จัดจานราวกับงานศิลปะด้วยผลไม้หลากหลายชนิดราดซอสโรยด้วยหอมเจียว ตัดเลี่ยนและเพิ่มรสชาติได้เป็นอย่างดี

Amuse Bouche อาหารเรียกน้ำย่อย
Pork Spare Ribs Stay ซี่โครงหมูสะเต๊ะ
ซุปต้มยำกุ้งลายเสือ

ส่วนพระเอกในคอร์สเมนูเซ็ทนี้คือ Main Course อย่าง Kaeng Phed Ped Yang แกงเผ็ดเป็ดย่างที่ปรุงออกมาในแบบ Duck Confit หนังกรอบ ราดด้วยน้ำแกงเผ็ดเข้มข้นสูตรเฉพาะพร้อมตกแต่งจานด้วยผักสดออร์แกนิกจากธรรมชาติ ตบท้ายด้วยเมนูขนมไทยอย่าง Kanom Piak Poon หรือขนมเปียกปูน เสิร์ฟมาในกล่องไม้พร้อมประยุกต์หน้าตาขนมโดยปั้นเป็นก้อนกลมเคลือบด้วย White Chocolate เพิ่มความกรุบกรอบด้วยครัมเบิลงาดำที่เปรียบเสมือนดิน ประดับด้วยเมล็ดทับทิม บลูเบอร์รี่ และผักออร์แกนิก โดยทุกเมนูสื่อถึงธาตุดินที่อุดมสมบูรณ์ผ่านวัตถุดิบคุณภาพในแต่ละเมนู

Kaeng Phed Ped Yang แกงเผ็ดเป็ดย่างสไตล์ Duck Confit
Kanom Piak Poon ขนมเปียกปูนแบบไทยประยุกต์

//สำหรับชาวเมืองที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางป่าคอนกรีตจนลืมบรรยากาศกลิ่นป่ากลิ่นดินไป ‘วังหิ่งห้อย’ เป็นอีกหนึ่งคำตอบที่จะช่วยปลุกและสร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารแบบใหม่โดยการสื่อสารผ่านความงดงามของธรรมชาติที่บรรจงสรรค์สร้างผ่านเมนูอาหารและรายละเอียดการออกแบบสถาปัตยกรรมใต้แสงไฟจากหิ่งห้อยนับร้อยตัว //

Facebook: Wang Hing Hoi
พิกัด: Wang Hinghoi ด้านหน้าสนามกอล์ฟ RCA Driving Range ถ.กำแพงเพชร 7 (MRT เพชรบุรี)
เปิดบริการ: ทุกวัน 18:00-00:00 น.
โทร: 091-979-6226

ออกแบบและตกแต่งภายใน: คุณวิทยา บุญญสิริกุล จาก BigDot Architect
ออกแบบภูมิสถาปัตยกรรม: all plants
ออกแบบแสงสว่าง: Prapavee Kunuchit
งานโครงสร้าง: Tradesman Construction

อ่านต่อเรื่อง ออกแบบร้านอาหาร ให้มากกว่าแค่ความอร่อย คลิก


เรื่อง: Bundaree D.

ภาพ: นันทิยา บุษบงศ์