ฟู้ดบล็อกเกอร์ที่ขอชวนคุณไปฟอลโลว์ LET YOUR EYES EAT FIRST!

อาหารและวัฒนธรรมการกินเป็นส่วนหนึ่งของสังคมมนุษย์มาแต่ดึกดําบรรพ์ แต่เมื่อโลกวิวัฒนาการมาถึงจุดท่ีผู้คนมีปฏิสัมพันธ์กันผ่านหน้าจออุปกรณ์สื่อสาร อาหารจึงกลายเป็นส่วนหน่ึงของเครือข่ายโซเชียลมีเดียไปด้วย

นอกจากเชฟคนดังอย่าง Jamie Oliver, Martha Steward ฯลฯ ยังมีบล็อกเกอร์มากมายจากทั่วโลกที่พร้อมใจกันแชร์เรื่องราวของอาหารจน กลายเป็นสังคมคนรักของอร่อยขนาดย่อมๆ โอกาสนี้ room ขอคัดสรรฟู้ดบล็อกท่ีเราเลิฟ ทั้งผู้ที่จะพาคุณเข้าครัวพร้อมกับเมนูแปลกใหม่ บล็อกเกอร์สายรีวิวท่ีจะชวนคุณไปทัวร์ชิมอาหารรสเด็ด แม้แต่ฟู้ดสไตลิสต์ที่รังสรรค์อาหารให้เป็นงานศิลปะ เราก็รวบรวมมาให้ครบ เรียกได้ว่าฟอลโลว์ปุ๊บอิ่มตาอิ่มใจกันปั๊บ!

 

FIX FEAST FLAIR

food-blogger-01

เมื่อสาวฮาวาย Alana Kysar ย้ายมาตั้งรกรากในลอสแอนเจลิสพร้อมเจ้าหมาพันธุ์ไส้กรอกชื่อ Vienna บล็อกนี้จึงนําเสนออาหารต่างสไตล์ในบรรยากาศสุดสนุกสดใส ไม่ว่าจะเป็นเมนูสลัดง่ายๆ สูตรอาหารท้องถิ่นของฮาวาย ไปจนถึงสูตรค็อกเทล แถมด้วยไดอะรี่ท่องเท่ียวตระเวนชมและชิมที่รับรองว่าสร้างแรงบันดาลใจให้คุณได้แน่ ๆ

www.fixfeastflair.com
ig : @alanakysar
facebook : fixfeastflair

 


LAB NOON

food-blogger-02

Saghar Setareh สาวอิหร่านที่ย้ายมาสัมผัสโลกใบใหม่ในอิตาลี เมื่อหลงรักเมืองที่ให้ความสําคัญกับอาหารมากที่สุดเมืองหน่ึงของโลก จึงไม่แปลกถ้าเธอจะหลงใหลอาหารไปด้วย แต่ถึงอย่างนั้นก็อดไม่ได้ที่จะผสมผสานวัฒนธรรมบ้านเกิดที่คิดถึงลงไปในทุกเมนู ภายในบล็อกอัดแน่นด้วยสูตรอาหารสไตล์เปอร์เซียที่เธอภูมิใจนําเสนอ สิ่งท่ีเราเลิฟเป็นพิเศษในบล็อกนี้คือ รูปแบบการ นําเสนอที่รุ่มรวยไปด้วยกลิ่นอายอารยธรรม ใครชอบเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารสไตล์วินเทจขอบอกว่าอย่าพลาด เพราะบล็อกนี้มีของดีมาให้ชมอยู่เรื่อยๆ

www.labnoon.com
ig : @labnoon
facebook : labnoon.blog

 


MY NEW ROOTS

food-blogger-03

Sarah Britton พาเราไปเปิดโลกสุขภาพผ่านเมนู Whole Food หรืออาหารที่ไม่ผ่านการแปรรูปผ่านภาพ อาหารสีสันสดใสท่ีเธอถ่ายด้วยตัวเอง แม้ว่าจะไม่ได้จํากัดความตัวเองว่าเป็นมังสวิรัติหรือ Vegan แต่สูตรอาหารของเธอเกือบท้ังหมด ก็ไม่มีส่วนผสมของเน้ือสัตว์ รับรองถูกใจชาวมังสวิรัติ!

www.mynewroots.org
ig : @mynewroots
facebook : mynewroots

 


MY DAILY SOURDOUGH BREAD

food-blogger-04

คนที่ชื่นชอบผิวสัมผัสนุ่มฟูเฉพาะตัวของขนมปังเปรี้ยว (Sourdough Bread) รับรองว่าต้องกรี๊ด บล็อกน้ีของสาว Natasa Djuric เบรดเบกเกอร์จากสโลวาเนีย ความหลงใหลในการทําขนมปังของเธอเกิดจากการแพ้ยีสต์ท่ีใช้ในอุตสาหกรรมขนมอบทั่วไป เธอจึงตัดสินใจค้นคว้าทดลองทําขนมปังด้วยยีสต์จากธรรมชาติจนสําเร็จ สูตรและวิธีการทําขนมปังเปรี้ยวอย่างละเอียดได้รับการถ่ายทอดผ่านภาพถ่ายแสนอบอุ่นของขนมปังอบใหม่ ดูๆไปก็ชวนให้เราอยากลองนวดแป้งดูบ้าง

www.mydailysourdoughbread.com
ig : @mydailysourdoughbread
facebook : mydailysourdoughbread

 


TARA MILK TEA

food-blogger-05

ฟรุ้งฟริ้งได้อีก! ไดอะรี่ของ Tara Whiteman พาเราเข้าไปอยู่ในโลกสดใสสไตล์ซัมเมอร์บีชเกิร์ล นอกเหนือไปจากสารพันเมนูขนมหวาน DIY ท่ีจัดสไตลิ่งได้มุ้งมิ้งสุด ๆ เธอยังพาเราไปเที่ยวพร้อมรีวิวของอร่อย แถมด้วยเรื่องราวของแฟชั่นท่ีสวยเก๋ไม่เหมือนใคร

http://taramilktea.blogspot.com
ig : @taramilktea
facebook : taramilktea

 


LADY AND PUPS

food-blogger-06

ฟังจากชื่อก็เป็นอันรู้กันว่าบล็อกน้ีอาจ จะโหดเล็กน้อย แต่ก็เข้ากันดีกับภาพถ่ายสไตล์ดราม่าของ Mandy Lee ท่ีนําเสนอไลฟ์สไตล์การทําอาหารของเธอแบบแมนๆ เราเลิฟมากกับสูตรอาหารจีนและเมนูนานาชาติที่เธอประยุกต์ให้เรียบง่ายน่าอร่อย สูตรอาหารมาพร้อมวิธีทําอย่างละเอียดและภาพสวย ๆ ชวนให้เราว้าว! ได้เรื่อย ๆ

http://ladyandpups.com
ig : @ladyandpups
facebook : ladyandpups

 


 

อ่านต่ออีก 6 บล็อกเกอร์น่าฟอล >>